Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Thử đọc, ít nhiều có mình trong đó không?

"...Thực ra, tôi viết bài này không phải là tôi sợ mất chồng, mà là vì tôi thấy đây là một hiện tượng trên mạng Facebook. Tôi nghiệm ra rằng có nhiều người cũng giống hệt như chồng tôi, 50-60 tuổi, thậm chí hơn nữa, đều tán gái bằng thơ như vậy, mà lại có rất nhiều các em gái theo. Và tất cả những ông già đó đều rất trăng hoa, rất kinh nghiệm, rất thủ đoạn, và rất tinh ranh..."...Đọc tiếp
Ảnh minh họa

14 nhận xét:

  1. Khỏi cần đọc tiếp tôi cũng biết rồi. Cái đoạn này: " Tác dụng từ những bài thơ tình của ông thật lớn. Ít ai ngờ chỉ vài câu thơ tán tỉnh, ông đã đốn ngã bao cô gái. Ông ngày càng có nhiều cô gái, các nữ nhân viên, các nữ thi sĩ vườn, kể cả những người làm nghề tự do như cắt tóc say mê. Mỗi ngày ông ra lò một vài bài thơ tình, tặng cho các em đọc. Và hồi hộp chờ like. Đọc thơ của ông tôi thấy thường lắm, như cái sân con gà thôi. Ông đã gửi thơ tham gia rất nhiều cuộc thi, nhưng toàn bị loại ở vòng đầu. Tuy vậy, các em vẫn thích thơ ông. Hết em nọ đến em kia, từ em ít tuổi đến em nhiều tuổi đều like hăng hái và comment cho ông những lời khen ngợi có cánh, làm ông lúc nào cũng như đang bay. Cả ngày, ông chỉ nhí nháy vào Facebook, hết comment tán tỉnh, lại chờ like. Chỉ đến khi đi chơi bị què chân, bong gân ông mới thôi."
    Sao cái đoạn này nó na ná giống như một chàng thi sĩ rởm đã từng tồn tại trên trang Blog k5 binh nhì thế, giống y chang, giờ chàng bay theo nàng thơ nào thì hết biết rồi, vì lâu không còn gặp nữa, à hình như chàng định đi làm xe ôm.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi hơi khác 1 tý,ko facebook,ko chờ like chỉ ăn nhậu thôi nhưng phải có " em" ngồi cạnh uống mới sung.100 ông thì 101 ông khoái cái trò này.

    Trả lờiXóa
  3. Kcó cái gọi là “ tán gáí” mà chính là các cô gái chọn ông kia. Ông chỉ tung ra 1 “fương tiện kết nối”, người quyết định “nắm lấy” là các cô. Ông có thể biểu hiện bằng cách khác: thể thao, ca nhạc, khoe giàu, khoe đủ thứ…Bạn k thể tán tỉnh 1 cô gáí nếu cô ta k chú ý bạn ! Các cô “đi tìm” và “gặp”.

    PN sống trong 1 thế giới được tạo ra bởi Đàn Ông, để tồn tại được, họ hoàn thiện nhiều kỹ năng, trong đó có những chiến thuật quái gở, vd: nếu a k chú ý tối thì tôi ghẹo người khác. Với những PN này, tốt nhất là bạn STOP – bên họ, bạn chẳng bao giờ có giây fút bình yên.

    Người Đàn Bà viết bài này có 1 logic rất kỳ cục: nếu k cấm được cái xe chạy thì kêu gọi các cây xăng đừng cấp nhiên liệu cho nó.

    Trả lờiXóa
  4. Cho ông ta mất thời gian trên mạng ảo còn hơn phải chịu đựng cha già lèm bèm tối ngày
    Chị t/giả cứ an tâm GÁI THỜI NAY NÓ CHẢ DẠI mà lo mất
    (E xin có ý kiến dưới góc đô người pn của G/Đ)

    Trả lờiXóa
  5. Thangk5: Chàng thi sĩ đó là ai vậy, anh bật mí cho mọi người biết được ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND à: giờ chàng đi xa lắm rồi, mang theo cả dĩ vãng về nơi vô định nào đó thôi, nói chung ai cứ dính vào thơ ca là Tâm hồn treo ngược cành cây thôi.

      Xóa
  6. Thế giới mạng đưa cái ảo xen cài cái thật vốn có làm cho người ta "thăng hoa" thì cũng tốt thôi.
    Nếu mà những người tham gia mạng cùng thăng hoa cộng hưởng tới "trăng hoa" thì nên chúc mừng cho họ. Ngày Internet 2013 được Hiệp hội Internet VN tổ chức lần thứ nhất vừa rồi chắc chưa có nội dung rất là nhân văn này :-)

    Trả lờiXóa
  7. Nhân vật Thủy này đúng là một mụ bần nông trong xó bếp của mụ . Mụ cho rằng ai cũng giống chồng mụ cả . Vậy chứ , bất cứ ai làm thơ , FB , blog ... cũng là chồng mụ sao ? Hài hước đến bần tiện . Thế mà cái báo lá cải này nó lại đăng lên để câu view ( không trừ khả năng tự bọn nó nghĩ và viết ra ) .
    VNQ bê bài về blog chẳng phải " hạ cố " với chúng lắm sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vốn không quen nói chuyện với người "phải" dấu mặt nhưng lần này cũng phải "hạ cố" nói 1 câu. Phải chăng? chắc ND thấy nhân vật trong câu chuyện "lá cải" đó là hình ảnh của chính mình? mà "nhảy dựng" lên như "đỉa phải vôi" rồi phải "ẩn mình" trong chữ "Nặc danh"...thành ra "bần tiện" đến thế là cùng. Chính vì thế mới có cái tựa: "Thử đọc, ít nhiều có mình trong đó không? Thế nhé! chỉ dám "hạ cố" nói 1 lần với ND thế thôi. :)

      Xóa
  8. Ấy, bần nông với bần tiện là những phạm trù khác nhau, đừng đánh đồng hoặc coi là cặp đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng không là một cặp nhưng chúng có quan hệ nhân quả . Đã bần nông thì chắc chắn bần tiện . Đương nhiên .

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chắn đây không phải là bài viết của một người vợ theo đúng nghĩa, vì vợ đúng nghĩa không bao giờ làm cái chuyện "xấu chàng hổ thiếp" trên FB cả. Bài viết này cũng chẳng thuyết phục được ai vì không trưng ra được bằng chứng khi chê bai có tính chất phỉ báng chồng mình. Độc giả tin rằng thơ của chồng bà ta chắc chắn phải hay mới đi vào lòng người được, mới có một số lượng đông đảo người hâm mộ như vậy. Tác giả có đủ dũng cảm để trưng ra một vài bài thơ "tán gái" của chồng mình không? Có thể do ảnh hưởng của nền văn hóa "bần nông" mà chị ta nhìn mà không thấy, đọc mà không hiểu những "tuyệt tác" của chồng mình nên mới nói nó bình thường như cái sân con gà thôi. Rất tiếc, do không có các bài thơ của chồng bà nên độc giả không thể "kiểm tra" được trình độ của ban chấm giải các cuộc thi thơ đã loại thơ của chồng bà ngay từ vòng đầu.
    Thắng k5: Tên cúng cơm của ông có nghĩa là một áng mây tốt lành, may mắn. Ông đừng tự biến thành áng mây hắc ám ông nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bần nông sao lại là bần tiên hả ND ?
      Thế xưa kia các vị bần nông đi đánh giặc, họ trở thành anh hùng, CB lãnh đạo đảng và NN, họ cũng bần tiện sao hả ?
      Không được học hành đầy đủ nó khổ thế đấy.

      Xóa
    2. "Nhiệt" nơi đây đang "nóng" dần. Để tránh thành "lò lửa" xin phép các bọ tạm dừng ở đây nha!

      Xóa