Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Cải cách giáo dục ...

Đọc bài này và bài này mới thấy cái sự học của nước mình .

12 nhận xét:

  1. Con gái thi đậu tốt nghiệp rùi mới dám nói xấu thầy cô héng .

    Trả lờiXóa
  2. Đây là người trong cuộc nói chứ hông phải tui à nha . May mình hết tuổi đi học từ lâu rồi chứ bị trù ẻo thì bao giờ mới qua lớp 12 đây ta . K6LS

    Trả lờiXóa
  3. @Quế : Không hiểu các thầy cô giáo khi phát hiện ra những sai lầm trong sách giáo khoa ( văn, sử, địa, ...) thì có dám chủ động sửa hay cứ bệ y xì như vậy để giảng cho học sinh?

    Trả lờiXóa
  4. @Anh Phú Hòa :Cấp 1,2 ( gọi theo kiểu chưa cải cách cho nó gọn và dễ hỉu )thì em không bít . Còn cấp 3 thì... mỗi khi đến hè thầy cô đi học . Tức là SGD sẽ triệu tập đến để mọi người cãi nhau với SGK ( vÌ người viết sách làm gì có mặt ). Trước đó mỗi SGD sẽ cử 1 bộ môn 3,4 người gì đấy đến 1 tỉnh nào đó phía Bắc ( không hỉu sao không chọn phía Nam bao giờ )để cãi nhau với người viết sách và người phân phối chương trình . Nhưng kết quả là GV bao giờ cũng thua vì SGK in trước rùi mới cãi nhau mà . Sau đó những người đại diện các SGD đó mới ôm cục tức về phổ biến lại cho GV . Lúc này thì cả 2 bên đều là phe ta , cứ thế xổ cho nhau nghe cho bõ tức chứ không giải quyết được gì cả . Rất may là bọn em thuộc về KHTN nên cái gì sai là sửa lại ngay , còn KHXH thì em chưa hỏi . He he , nói chung dạy học thời đại này vui dữ lắm . Con gái em tốt nghiệp cách nay 4 năm , cháu là lứa bị làm chuột bạch thí điểm phân ban đã phát biểu 1 câu rất chí lý sau khi thi TN :Bắt học cho cố , thi hỏi có 1 tí . Không biết có động đến trời xanh hay không mà những năm sau đó gần hết cả nước , các trường chỉ chọn ban cơ bản . Chương trình phân ban thực tế gần như xóa sổ . Và sướng nhất là từ năm rồi , SGD cho phép các trường , trường cho phép các tổ bộ môn tự mình đề ra kế hoạch dạy học miễn sao học sinh tiếp thu và đúng tiến độ ngày thi là được . Cách này hay chỗ nào thì em không dám tiết lộ vì bên Trỗi các anh có xếp lớn của ngành em , lô ra là em chết ngay .

    Trả lờiXóa
  5. gi ma phai dong bai o cho ai doc.may ong noi lam phach vua thoi..cai gi dung cai gi sai thi cu de moi nguoi tu suy ngam va co chinh kien chu..lai gio tro he cat xen,dong lai...sap chet den noi roi ma cu mua may...

    Trả lờiXóa
  6. Nguyenhoainam8888 : Viết tiếng Việt cho đàng hoàng đi nhé,Chưa biết nói mà cứ hú lên là làm sao ? K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Bài của K6LS sưu tầm hay quá!Giọng văn mộc mạc,dễ hiểu,thâm thúy...đến chua cay...Nhưng phải công nhận tay này quá giỏi mới viết được như vậy.
    Cảm ơn K6LS!Nghe nói định Nam tiến như KV à?Có dịp vô Quy Nhơn nhé.Rất tiếc hồi đi QL về LS buổi trưa nên ngại ko gọi cho K.

    Trả lờiXóa
  8. @QL;Không phải nói xấu đâu mà nói đúng đấy,người ngoài cuộc như anh K6LS thì làm sao đủ "trình độ" mà viết được như vậy.Bài viết hay nhưng chưa hết đâu,mỗi lần thay sách như NH nói đấy đi ôm cục tức về nhà.Sách ngày xưa là một nhóm giáo sư viết cho 1 cấp học nên nhất quán từ đầu cấp tới cuối cấp,còn sách mới mỗi lớp một nhóm khác nhau viết nên mỗi người mỗi phách....
    @NH;THPT có môn tự chọn không?THCS bọn này khổ nhất là môn tự chọn,đúng ra môn tự chọn là học sinh có năng khiếu hoặc thích môn nào thì đăng kí học môn đó,nhưng HS thì muốn nhẹ đầu thế là toàn đăng kí thể dục,trời đất ơi thầy cô TD ở đâu ra thế là bắt 6 tuần đầu 3 lớp đầu học toán,3 lớp tiếp theo học lí...6 tuần sau đổi lại cứ như vậy đến hết năm học,sách thì không có, giáo viên thích dạy gì thì dạy,còn điểm là một mớ hẩu lốn của đủ các môn và học sinh nó gọi đó là môn bắt chọn.Nghe đâu các bác nhà ta ra nước ngoài về học tập nhưng mình chưa đủ cơ sở vật chất nên mới như vậy.Về hưu rồi không sợ bị trù dập nữa nhiều lúc muốn làm NVK thứ 2 quá nhưng lại sợ họ bảo mình làm nổi.
    Cảm ơn NH nhé ,đầu năm chúc "cuối năm có mèo con",lời chúc thành hiện thực rồi khoảng đầu tháng 12 nhà thêm nhân khẩu.He he

    Trả lờiXóa
  9. Em com mà biến đi đâu mất tiêu,anh QV tìm dùm em được không?Cảm ơn anh nhé.

    Trả lờiXóa
  10. @KL : He he , em chúc gì là có nấy đấy .Nhưng mà sắp có mèo con bồng rùi mà ông nội mèo con vẫn chỉ thích dạy chân dài lái xe là sao hỉ ??? Thế mới biết cải cách giáo dục thất bại nặng nề chị KL ha .

    Trả lờiXóa
  11. @Tổng quản :Sao lạ quá , ngoài ghi 13 còm , trong ghi 10 còm ( chưa tính còm này )

    Trả lờiXóa
  12. @N.H.QUE:
    "Sao lạ quá , ngoài ghi 13 còm , trong ghi 10 còm"
    Mấy hôm rồi "BOGGER" bị hắt hơi xổ mũi nên nó vậy, thỉnh thoảng nó lại còn "nhốt" còm lại nên có bọ kêu sao còm mất tiêu. Thỉnh thoảng phải kiểm tra trong "nhà giam" xem có còm nào bị nhốt thì thả ra.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!