Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Thằng nào mà trông “quen” thế!

Sáng nay, đang dùng bữa sáng ở quán phở quen*. Một con CAMRY biển 80B đỗ xịch trước cửa quán với vẻ rất “kễnh” của xe biển xanh, cửa xe mở, một chú dáng vẻ công chức, hồng hào béo tốt no đủ, bước xuống, phăm phăm tiến vào chọn ngay chiếc ghế ngoài vỉa hè của quán ngồi xuống, chú lái xe lăng xăng gọi chủ quán kêu đồ. Ngồi trong quán nhìn ra nghĩ: “Đúng dáng của mấy thằng quan chức đi xe biển 80B”. Dùng xong bát “bò phở” trả tiền, ra đến cửa thấy ngay ông bạn Thiện “ròi” (K8, B4) đang vung chân vung tay rất tự tin nói chuyện với với tay đi xe 80B. Tay này mặt trông quen rứa, chẳng lẽ bao năm trong BLL K8 HN lại không nhớ là thằng nào nhỉ? đang mải kiểm tra “bộ nhớ” xem là thằng nào của K8 hay các K trên? Có tiếng của cậu phục vụ sau lưng: Xe của bác đây ạ! Cảm ơn cu cậu xong, chỉ kịp dơ tay chào Thiện rồi phóng xe đến cơ quan. Trên đường đi vẫn nghĩ: Cái tay nói chuyện với Thiện là lính Trỗi nào trông quen mà có vẻ “kễnh” thế? nghĩ mãi không ra. Vào cơ quan mở mạng lướt một hồi, chợt nhìn thấy khuôn mặt ấy, đây rồi! té ra là tay BTr Bộ TC. Thì ra ông bạn Thiện đang là VTr Vụ TC BNG, chắc cùng dân tài chính NN nên chúng biết nhau. Nhìn cái cách nói chuyện của Thiện với tay ấy làm mình cứ ngỡ hắn cùng “dân Trỗi”.
Chỉ khổ cái thói, cứ thấy mặt “quen quen” lại “hành hạ” bộ nhớ đã rệu rã của mình.
* Chủ quán là cô em “họ” của bác TM

7 nhận xét:

  1. Thế anh VNQ đã chào phải xướng ngôn viên đài truyền hình nào chưa vậy . Hi hi .

    Trả lờiXóa
  2. @N.H.QUE:
    Cái tay trông quen mặt ấy hóa ra mình thấy nó xuất hiện nhiều trên TV với mạng. Hắn chính là TAY NÀY :)) Zừ rồi đâm..."dở hơi" thế đấy, làm mất ít notron thần kinh.

    Trả lờiXóa
  3. Cái ông bạn của TQ như thế là rất bình dân vì chỉ ăn "Bò phở" quán ven đường. Chứ tay Btr Ytế có tên Triệu ăn phở chuyên 500.000đvn/bát mà lại dùng biên lai đỏ TT mới oách làm sao chứ. May mà hắn về rồi,NN đỡ gánh vác một con sâu con.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thắng k5 nói có chính xác không thế. Tô phở tới 500 ngàn chắc thị bò vàng quá. Tiên sư mấy thằng ăn hại.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi biết ở HN phỏ bò KoBe có giá tới 800 ngàn/tô sao tay Triệu không ăn và thanh toán bằng hóa đơn đỏ cho hoành tráng?. Ngày xưa các cụ nhà ta oánh Mỹ đến lương khô nhiều khi còn phải ăn dè, nay chúng xài tiền thuế của dân vô tư thật. Chán

    Trả lờiXóa
  6. VNQ nên thông cảm . Lúc đầu , có " tâm " nên thằng này định " chiến " bọn petrolimex ... , nhưng sau mới té ra là bọn này có ông bố đỡ đầu khỏe quá , cực khỏe luôn , đành chịu thua để giữ lấy cái gáo . Kể cũng tội ( 1 cậu học sinh nghèo xứ Nghệ , thông minh , lại có 1 người mẹ tuyệt vời như thế , ko thể xấu đc ).
    Trong x/h hiện nay , muốn tốt cũng ko xong , sẽ bị tẩy chay & vô hiệu ngay . Bi kịch là ở chỗ đó .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!