Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Chuyện chiếc xe máy .

Mình có cái xe máy của Nhật còn tốt . Cho con ôsin sử dụng với mục đích thêm công cụ lao động thì hiệu suất công việc sẽ khá hơn . Ai dè con này gian . Nó thay hết những phụ tùng tốt bằng những đồ đểu của Tàu . Piston nó thay , xi lanh nó doa từ cốt 1 lên cốt 3 , xi nhan , đèn còi , yếm dãi đến săm lốp ... Tất tần tật . Bực nhất là thằng hàng xóm nó nói con ôsin đã cắm cho nó lấy ít tiền rồi . Mình cáu :
- Xe của tao có đăng ký đàng hoàng nhá , tên tao là VNXXX nhá ... nhá ...
Thằng hàng xóm cười khẩy :
- Giấy tờ cầm cố con ôsin nhà chú đây này .
Nó giơ ra phe phẩy như quạt mát mùa hè . Cứ như làm ảo thuật ...
Mình cáu .
Mang xe ra thợ xem thì con ôsin , thằng hàng xóm và thằng thợ sửa xe cứ thì thầm tới 15 phút ( mình đã canh giờ khi chúng nó xúm lại ) . Cuối cùng thằng thợ nói :
- Xe không bị sao cả . Vẫn tốt như khi mang đến đây chỉ có cái săm thì nát bét . Nên thay .
Mẹ . Làm gì còn tiền . Bao nhiêu khoản chi cho tiền chợ , tiền học cho con , tiền xăng tăng giá ... mình nghĩ .
- Thôi , thế này nhé . Anh cứ vá để tôi đi tạm . Thay bây giờ thì làm sao có tiền để trả .
Nói nói ráo hoảnh :
- Nếu không thay thì bác đi chỉ được một hai ngày . Có khi đang băng băng gặp sự cố thì ... tai nạn không thể lường trước được đâu .
- Vậy thì để con ôsin nhà tôi nó trả anh . Mình lạnh lùng tuyên bố .
Trên đường về nước mắt mình tuôn tràn . Con ôsin nó thanh toán cũng phải lấy tiền công từ mình chứ . Biết nói với vợ con hàng xóm như thế nào đây . Hu hu .

6 nhận xét:

  1. Sao mình không là Ô sin !

    Trả lờiXóa
  2. Xem ra con Ôsin này giỏi, nên xem xét rồi cất nhắc cho người ta có vai vế xứng đáng,đỡ phí một nhân tài. còn về mặt gian, thời nay đâu chả có.

    Trả lờiXóa
  3. hãy tha thứ cho nàng vì nàng đẹp!! Hơ hơ..

    Trả lờiXóa
  4. Con bé này là người Việt Nam chính gốc đó ! Xin chia sẻ niềm tự hào với bạn !
    Lí do : Nó tuổi trẻ tài cao !

    Trả lờiXóa
  5. Hãy là ông chủ hào phóng "tặng" luôn em osin chiếc xe...cho chít mịa mày đi.

    Trả lờiXóa
  6. Gửi K6 LS:Chắc mần..g..i.. nó..., hết tiền "gán xe" chứ gì?...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!