Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Hãy lưu ý thực phẩm Trung quốc.

Tết đã đến với mọi nhà. Ai cũng muốn mua sắm cho gia đình thực phẩm trữ sẵn trong những ngày Tết. Nhưng để bảo đảm sức khỏe cho mình và người thân mua "cái gì"?Ăn cái gì? Chúng ta nên tránh thực phẩm Trung quốc. Tuy nó có bao bì đẹp bắt mắt, giá cả rẻ bất ngờ nhưng bên trong chứa mọi tiềm ẩn có hại cho sức khỏe mà chúng ta chưa thể biết hết.

www.khoahoc. net
Thực phẩm Tàu nhiễm độc là chuyện bình thường nhưng thực phẩm của Tàu bị nhiễm phóng xạ là nguồn tin bị chính quyền Bắc Kinh che dấu ít người biết đến
Cái gì "bột": tỏi bột, ớt bột, bột gạo .... cà phê bột ...Ngay cả "tea bag" hay "trà lá" có mùi thơm đặc biệt .. từ Tàu, Việt Nam ...ớn lắm!
Một Blogger tại Trung quốc vừa tiết lộ một bản tin đặc biệt cho biết trong tháng sáu vừa qua dân chúng kể cả chính quyền địa phương ùn ùn bỏ chạy khỏi quận Qixian thuộc thành phố Kaifeng, tỉnh Henan để lánh nạn sang các vùng lân cận, tỏi bột là sản phẩm quen thuộc nổi tiếng của tỉnh Henan, lý do là cơ xưởng Limin gặp „sự cố“, chất phóng xạ Cobalt-60 bị rò rỉ ra ngoài.
Nhằm đánh lạc hướng, che mắt dư luận nhà nước đưa ra thông báo, đấy chỉ là những tin tức thổi phồng của bọn „xấu“ và cho hay, năm người tung tin „bậy“ đã bị bắt, khả năng công nghệ bảo quản thực phẩm kém cõi trong khi sử dụng Cobalt-60 để giữ lâu cho tỏi bột và ớt bột khỏi bị hư hỏng, vào ngày 7.6 chất Cobalt-60 thấm nhiễm qua áo quần bảo hộ của nhân công làm việc và chất phóng xạ tuôn ra ngoài không khí, hàng hóa của xưởng Limin bị đốt cháy giết chết nhiều người.
Chính quyền Qixian tìm cách lấp liếm không chịu công khai tuyên bố tai nạn nguy hiểm xảy ra cho mãi đến ngày 12.7 họ mới lên tiếng một cách lờ lững „trong vòng ba tháng sắp tới trong khu vực sẽ không có vấn đề gì xảy ra“ nhưng mặt khác đảng bộ thành phố Qixian lại dồn dập đưa thân nhân của họ sang thành phố Zhengzhou lánh nạn. Hành động gian manh của chính quyền lan nhanh trong quần chúng, mọi người đổ xô chạy trốn khỏi thành phố với tất cả mọi phương tiện di chuyển.
An ninh được huy động để ngăn cản làn sóng di tản của người dân địa phương. Có chừng 800.000 người trong vòng bán kính 50km đã bỏ của chạy lấy thân. Một chuyến xe Buýt từ Qixian đến Zhengzhou và Kaifeng thường ngày giá từ 5 đến 10 Yuan nay tăng lên 500 Yuan. Hàng quán tại Qixian đóng cửa, đường xá vắng người như một thành phố chết.
Các chuyên gia của chính quyền địa phương khẳng định không có phóng xạ nguyên tử rò rỉ ra ngoài nhưng đài truyền hình địa phương lại cho biết cơ quan về năng lượng nguyên tử quốc gia tại Bắc Kinh đã gửi hai Robot đến Qixian để tìm kiếm dập tắt nguồn phóng xạ.
Khó có thể khẳng định lượng tỏi bột và ớt bột của Tàu hiện đang lưu hành trên thị trường liệu có bị nhiểm phóng xạ Cobalt-60 quá mức độ cho phép hay không. Tốt nhất là nên tránh xa những sản phẩm này. Còn nếu vẫn muốn giữ nghĩa tình„ môi hở răng lạnh“ thì xin... mời.
(Còn tiếp. Kỳ sau là thuốc ho)
ST.

9 nhận xét:

  1. Người tiêu dùng Trung Quốc... choáng váng khi có thông tin thịt lợn nhiễm chất “bột thịt nạc” - Clenbuterol xuất hiện tràn lan trên thị trường... Khi ăn phải thịt nhiễm clenbuterol sẽ tổn hại đến hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và có thể gây chết người.
    Tin Đất Việt

    Trả lờiXóa
  2. Lại còn cái dzụ trứng gà giả nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  3. các bác ơi! vậy thực phẩm ở đâu đảm bảo?

    Trả lờiXóa
  4. Dĩ nhiên là thực phẩm nói riêng và hàng hóa Tàu nói chung có nhiều vấn đề về an toàn cho người sử dụng. Rồi còn chuyện hàng hóa rẻ kém phẩm chất lấn át nền kinh tế của các nước chậm phát triển như VN. Tôi nhiệt thành ủng hộ việc hạn chế dùng hàng Tàu để bảo vệ gia đình mình và cả đất nước mình nữa.
    Nhưng riêng câu chuyện bột tỏi bột ớt nhiễm chất phóng xạ Cobalt-60 thì tôi cho rằng đã bị thổi phồng. Bản thân tôi đã có một số năm làm việc trong ngành hạt nhân và nghiên cứu sử dụng nguồn Cobalt-60 để khử trùng sản phẩm y tế. Cobalt là một kim loại, nguồn phóng xạ là những thỏi kim lọai cứng, phát ra tia gamma gây ra chết tế bào, từ đó mà có tác dụng khử trùng y tế hay bảo quản gia vị. Tia gamma giết tế bào dựa trên tương tác với lớp vỏ điện tử của vật chất, nhưng không đủ mức năng lượng để tương tác với hạt nhân. Không có phản ứng hạt nhân thì không có chuyện biến đồng vị thường thành đồng vị phóng xạ (như trường hợp các tia alpha, tia neutron...). Nếu muốn có nhiễm chất phóng xạ Cobalt-60, thì chắc phải nghiền kim loại này ra cám mà trộn vào sản phẩm!
    @Lê Thanh: Nhà pác đã sắm thùng xốp đổ đất trồng rau chưa?

    Trả lờiXóa
  5. Thịt lợn ngày nay tươi hồng, để mấy ngày vẫn như vừa mới mổ. Trời rét da cô bán thịt nheo lại chứ thịt lợn thì phơi ngoài gió mùa đông bắc, rét đậm rét hại, vẫn phẳng lì như vừa mới cắt. Mấy năm trước người ta còn phải đậy thịt bằng vải tẩm hàn the cho thịt tươi, bây giờ chẳng cần đậy điệm gì. Chắc là cho luôn vào cám lợn cái loại hoá chất gì đó làm máu không đông? Thịt bò cũng thế.
    Cá ôi thịt ôi bây giờ có khi là của hiếm.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ đà như thế này thì chắc H.T nhà mình sẽ đắt khách đặt hàng rau, thịt sạch đây. Ai muốn có phần thì nên xếp rổ, rá trước như thời bao cấp cho chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung cái gì của Tàu cũng hại hết. Từ đồ ăn thức uống đến hàng hoá tiêu dùng, xe cộ, vũ khí ... tất tật đều hại. Tới ngay hồi ở QL tụi nó cũng "hại" mình: trồng cam, quýt, trái cây tràn lan xung quanh trường để kích thích lòng ham muốn xấu xa của học sinh làm nhiều "hạt giống đỏ" bị hư hỏng ngay từ thời thơ ấu. Đúng là "thâm như Tàu".
    Đả đảo! Đả đảo!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. Hồi đó mà tụi nó chích thuốc vào trái cây như bây giờ thì AE mình phát phì, tăng xông, ung thư mà chết hết nhỉ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  9. Ong HMK6 hay no'i du`a nha?m!
    Hoi ta o QL, la` ti`nh huu nghi QTVS thuc do'.
    Xin loi viet tu cho lam viec k bo dau tieng Viet duoc.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!