Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2007

Điểm 3 Hạnh Kiểm

Còn một chuyện HB quên mất chưa kể!
Sáng nay HB gọi điện thoại cho cô Thục, may mà hôm nay cô ở nhà. Chú Bút cách đây mấy hôm bị cấp cứu nặng, bây giờ đỡ rồi. Chú đang tiếp tục điều trị tại bênh viện Chợ Rẫy. Cô rất lạc quan, cô nói khi nào chú khỏi, cô lại ra thăm các cháu.

HB kể là tìm được thư của cô gửi mẹ HB giải thích vì sao HB bị một điểm 3 hạnh kiểm. Cô nói nhiều lúc cô nghĩ "Ước gì thời gian quay trở lại để được sống lại những ngày cô cháu mình với nhau!". Số là HB có 1 tập thư từ hồi lớp 4 đến lớp 8 ba mẹ giữ cẩn thận trong 1 cái túi bóng. Trong đó có thư của cô gửi cho mẹ HB. Cô an ủi mẹ là "Điểm 3 đó không quan trọng lắm đâu, đó chỉ là điểm hạnh kiểm của 1 tuần thôi. Cháu mắc 2 khuyết điểm: ngồi trong giờ học nói chuyện, giờ tự học còn đùa nghịch. Tuần vừa rồi cháu đã tiến bộ. ...Mỗi lần học nữ công nấu nướng được cô phân công làm thì thích và chăm lắm. Vậy chị yên tâm về cháu nhé!". Lúc đọc thư này HB mới giật mình, thì ra mình cũng nghịch ngợm đến nỗi bị điểm 3 hạnh kiểm.

Rồi lại nhớ đến những lần đi theo cô ra chợ mua thực phẩm để học nữ công. Giờ học nữ công của con gái trùng với giờ học kỹ thuật của con trai thì phải? Bọn con gái tranh nhau theo cô đi chợ. Về thì hồ hởi làm những việc cô "sai bảo". Phần vì chưa bao giờ được nấu nướng nên thích, phần (không biết có phải là phần lớn không) vì cô nấu rất ngon, nên háo hức lắm. Nấu xong cô cháu ăn ngon lành, no quá nằm lăn ra giường nghỉ, đỡ no lại ăn tiếp. Bọn con gái chúng tớ được hơn con trai các cậu ở chỗ ấy đấy! Trong lúc bọn tớ ăn ngon, ăn no thì các cậu lại phải học cái gì đó ngoài sân trường hoặc trong xưởng hay sao ấy phải không?
Nhìn lại thì công nhận là C11 được cưng chiều hơn các bạn nam.

Đây là địa chỉ của C11 ở:
Đại Từ: 42274 CD, Quế Lâm: 2212 C11, Trung Hà: 42274 IS, Hưng Hóa: Đội 22 (C11), Xã Tam Nông , Huyện Hưng Hóa, Tỉnh Vĩnh Phú.
Địa chỉ của cánh nam giới chắc cũng rưa rứa thôi nhỉ?

6 nhận xét:

  1. Qua một người bạn (mới mất được hơn 50 ngày) mà tôi biết được, đã từng có một ngôi trường mà các vị đã từng học và đã có nhiều kỷ niệm đẹp với nhau từ thuở học sinh, nay nhờ có CNTT mà các các vị khi đã về già (xin phép được nói như vậy) đã tạo được một nơi gặp gỡ nhau là ở đây. Tôi không phải là h/s cùng trường các vị, nhưng là bạn, là đồng ngũ của nhiều cựu học sinh trường này như Nguyễn Thắng Bình, Lê Ngọc Hiền “Ve”, Nguyễn Tiến Minh, Lê Ngọc Thăng, Huỳnh Trung Hải, Hồ Thăng Long…và còn nhiều người khác, về khuya tôi rất hay đọc nội dung tin trên blog của các vị, vì nghĩ rằng mọi người đều là những người có giáo dục và được học hành đến nơi đến chốn, qua blog này có thể mình sẽ hiểu được phần nào về một thời đã qua của các vị cũng như của các bạn tôi. Gần đây thấy trên blog này có một vị lên đây (xin miễn nhắc Nick name) rất hay viết với lời lẽ theo “giọng” của các cháu tuổi “Teen”, lời lẽ thiếu sự tôn trọng không khí hòa đồng của mọi người và thậm chí có những lời lẽ khiêu khích cá nhân ai đó. Không biết vị có Nick name đó có phải là đồng môn của các vị hay không ? nhưng tôi chắc là mọi thành viên tham gia blog này đều không muốn có một blogger như vậy, và tôi cũng chắc rằng các vị cũng sẽ ủng hộ ý kiến của tôi. Là một độc giả của blog này tôi rất muốn không còn hiện tượng như vậy. Rất mong các vị quan tâm ý kiến của tôi.

    Đỗ Trọng Yên
    Giáo viên Khoa quân sự
    Trường ĐH Bách khoa Hà nội

    Trả lờiXóa
  2. Mời Giáo viên Đỗ Trọng Yên
    vào đây xem http://k8nvt-tsq.blogspot.com/ để hiểu thêm về chúng tôi - Nếu cần cung cấp thêm tư liệu, xin đ/c để lại cho chúng tôi một hình thức Liên Lạc( số dt, Mail, Chat...), vì trên các Blog hiện nay đều có những kẻ mạo danh, làm ảnh hưởng uy tín của người khác. thanks

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn về những lời đóng góp chân thành của anh Đỗ Trọng Yên. Hy vọng anh thường xuyên đọc những thông tin trên trang tin này. Vì chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm với nhau từ lúc thiếu niên, khi đã lớn tuổi ít có điều kiện gặp nhau nên nơi đây là chỗ chúng tôi thường xuyên gặp nhau trao đổi mọi vấn đề về cuộc sống của nhau và ôn lại những kỉ niệm trước kia, tất nhiên có những chuyện vui, buồn và nhiều chuyện khác nữa. Nhưng chúng tôi chỉ hướng vào một việc duy trì và phát huy những tình cảm tốt đẹp đã sẵn có của chúng tôi mà thôi. Một lần nữa chúng tôi cảm ơn sự chân thành đóng góp của anh.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày còn ở trường, bọn tôi không nghĩ "Cấy" C11 lại có hạnh kiểm 3, chỉ có bọn con trai chúng tôi mới bị thôi. Nay mới biết "Cấy" C11 cũng dính như nhau.

    Trả lờiXóa
  5. C11 toàn CON ÔNG TO, cô Thục GIƠ CAO ĐÁNH KHẼ...Ô Dù Bao Che...chúng nó thoát tội hết, đâu có Phân Hiệu 4 cho Học Sinh Cá Biệt ?
    -----------
    ...Trường Mới tôi còn nhớ 1 số chi tiết:
    - Bảng đen trong lớp học đều bằng kính
    - Đầu mỗi dãy nhà đều có 1 fòng giặt, nhưg thực tế là bỏ, vì thiếu nước. Đấy là nơi chúng tôi tụ bạ: Hồ Phước Khải, anh Kích K3(đá bóng hay), Cảnh trọc, PhanĐNhân k6, nmThanh K7...và tôi: 1cái lò sưởi than củi, 1cái đàn ghita, vài gói thuốc lá(chỉ mình tôi là các anh kcho hút)
    - Mùa tuyết đầu tiên chúng tôi hồi hộp chờ đón, trong ánh mắt TA ĐÂY BIẾT RỒI của các lớp trên
    - Đầu mỗi dãy nhà đều có bàn bóng bằng đá. Cứ vài trung đội thì có 1 cái bàn gỗ ngay trong phòng ngủ - B3K8 có 1 cái
    - Do chưa có kinh nghiệm nên K8 thích rửa mặt nước nóng...bị Nẻ, đứa nào cũng có 1 lọ kem...tay bị Cước sưng fồng lên
    - Sau lưng nhà K8 thấy 1 ngọn núi, có cái lò nung vôi lúc nào cũng đỏ lửa
    - K8 có fong trào mỗi chú 1 lò than...mang lên giừơng ngủ...đã xảy ra cháy
    - Chán nhất vẫn là giờ tập Đội Ngũ và giờ cả Đại Đội nghe CTV...thuyết. Giờ tự học chiều+tối thì bình thường...Hành Quân thì mệt mà Vui

    ------------
    Còn nhiều...ae kể tiếp đi...

    Trả lờiXóa
  6. Hình như tôi nhầm: Giữa các dãy nhà thì có 2 bàn bóng bằng đá thì fải !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!