Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Hai tấm ảnh cách nhau 42 năm

Hôm 29/12/2013, trong buổi họp mặt truyền thống K8, sau khi anh Bùi Vinh thông báo kế hoạch chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường trong đó có kêu gọi thày trò viết lại những kỷ niệm còn lưu giữ. Chuyện trò trong bữa liên hoan, thầy Chiêu hứa sẽ có một bài viết về chuyện cây đa Bác Hồ trồng ở Vật lại, rồi đề nghị cung cấp cho thầy 2 tấm ảnh để minh họa cho bài viết, đó là 2 tấm ảnh cách nhau 42 năm dưới đây.
Ảnh được chụp 8/12/2012, hôm thày trò K8 về thăm lại Trung hà, Hưng hóa ghé qua thăm cây đa Bác Hồ ở Vật lại, Ba vì.

Ảnh chụp 22/4/1970
 Tấm ảnh dưới được chụp ngày 22/4/1970, hôm đó là ngày kỷ niệm ngày sinh Lê nin, K8 ở Trung hà được nhà trường cho đi dã ngoại và mỗi B đều được chụp ảnh dưới cây đa này. 

6 nhận xét:

  1. 22/4 - tui nhớ hình như là ngày thôi nôi Lê nin chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E vẫn nhớ lần đó là kỷ niệm 100 ngày sinh của VI Le nin.

      Xóa
  2. Xem ảnh anh em k8 lên Trung Hà, Hưng Hóa cùng thầy Ngô Hồng Chiêu; rồi xem lại băng video quay chuyến đi cũng của k8 năm 2012 lên đó mà nhớ đất cũ từng nương.

    Trả lờiXóa
  3. Hồi chính ủy BKQuỳnh zô SG cũng cháu lái xe đưa đón cùng AE K8, có thấy các bác mô ? nhưng ở nhà LS Kim Trung thì có…làm Lễ mà…hihi

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay đã liên hệ được với Minh Đức qua điện thoại (ngồi thứ 2 bên phải hàng đầu, ảnh dưới).Từ hồi giải tán trường, giờ mới gặp lại. Hẹn có dịp gần nhất gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Cây đa 42 tuổi mà còi thể nhỉ (ảnh ở phía sau)?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!