Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Thời tiết HN

Thời tiết HN hôm nay khắc nghiệt quá, vừa mưa vừa rét đậm. Hà nội rét nhất từ đầu đông. Hiện ở SG là 27 độ và Đà nẵng 23 độ, sướng "quá xá đẽ"

14 nhận xét:

  1. Thế là trẻ con ( đương nhiên là tất cả các Ráo )được nghỉ ở nhà chơi .

    Trả lờiXóa
  2. Dự báo thời tiết ở TV cứ thấy nói : "rét đậm, rét hại"
    Rét đậm = rất rét
    còn rét hại = ? Hay là rét quá thì đâm ra "hại"? vậy là :
    Rét = bậc 1
    Rét đậm = bậc 2
    Rét hại = bậc 3?
    Mà hình như còn có cái "rét độc" nữa thì phải?
    Pác nào hiểu giải thích cho dân SG chỉ biết nắng và nắng!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Rét chết trâu, chết bò, hỏng lúa...chết cây chết cối......thì gọi là rét hại.

    Trả lờiXóa
  4. -HMK6: Rét "teo buzi" không "làm việc" được gọi là rét hại. Zậy mà cũng là kỹ sư Ôto?!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh giải quá thích,làm HÀ mèo teo buzi=rét hại.

    Gtl.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay vẫn lạnh vậy, HN 9 độ C.

    Trả lờiXóa
  7. @HữuThành.Nguyễn: MF hưởng gió rét của Hà Nội từ sáng qua đến giờ, nhưng biết các đại ca đại tỷ đang "Núi cao du hí" nên hổng liên lạc. Chúc các anh chị một chuyến đi vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  8. Các pác thấy e dốt cứ ghẹo e hoài.
    Như ND1 giải thích thì : rét hại làm chết trâu bò, còn rét đậm thì chưa chết. Vậy "trời rét đậm, rét hại" là chỉ chết có 1 phần? Có lẽ theo đúng cách nói của dự bao thời tiết thì phải là : trời rét đậm, thỉnh thoảng có rét hại rải rác ở một vài nơi.
    @ND2: Rét như Liên xô mà tụi nó còn chưa teo bugi, vậy mà HN đã có pác teo rồi ah?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  9. @Q.MF: hai ngày mới lại có mạng, mới đọc được lời chúc. Chỉ có các anh, không có chị nào (cái ảnh là tiễn vợ chồng anh TL di cư vào Nam).
    Đã hoàn thành chuyến đi, rất vui và cảm động vì tình cảm của các CCB.

    Trả lờiXóa
  10. @HữuThành.Nguyễn: Chúc mừng các anh đã hoàn thành chuyến đi giá rét nhưng nghĩa tình. MF tính ra "thị sát" tình hình hình ĐH", thấy tình hình HN là: giá rét, công an cần mẫn rải khắp các ngả đường và tắc đường khủng (ngày xưa đi toàn xe đạp còn tắc, giờ toàn ô tô, lại thêm để chống rét, thiên hạ càng dùng nhìu ô tô, hic, ngồi trên ô tô cứ thấy dậm chân tại chỗ, chân chạy của MF chịu hông nổi, bỏ của chạy lấy người, tụt xuống vừa run vừa chạy với mấy anh xe ôm còn hơn!

    Trả lờiXóa
  11. Tưởng nói đùa, té ra QMF đang thị sát hội nghị Đ ở HN, chứ kg thăm thú mấy con khỉ nơi Cần Giờ nữa. thông báo blog ngoài bắc, Mafia MT đã tràn ra bắc rồi.
    Tk5.

    Trả lờiXóa
  12. Như QMF nói đúng.
    Mấy ngày nay, hàng ngày đi làm trên con đường Nguyễn Chí Thanh, dày đặc Công an đủ các loại, nào là CA Phường, CSGT, Cơ động, Thanh tra GT, dân phòng... còi hụ inh ỏi suốt buổi như sắp có khủng bố. Trên con đường này (CQ tôi nằm cạnh). Chiều qua, giờ tan tầm đường đông, dưới cái rét căm căm hàng nghìn người đi xe máy, ô tô phải dừng lại nhường đường để cho xe của đám đại biểu ĐHĐ dưới sự dẫn đường của mô tô CSGT còi hụ inh ỏi đi qua, đoàn xe đi qua rồi, rộng như đường Nguyễn Chí Thanh mà tắc đường kinh khủng, thoảng đâuu đấy nghe tiếng một người đi đường bức xúc nói: "Đúng là cái đám ăn hại". Gần 30' mới về tới nhà (Đội Cấn)

    Trả lờiXóa
  13. @Tk5,VNQ: MF yên lặng đi ra, mà CA còn đứng đầy đường, xe cộ tắc cứng! Giờ đại ca ra thông báo, liệu sẽ loạn đến mức nào? Đùa thui, các đại ca đừng lo, MF rút về sào huyệt có lò sưởi ấm áp rùi!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!