Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.

Trà Dr Thanh đây!
Lại chuyện của những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc.
Minh Hằng (Blog NXD)
Có lẽ clip này sẽ làm dịu sự căm phẫn của mọi người sau khi xem clip trước. Đoạn Video này được quay trong hoàn cảnh sau khi một số người biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà nội sáng Chủ nhật 19/7/2011, bị bắt dồn lên xe bus trên hành trình bị đưa đến đến một đồn công an ở huyện Từ liêm (Mỹ đình, HN).
Tiếng của nhân vật nữ "nổi" trong clip là của MH.
Nguồn You Tube

10 nhận xét:

  1. Như hàng cá chợ ĐX! Chán

    Trả lờiXóa
  2. Trên xe " vui như hội " . video trước thì CA chả ra làm sao , video này thì người BT cũng rứa .

    Trả lờiXóa
  3. Cũng có khác chứ.
    Cá nhân người CA là đại diện cho ngành an ninh. Bản thân họ biết thế.
    Còn cá nhân người đi xe buýt là đại diện cho cá nhân họ thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng cám ơn TQ đã đưa clip này lên, có vậy mới thấy đươch thực chất vấn đề! Thôi, ngủ cho ngon, dành sức khi nào giặc hỗn thì đánh, đừng tốn sức vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì người ta nói là quấy rối cũng phải! Xem cứ ngượng cả người!

    Trả lờiXóa
  6. Cái con mẹ này ở nhà chắc chửi chồng con giữ lắm ! Đúng như trò hề , rất phản cảm .

    Trả lờiXóa
  7. Khiếp quá , thế này mà kêu là yêu nước ? bọn Tàu mà nghe được , chắc nó mở cờ trong bụng

    Trả lờiXóa
  8. @Ráo em cùng một số người khác : Sự so sánh giữa hai hình ảnh cảnh sát đạp vào mặt dân và bà Hằng la hét ầm ĩ trong xe bus thì rất khập khễnh. LLCS và AN có sự chỉ đạo sát sao từ trên xuống dưới mà theo tôi nghĩ thì CA Quận Hoàn Kiếm trong việc này không phải là cơ quan chỉ đạo cao nhất. Những cuộc biểu tình vừa qua của những người dân hai thành phố Hà Nội, Sài Gòn là hoàn toàn tự phát, không có ai chỉ đạo và cũng chẳng có ban tổ chức, mạnh ai người ấy làm, mạnh ai người ấy nói nên lộn xộn như trong trường hợp này là điều tất nhiên. Bản thân tôi cũng không khoái cái " khẩu khí tôm cá " của bà này hoặc cái biểu ngữ của tay T.S Đỗ Xuân Thọ nào đó với nội dung " Cùng chung tay xé Trung Quốc thành nhiều quốc gia độc lập " nhưng không phải qua một vài hình tượng cá nhân để đánh đổ đồng cho tất cả những người còn lại. Nếu có tổ chức đàng hoàng, có người chỉ đạo và được chính quyền hỗ trợ như các cuộc mít tinh do Đoàn Thanh Niên hay các tổ chức nhà nước khác thường làm thì tôi tin chắc sẽ không thể có những chuyện như vậy. Khổ nỗi cá nhân nào, tập thể nào ở VN dám đứng ra tổ chức như vậy vì vô hình chung những người đó đã tự ký cho mình bản án ngồi tù thậm chí tử hình vì chế độ nhà mình nó như vậy. Ngay chuyện xếp hàng mua vé tầu, xe cũng thế thôi. Có người quản lý thì trật tự, nghiêm túc còn nếu để tự do thì lộn xộn, ầm ĩ và chả ai bảo được ai.

    Trả lờiXóa
  9. PH nói vậy cũng chưa chính xác. Chẳng ai chỉ đạo ra tay tàn độc hay hèn hạ cả, tôi dám chắc thế.
    Tuy nhiên trong chuyện chỉ đạo cũng có mấy điều phản biện:
    - Thứ nhất: tại sao công an phải núp danh dân sự. Như thế là tự cởi bỏ trách nhiệm công quyền. Công quyền mà thực thi theo cách như thế thì thực ra là trốn trách nhiệm, cơ quan công quyền không dám đối diện với người dân của mình. Ai có chỉ đạo ấy là thiếu bản lĩnh của người lãnh đạo.
    - Thứ hai: cá nhân những người thi hành "công vụ" khi này tự cho mình có quyền lưu manh, cũng lại kém nốt. Nghe đâu lưu manh này hàm đại úy. Tôi cũng đại úy chuyển ngành, sao thấy bây giờ "công nhân sự" nó rẻ rúng thấp kém thế?
    - Thứ ba: mấy cái người to mồm linh tinh, là cá nhân họ thôi, chứ lại bảo ông Phạm Duy Hiển với ông Quang A chỉ đạo thế thì hơi... lùn hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  10. H.T hiểu nhầm ý tôi rồi. Tôi muốn nói là nếu một CA nào đó có hành động vũ phu với dân thì không chỉ riêng người đó có trách nhiệm mà cả những cấp LĐ cũng phải chịu trách nhiệm về hành động sai trái đó. Những hành động như bắt người biểu tình, không cho phép xe bus dừng ở bến đến những người biểu tình phải sử dụng những phương tiện khác về nhà sau khi được thả từ đồn CA Mỹ Đình là phải có chỉ đạo chứ không phải quyết định của một vài cá nhân nào đó.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!