Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

HỘI NGHỊ TW6 ĐÃ BẤT NGỜ KHAI MẠC SÁNG NAY

 Trước nhiều diễn biến phức tạp nội bộ cần giải quyết và đối phó khẩn cấp, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã đột ngột quyết định triệu tập khẩn cấp Hội nghị TƯ6 khóa XI. Sáng nay, 1/10/2012, Hội nghị đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong lịch sử Đảng CSVN, chưa Hội nghị Trung ương nào có nhiều nội dung và dự kiến họp dài như Hội nghị lần này. Tất cả các vấn đề bàn và quyết định đều rất quan trọng và cực kỳ phức tạp. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước. Dự kiến, Hội nghị sẽ kéo dài đến hết 16/10/2012.

Trái với những sắp xếp đã thông báo trước đây, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6, Khoá XI, khai mạc sáng ngày 1/10/2012 tại Hà Nội sẽ thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo, đề án liên quan: Tình hình kinh tế-xã hội năm 2012, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; chính sách pháp luật về đất đai; đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ.

Hội nghị cũng thảo luận, cho ý kiến về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.
Theo Hanoimoi online

11 nhận xét:

  1. dÙ LÀ bẤT NGỜ thì vẫn vui rồi, tưởng là các bố còn mải đấu đá nhau không thể họp được mới sợ chứ, thế nà tốt rồi. Hoan hô.

    Trả lờiXóa
  2. Ơ, tôi cứ tưởng là những hội nghị quan trọng như thế này thì phải có lịch trước mấy tháng chứ nhỉ, tại sao lại gọi là bất ngờ?

    Trả lờiXóa
  3. Bất ngờ là vì cả nước mong đợi cuộc họp of BCT xử lý nghiêm sai phạm của anh 3_ytá. Nhưng 1 anh trong ban bí thư yêu cầu đưa ra hội nghị 6 cho đúng trình tự. Hy vọng hội nghị toàn thể sáng suốt hơn BCT !! tk7

    Trả lờiXóa
  4. Đánh cho không kịp trở tay. Chính nghĩa ngoài sáng, tà độc trong tối. Đã đi phải tới cùng. Dừng nghỉ là không đứng lên được nữa. Cơ hội để Đảng bắt đầu lấy lại vị trí trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  5. Các Bọ yên tâm nhớn đi, lần này hơn hẳn lẩn trước nhé.
    Vì nay các vị ấy có sáng suốt hơn, từng trải hơn,và bác Sinh Hùng mà làm TT thì cũng tốt thôi mà, con cháu BH cả.

    Trả lờiXóa
  6. Quả là một bước đi 'cờ cao'! Ít nhất cũng cắt ngắn thời gian Toàn Đảng, Toàn Quân và Toàn Dân bị Nguyễn Tấn Dũng 'bắt làm con tin'! Cái ngày mà còn chưa có 'kết cục' cuối cùng thì Cụ Tổng và Cụ Chủ đều trong tình trạng 'Báo động đỏ' vô cùng nguy hiểm vì kế hoạch ám sát CHƯA KHI NÀO ĐƯỢC HUỶ BỎ MÀ VẪN TIẾP TỤC ĐƯỢC NGUYỄN VĂN HƯỞNG COI NHƯ LÀ CỨU CÁNH CUỐI CÙNG CỦA THẦY TRÒ Y!

    Có lẽ chưa bao giờ Nhân Dân lại trông chờ vào Hội Nghị của Đảng như thế này!
    (QLB)

    Trả lờiXóa
  7. Hy vọng có một sự thay đổi lớn và là một tin vui cho người dân VN.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài PHÂN TÍCH này hay phết. Chuyện thâm cung có lý.

    Trả lờiXóa
  9. " qui hoạch BCHTU , BCT , BBT & các chức danh lãnh đạo chủ chốt của đảng & nhà nước " - là việc làm trước và trong đại hội đảng 11 chứ nhỉ ???.

    Chắc năm ngoái làm " chưa chuẩn rất cần chỉnh " nên giờ phải làm lại . Vậy hội nghị này có tầm q/t ngang 1 đại hội ... he he " tởn " quá !!!

    BẤT NGỜ KHAI MẠC = " Tiên hạ thủ vi cường " - chiêu này độc đây - " cung vua - phủ chúa " ai lấm lưng trắng bụng , xin xem hồi sau sẽ rõ .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi lại không tin tưởng lắm vào kỳ họp TW lần này vì trong XH Việt Nam bây giờ đã xuất hiện các nhóm tư bản đỏ, nhóm lợi ích ,mà những nhóm này đều là sân sau của các vị tai to mặt lớn đục khoét nước nhà, hốt tiền xương máu của nhân dân (còng lưng đóng thuế) . Ai đánh ai? hay rồi lại thoả hiệp phân chia lại lợi ích và tiếp tục như cũ.

    Trả lờiXóa
  11. TÒ MÒ ĐỂ LÀM GÌ?
    Tô Văn Trường
    Một sự kiện lớn đang diễn ra là Hội nghị Trung ương Đảng lần 6 khoá XI. Theo những thông tin chính thống, được biết Hội nghị này rất quan trọng ( thì có hội nghị nào của Trung ương là không quan trọng đâu, chỉ có kỳ này dài hơn các hội nghị Trung ương khác). Tuy nhiên, người dân cũng không rõ là Hội nghị lần này quan trọng ở chỗ nào và nó sẽ giải quyết những vấn đề gì gay cấn cho nhân dân và đất nước? Bởi vì chủ đề đưa ra thảo luận liên quan đến kinh tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ …trong thời gian qua, đã có rất nhiều ý kiến khá đầy đủ, sâu sắc và tâm huyết của các chuyên gia, trí thức còn nặng lòng với đất nước. Vấn đề chắc còn chỉ là ở chỗ “nghe”, thảo luận, tiếp thu và hành động của giới hữu trách, trước hết là những người có chức, có quyền các cấp.

    Sự kiện quan trọng đến như Đại hội Đảng thì cuối cùng cũng là chuyện nhân sự Lần này cũng thấy nói đến chuyện nhân sự cao cấp nhưng là cho nhiệm kỳ 5 năm sau này cơ. Do vậy, người quan tâm và chịu suy luận sẽ cảm thấy có một cái gì đó khác thường ở Hội nghị lần này. Theo lẽ tự nhiên những người này trở nên tò mò muốn biết chuyện gì đang xảy ra nhưng không dễ mà biết được.
    Nhưng ngay nguồn thông tin chính thống cũng rối mù. Nghe nói đã có nhiều sai lầm và khuyết điểm của bộ máy điều hành đất nước dẫn đến việc làm nghèo đất nước, rồi sự tha hoá của “bộ phận không nhỏ”, một “bầy sâu”, rồi một loạt các vụ án đình đám. Nhưng nhiều cuộc họp kiểm điểm các cấp từ Trung ương đến địa phương thấy nói mọi người, mọi việc vẫn tốt? Rồi rốt cuộc nhà cầm quyền Trung Quốc là bạn vàng hay kẻ đang có những hành động xâm lược thâm hiểm và trắng trợn?

    Một câu hỏi đặt ra là những công dân bình thường quan tâm đến Hội nghị Trung ương lần này ở mức độ nào?. Họ có hy vọng gì không vào kết quả của Hội nghị?. Ai cũng thấy đất nước đang khó khăn toàn diện, chữ khủng hoảng cũng được xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều và trên nhiều lĩnh vực khiến lòng dân ly tán và ngao ngán.

    Theo một lẽ tự nhiên, dư luận đang tò mò muốn biết những nguyên nhân gốc rễ nào đẩy đất nước vào tình trạng hiện nay? Liệu có thể sửa chữa những khuyết tật ghê gớm đang tàn phá đất nước?. Và rồi câu chuyện lại dẫn đến chủ đề quan trọng và hấp dẫn – nhân sự! Những ai phải chịu trách nhiệm và chịu như thế nào? Có câu châm ngôn là còn sống thì còn hy vọng. Những người dân bình thường chắc cũng luôn mong muốn ngày mai sẽ tốt hơn nhưng để có thể hy vọng một cách lạc quan thì phải có những cơ sở và niềm tin nhất định. Nếu như có thể hy vọng Hội nghị Trung ương lần này sẽ giải quyết rốt ráo những vấn đề căn cơ của đất nước thì các cơ sở đó là gì?

    Cái được nói mạnh nhất trong thời gian qua là phong trào phê và tự phê bình. Tuy nhiên đây là việc đã được nói tới và được thực hiện từ hàng chục năm nay nên khó có thể là một “biệt dược” hữu hiệu.
    Ai cũng biết là nếu chỉ thay người dù là ‘tứ trụ triều đình” mà giữ nguyên hệ thống thì rồi đâu cũng lại vào đó. Ngay cả về nhân sự, nhà nước ta vẫn tự coi là nhà nước pháp quyền, tất cả theo Hiến pháp và pháp luật. Vậy thì nếu có cá nhân nào làm sai thì cứ chiểu theo luật pháp mà xử lý tại sao lại phải đợi đến Hội nghị Trung ương? Thực ra, vẫn là cách làm cũ – nhà nước pháp quyền vẫn còn là 1 cái đích xa. Nhân sự của bộ máy nhà nước vẫn còn là việc riêng của Đảng và Đảng vẫn đang hành động như xưa nay đã làm.

    Người viết bài này, lại không muốn “tò mò” vì chẳng cần nghe ngóng gì cũng có thể phán đoán ra các kịch bản chính khác nhau. Kịch bản 1 đang hiện thực nhất là thỏa hiệp để giữ chế độ với cái giá rất đắt cho đất nước. Còn lại 2 kịch bản (2 và 3) một bên thắng và một bên thua (A thắng B thua, và ngược lại), ít khả năng xảy ra hơn. Song cả 3 kịch bản này đều có chung hệ quả là đất nước thua và phải trả giá. Lẽ ra Hội nghi Trung ương phải bàn việc cải cách chính trị cứu nguy đất nước như Nghị quyết Đại hội XI đã đề ra, song tiếc thay đây lại không phải là vấn đề được quan tâm! Thế thì còn tò mò để làm gì?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!