Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Lừa đảo dưới danh Bùi Thắng

Thư điện tử từ "Bùi Thắng", có ai nhận được? Đừng tin, cái trò này có nhiều rồi mà. Nhận được thư này, tốt nhất đừng mở mà xóa luôn đi. Mặc kệ Bùi Thắng, cứ ở bên ấy mà lấy thêm vợ :)

11 nhận xét:

  1. Em vừa nhận được, cũng đã xóa ngay rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Hahahahaha.......Dạo nay dũng cảm và liều phết, nhỉ? K8K9

    Trả lờiXóa
  3. Câu cuối cùng nghe là lạ, không quen, hình như bác HT dạo này học hỏi các phóng viên báo lề Đảng thì phải, hihihi.....

    Trả lờiXóa
  4. Bạn mình chỉ kêu gọi lòng hảo tâm của mọi ngươi thôi mà. Đâu có gì ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  5. Tài khoản Yahoo của Bùi Thắng bị cướp (hack) rồi. Tôi cũng nhận một cái mail tương tự vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Gửi các bạn,
    Tôi chính là đ/c X của các bạn đây. Xin lỗi vì đã gây 1 số bất tiện cho bạn bè. Có thể do sơ xuất trong quá trình đi ctác tuần trước ở Singapore, dùng máy tính lạ xem tin HN.
    Nên có kẻ lạ trên mạng lợi dụng, gửi thư lung tung, làm điều không tốt.
    Sáng nay đã cướp lại được quyền sử dụng e-mail từ kẻ lạ kia (trả lời được 2 câu hỏi của mail.yahoo).
    Một lần nữ xin mọi người thông cảm, và cảnh giác!!!
    Bùi Thắng, k8 b2 NVT

    Trả lờiXóa
  7. @HT: Hầu như các địa chỉ yahoo đều bị hắc như vậy, nên những người có đại chỉ yahoo, theo muội nên đổi dùng địa chỉ khác, gmail chẳng hạn. Còn nếu muốn giữ thì phải cẩn thận, chứ không thì sẽ làm bà con bạn bè những ai quá hảo tâm hay cả tin sẽ mất của có ngày, còn bản thân email của mình sẽ bị kiểm soát như nhà của họ vậy. Muội nhận được thư cầu cứu như vầy từ mươi năm trước lận tề, mà suýt nữa tin, vì hồi ấy người sử dụng email chưa nhiều, người bị giả dang lại đang đi công tác nước ngoài thật, nhưng dò hỏi ra mới biết, anh ni mới bị một số đồng nghiệp chửi là sao lại đổi tính kém sỹ diện zữ zậy?
    Từ hồi ấy đến giờ nhận hoài ba cái mail "khẩn" y chang, nhiều cái còn vô google dịch ra tiếng Việt nữa tề! Nghe rất lâm ly!

    Trả lờiXóa
  8. @HT: Đọc lại cái mail này, muội bật cười, suýt nữa 2 tháng trước MF gửi cái thư y chang ri rồi! :)

    Trả lờiXóa
  9. @Q.MF: phải gửi, mà bị ngoảnh mặt làm ngơ thì tội quá hè :)

    @All: Nếu quyết bảo vệ mật khẩu thì nên dùng thủ tục "xác thực 2 lần". Ít nhất thì Google có thủ tục này. Tôi đã phải dùng thủ tục này vì đằng sau mật khẩu Google Mail của mình là quyền quản trị trang Bạn Trường Trỗi, mất là mất cả 6 năm gửi bài của anh em.

    Thủ tục xác thực hai lần của Google Mail giống như thủ tục thanh toán ngân hàng trực tuyến vậy.

    Lần đi: là như mọi khi mình khai tên danh khoản và gõ mật khẩu.

    Lần về: nếu đúng danh khoản và mật khẩu thì Google sẽ gửi theo tin nhắn SMS một mã xác thực dùng 1 lần vào điện thoại di động mà mình đã đăng ký. Phải khai tiếp mã này đúng thì Google mới cho qua. Tất nhiên cách này chỉ dùng khi mình đang cầm đúng cái điện thoại của mình mà chưa hết pin :)

    Chú ý: xác thực 2 lần có chỗ đánh dấu "máy này tin cậy". Nếu là máy của mình thì đánh dấu vào đấy, lần sau nó không đòi xác thực lần 2.
    Nếu là máy mượn thì đừng đánh dấu. Nếu kẻ nào lấy được mật khẩu của mình thì nó cũng không vượt qua lần 2 nếu nó không có điện thoại của mình. Mà mình còn được báo động nhờ nếu không đâu Google lại gửi cho mình một SMS xác thực lần 2 do ai đó xác thực lần 1 thành công.

    Trả lờiXóa
  10. Lamquegiang@yahoo.com của tôi lâu nay không vào được, rất có thể bị cướp, các bác cảnh giác nha.
    Kv.k7

    Trả lờiXóa
  11. @Anh HT:
    Sáng qua 18-10-2012, lúc 7g59p (nghĩa là 30 phút trước khi a nhận thư của tên nặc danh kia - 8g26) máy đt di động của em nhận được 2 tin nhắn:
    1. "Your Yahoo! account bu********: deleted +84 903464343. More info at r.yahoo.com." Sender +048269.
    2. "Your Yahoo! account bu********: deleted buithang.vatm@gmail.com. More info at r.yahoo.com." Sender +048269.
    Cách đây khoảng 1 tuần YahooMail cảnh báo em nên em khai báo thêm phần kết nối để xác thực gồm hòm thư Gmail và Điện thoại di động.
    Cám ơn Khoa học, Công nghệ!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!