Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2007

Chuyện vui từ Thượng Hải, Bắc Kinh

1. Vịt quay Bắc Kinh
(Chuyện này hình như có người đã kể nhưng chưa lên mạng. Lần rồi sang được nghe các bạn TQ kể. Nay xin trình làng!).
Tại 1 quán ăn đặc sản "Vịt quay Bắc Kinh". Buổi tối có 1 lão gia lại ăn. Khi hầu bàn mang món chính lên, khách đều lắc đầu: "Không phải vịt Bắc Kinh!". Lần thì cụ kêu là vịt Thượng Hải, lần thì Quảng Đông... Chủ nhà hàng chạy vạy khắp nơi mà không vừa ý khách. Cuối cùng chạy thật xa mang về chú vịt. Quay lên mời khách thì nghe: "Chà! Lây mới là vịt Pắc King! Hảo hảo!". Một phen hú vía vì gặp phải tay sành điệu. Bài học cho chủ nhà hàng.
Tuy vậy có 1 cháu tiếp viên chân dài tới nách, xinh như mộng, da hồng hào... chứng kiến từ đầu đến cuối câu chuyện đã khóc sướt mướt và lạy lão gia:
- Cụ ơi, cụ có bí quyết nào để biết đây là vịt Bắc Kinh hay không? Vì con bị lạc cha mẹ từ lâu, nay không biết quê hương ở đâu. Mong cụ ra tay giúp đỡ!
- Tưởng chuyện gì. Xọet! Ta có pí quết là lã ngửi cái pao câu của ló là pết ló có là vịt Pắc King hay khôn à...

2. Đặc tính con người từng vùng
Tương tự như Hà Nội thì thủ đô Bắc Kinh là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa; còn Thựơng Hải là trung tâm kinh tế, thưong mại giống TpHCM... (Xin lỗi hơi khoe ngược!). Đặc tính con người từng vùng cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệm vụ từng vùng.
Vừa rồi ở TQ bắt được 1 người ngòai hành tinh. Vậy nên xử lí thế nào?
- Chính quyền Bắc Kinh đề nghị mổ sẻ ra nghiên cứu và xem gen nó ra làm sao, có thể giúp gì cho thế hệ con cháu "hảo Hán" trong tương lai.
- Chính quyền Thượng Hải thì đề nghị đừng mổ sẻ làm gì mà đưa về vườn bách thú, bán vé cho mọi người vào xem và thu tiền để làm giàu.
- Còn chính quyền Quảng Đông thì đề nghị đừng mang về vườn bách thú làm gì. Nên nhanh chóng cho làm thịt, chế biến thành các món ăn, thử xem thịt người hành tinh lạ có khác gì thịt ta. Có ngon thật hay không?!

4 nhận xét:

  1. Nếu người ngoài hành tinh này lọt vào VN thì sao ?
    1/ Dân Hà Nội : Dấu nó đi, đợi báo cáo xin ý kiến, nhưng lại cố ý rò rỉ thông tin cho mọi người biết ta đang giữ nó đây.
    2/ Dân Sài Gòn : Đem bán đấu giá lấy tiền xài
    3/ Lính Trỗi : Đưa nó tới Jodee rủ nhậu xem có dzui ko.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói sau này nhiều nhà hàng đặc sản vịt quay phải giấu phao câu đi!??
    Còn với cháu gái xinh đẹp như thế, phao câu chưa mất, chắc cụ tìm ra quê liền???

    Trả lờiXóa
  3. Đạt còn nhớ: mấy năm trước ở TQ ngòai tiệc trên thân xác con gái tơ còn có món "trẻ con bao tử" trong 1 số nhà hàng nổi tiếng. Đây là mode! Ai từng thưởng thức món này mới là sành điệu! Thật ghê khủng và dã man!

    Trả lờiXóa
  4. *) Thế mới thấy đâu phải "cơm tàu" là nhất. Cơm Việt mới là ngon, ví dụ như : Canh chua cá kho tộ chẳng hạn.
    *) "nhà tây" cũng đâu phải nhất nếu phải ở chung cư cao tầng.
    *) Còn "vợ Nhật" thì dứt khoát là ko rồi.Khen là "chết"

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!