Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2007

Thành phố HCM đón bạn Châu “TIU”

Châu tiu sau một thời gian làm ăn ở nước ngoài, đã quyết định về nước "đầu tư". Nhà "đầu tư"Châu chọn điểm đến là thành phố HCM. Có thể thấy đây là một quyết định đúng đắn?

Hôm qua các bạn khoá 8 có buổi gặp gỡ với Châu tại nhà hàng Jodee. Tuy thành phần hạn chế, nhưng cũng đủ để cho Châu gặp lại những kỷ niệm xưa. Các bạn cũng góp ý cho Châu những lời khuyên chân thành, trước khi quyết định đầu tư làm ăn tại đây. Câu chuyện làm ăn bàn mãi, rồi cũng chuyển đề tài, xem ai có thể tham gia chuyến đi sắp tới 22/12 về Trung hà, Hưng hoá là những địa điểm trường Trỗi đã từng tá túc khi về Việt nam. Truyền cho nhau kinh nghiệm, kỷ niệm những lần về thăm trước, những địa chỉ cần phải ghé. Chưa gì chuyến đi lần này có vẻ thành công rồi?
Không biết chúng nó còn ngồi đến mấy giờ, vì nghe chừng vẫn còn nhiều chuyện nói chưahết. Nên tính tiền đợt 1 chúng nó còn gọi tiếp nữa. Tôi và Phan Bắc về trước.

Mong việc "đầu tư" của Châu được suông sẻ, gặp nhiều thuận lợi. Bây giờ, nói theo kinh tế thị trường là các nhà đầu tư, chứ không nói “làm ăn” nữa! Làm ăn nghe có vẻ chụp dựt quá.

(Photo DĐ Hải )

8 nhận xét:

  1. Trước kia Nguyễn Thanh Châu B3, vốn là tay vợt bóng bàn có hạng của K8 với quả bạt "thần sầu", nhờ đó mà có biệt danh là Châu "tiu".

    Trả lờiXóa
  2. Lần trứơc Châu về call tui 5-7fát mà tui kẹt, k gặp- mong Châu thứ lỗi
    ------------
    Bóng Bàn B3 :quả bạt của Châu kmạnh lắm nhưg rất bất ngờ vì Châu không hề có 1 động tác chuẩn bị gì trước cho ta thấy và Châu có thể bạt liền 3 quả như vậy. 1 Ưu Điểm nữa là Châu có tâm lý thi đấu tốt: hoàn toàn Tỉnh Bơ với ngoại cảnh-tôi đã thử chọc tức, chế giễu Châu mà kcó kết quả
    Điểm Yếu là Châu không thích Cò Cưa bên trái nên muốn thắng Châu, bạn fải chấp nhận 1 lối chơi không đẹp mắt hoặc là Đôi Công
    Quả Rờ-Ve của ThHòa Biến Hóa hơn và thật ngạc nhiên: khi chơi Tenis với ThH, tôi thấy H đánh rất đều cả 2 bên, còn tính cách thì vẫn vậy: Chơi rất Bình Tĩnh...lối chơi của tôi thì Quyết Liệt hơn
    Chơi Phòng Thủ tốt nhất là HBình: Cắt xa bàn đều cả 2 bên - có lẽ HB là ngừoi có Bộ Chân hoàn hảo nhất trong 4 người
    - Bóng Đá B3: tôi được đánh giá cao hơn ThH và luôn ghi nhữg bàn quan trọng, nhưg kcó trong Đội Tuyển K8 vì tôi chỉ đá được Tiền Đạo - đã có Bộ Ba không thể thay thế của B5 là XNam,HHòa,TrBình(TrB đá chơi trong CLBQĐ mà HLV Thể Công fải khen ngợi)- ThHòa đảm nhiệm được nhiều vị trí hơn tôi

    ------------------------
    BÓNG ĐÁ K7
    2 cái tên Thống Trị là Văn Hùng và Minh Thanh(anh ruột tôi), ngoài ra còn Lê Vân với cú "Dốc" như cơn lốc ở biên trái - nếu đá treo góc cổ điển thì LV quá lợi hại
    VH đá Tinh Tế còn MTh thì bay bứơm. 2ng chơi thân với nhau nên tôi xưng EM với VH đến giờ.
    K8 chưa bao giờ qua mặt được K7. Ngoài sức vóc có Lép hơn 1chút, K7 còn thỉnh thoảng Cọ Xát với lớp trên, fải công bằng mà nói: đội hình của K7 KÍN hơn, chỉ thua kém K8 vị trí Thủ Môn
    Khi đá giải các trường Trung Học rồi ĐH, tôi luôn gặp lại nhiều ae Trỗi cũ và ở trận Chung Kết trên sân Hàng Đẫy (Chu Văn An hn thắng Tuyển TrHọc Hải Phòng 4-1) quá nửa đội hình CVA là Trỗi...thật đáng tự hào: Trỗi HỌC giỏi mà CHƠI cũng rất giỏi

    -------------
    Vô Địch các Trường Trung Học (miền Bắc): Chu Văn An hn
    Vô Địch các Trường Đại Học (miền Bắc): Bách Khoa hn mà nòng cốt là khoa Toán-Lý( Trần Bình, Hồng Nam, Mai Dũng...)

    Trả lờiXóa
  3. Ông bạn ngồi đầu cạnh Tạ Hòa là ai ấy nhỉ,bác nào biết xi nhan hộ với,nhìn hơi quen quen .Cảm ơn .Võ

    Trả lờiXóa
  4. Nếu tôi không nhầm ! Ông bạn ngồi đầu cạnh Tạ Hòa là Lê Hùng Dũng B6.

    Trả lờiXóa
  5. Chào Vinh .Sớm thế ,đọc lời giải của ông ,thoạt nghĩ thằng cha này thức khuya gớm ,nhìn giờ mới biết hóa ra dậy sớm .
    Hỏi là vì trong bài nào đó có nhắc đến Tuấn on (con ông H.T.Phát),nhìn ông này cứ tưởng là nó .Hồi học ở Phổ thông 3 nó cùng lớp tôi một năm ,hồi ấy gọi là Tuấn ôn (chứ không phải on),sau chưa gặp lại lần nào. Cảm ơn ,chào phó bợm nhậu (vì đọc bài nào có nhậu đều thấy tên ông cả) .Bạn Võ

    Trả lờiXóa
  6. “Ông bạn ngồi đầu cạnh Tạ Hòa là ai ấy nhỉ,bác nào biết xi nhan hộ với,nhìn hơi quen quen .Cảm ơn .Võ”

    -Chào Võ Hùng, ông bạn ngồi đầu cạnh Tạ Hòa đó là : Đào Anh Kha - B6-k8.


    Dương Đức Hải . B3-K8

    Trả lờiXóa
  7. - Lê Hùng Dũng có thời gian Bệnh nặng và tất nhiên là kéo theo nhiều khó khăn trong cv, tui+Đạt fải tìm đến tận nhà đưa 5tr- tiền quỹ K8. Tui vẫn còn nhớ LHD đã Cảm Động như thế nào
    - Ngoài ra cũng thăm hỏi 1 số ae khác như vậy
    - Đào Anh Kha tui rất ít gặp-thèg này học Vỡ Lòng với tui, rất Lỳ Lợm, ít nói
    - Tạ Hòa thì gặp luôn. Rất thú vị, những ông Nổi Tiếng quậy fá 1 thời gặp nhau lại rất Hiền Lành

    Trả lờiXóa
  8. Kha "ti bồ" phải không, trông hơi giống Lê Hùng Dũng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!