Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Phúc hay hoạ

Chuyện là đã có ông quan rút súng đe bắn người tài xế không chịu nhường đường cho xe ông _ Chuyện nhỏ, dân sợ quan , quá thường.! Ấy vậy mà vừa rồi lại có mấy ông quan tỉnh sợ dân, mới thật lạ !
Quan biết sợ dân mà lắng nghe dân thì đúng là đại phúc cho đất nước, nhưng có lẽ chẳng bác nào dám tin điều này. Các bác có lý đấy! Ông quan này đâu sợ dân đen mà là ông sợ dân biểu, nhưng cái cách ông sợ mới là chuyện đáng nói.
Nguyên là cái vụ bà Yến một đại gia giàu có, hôm nay bỗng trở thành bà Nghị. Xin lỗi các bác ! Không phải bỗng dưng mà là có đề cử giới thiệu, có hiệp thương, có kiểm tra tư cách và có bầu cử đàng hoàng tại tỉnh nhà đấy ạ. Tôi cũng lại phải xin lỗi các bác cái nữa, vì rằng hàng loạt cái chữ "có" kia (Đề cử, hiệp thương và kiểm tra…) tôi viết là do thấm nhuần cái luật bầu cử ta phải rứa cho nó dân chủ, chứ thực tình tôi không được chứng kiến mấy vụ ấy. Riêng đi bầu thì tôi dám chắc, vì hôm ấy tôi đi làm nghĩa vụ công dân từ sáng sớm để còn về nhà phải làm nghĩa vụ linh tinh trong gia đình nữa.
Xem TV thấy thắng lợi tưng bừng quá, QH kỳ này toàn những người tài đức cả, được mùa học vấn, tỉ lệ giáo sư, tiến sĩ cao là thế, tin tưởng lắm !…Đùng cái, đúng hôm họp phiên đầu tiên của Quốc Hội thì :
Báo CCB Việt Nam nhận được đơn kiến nghị của một số cán bộ có trách nhiệm ở tỉnh Long An đề nghị Quốc hội (QH) và các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Rồi các báo mạng đưa tin, hình ảnh bà Yến, nực cười nhất là xem Clip bả đứng trên bục cười hí há.., không biết mấy bác lãnh đạo ngồi dưới thấy sao chứ tôi coi thấy chướng lắm . Dân mạng bình luận là vô duyên nhất, đúng là vô duyên thật ! Nhưng thôi mà, các bác lãnh đạo còn nhịn được cho qua, dân mạng có chê cười thì bà ta vẫn vào được QH. Đời còn khối cái vô duyên và nực cười hơn thế.
Các bác cứ đọc kỹ bản kiến nghị mà báo CCB đăng tải xem, có thấy nó cũng nực cười và vô duyên không nào (?)
Người viết kiến nghị gửi TW tố cáo bà Yến không ký tên thì cho là “nặc danh” nhưng chưa chuẩn ạ, các bác chịu khó đọc kỹ phần này xem nên gọi như thế nào ?
Để tránh hậu họa cho Đảng, là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Long An - chúng tôi cũng đã sơ bộ trao đổi với nhau phải kiến nghị với T.Ư xem xét lại tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm, không để họ ở QH.Với tôi hiểu thì đây là một vị lãnh đạo chủ chốt tỉnh, lại còn “ .. chúng tôi có sơ bộ trao đổi với nhau phải kiến nghị với TW…” Trước khi gửi kiến nghị đã trao đổi thì rõ bản kiến nghị này mang tính tập thể nữa, một bảo đảm khá an toàn trong các vụ việc vậy mà không ông nào chịu ký thì tôi cứ tạm gọi là “ Các Lãnh đạo nặc danh “.
Lại sợ bị trù dập đây, khổ thế ! Quan tỉnh chống tiêu cực mà còn sợ bị trù dập thì dân đen sợ đến thế nào?
Chuyện là bà Yến đầu tư làm ăn mấy năm nay ở Long An như thế nào chỉ có các ông tỉnh biết. Không có ủng hô của lãnh đạo tỉnh bà Yên làm sao về Long An làm ăn được.
Rồi bà Yến được giới thiệu đề cử ở Long An như thế nào cũng chỉ các ông ấy biết thôi. Ai giới thiệu bà Yến về Long An, các ông đều biết cả (?) Hội đồng bầu cử vẫn do các ông lãnh đạo mà sao lúc xem xét tư cách ứng cử viên không ông nào nhớ ra bà Yến là rất thiếu tư cách và rất nguy hiểm nhỉ ?
Đúng ra thì “ Các Lãnh đạo nặc danh “ này có quyền và trách nhiện phải sàng lọc, kiểm tra tư cách các ứng cử viên tại địa phương mình. Có quyền trong tay không chịu làm, biết bà ta không đủ tư cách lại “ ngậm miệng...” không chịu nói, để sau bầu cử tự nhiên trỗi dậy cái ý thức “vì dân vì nước” mới viết kiến nghị lên TW thì thật nực cười.
“ Các Lãnh đạo nặc danh” sợ ai ? Tôi cho rằng các ông kiến nghị đúng, ai trù dập mà phải sợ, các ông vẫn khuyên dân làm thế. Cái bà Yến vào được QH cũng do lỗi hệ thống cả thôi:
- TW nhét bà ấy về tỉnh nhà mà không kiển tra tư cách
- Dân Long An nữa - Dân đen cóc biết gì mà cứ bỏ phiếu cho nó.
Còn các ông tự thấy không có lỗi nhưng buồn cho những trớ trêu gặp phải và sợ ! Không chỉ sợ trên mà sợ cả cái bà lắm của nhiều tiền nữa, chả là trước đó vẫn tươi cười hữu hảo không lẽ giờ nói: chính tao kiện mày đó !
Khó quá ! Khó quá ! Đành nhờ TW mà viết kiến nghị này.

10 nhận xét:

  1. Con này chuyến này vô quốc hội sẽ lắm trò đây?Mọi người hãy chờ xem chị,em nó diễn.Mấy lần bầu cử quốc hội đều trượt.Nay xu thế lãnh đạo đổi khác nên chị ,em nó mới có người chống lưng?Chỉ buồn cho đất nước tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Mình comment hôm qua bây giờ thấy mất tiêu rồi . Chán thật .
    Hình như bây giờ trên muốn làm gì thì làm dân không cần quan tâm , cái nào sai quá được một số nhân sỹ yêu nước phát hiện thì cũng bức xúc một chút . Đâu vẫn hoàn đấy .
    Dân chúng đã thờ ơ vô cảm với thời cuộc quá rồi . Họ đang ngủ . Họ sẽ thức dậy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị TQ xem các comment hay bị mất và giải cứu chúng với . Tôi comment vào đây lần này là lần thứ 3 rồi . Hu hu .

    Trả lờiXóa
  4. Cái comment thứ 2 "bị" cho là spam nên bị "nhốt". Vừa mở "khóa " thả ra. Mấy cái còm kia nó chạy đi chơi, ko thấy trong "chuồng"

    Trả lờiXóa
  5. Có 5 cái comment nhưng còn 4 . Counter chuẩn nên là 5 . Quan liêu y sì mình nhỉ . Không làm nữa và quay ra cãi nhau 4 hay 5 . Tốn thời gian và vô bổ , kẻ thắng và kẻ thua không ai mất gì . Dân mình nó thế , gà tức nhau tiếng gáy . K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Mấy tuần nay blogger bị lắp counter "đểu"

    Trả lờiXóa
  7. Các bác ạ, buồn thì buồn thật đấy, họ ở lại đến nửa đêm để sửa phiếu thì làm gì mà chẳng đạt vì vậy, luật thì nói 1 đường còn làm thì làm 1 nẻo , cứ thấy là oải rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh (1,7): Các bác cũng sợ bị tổng quản trù sao ?

    Trả lờiXóa
  9. @Việt:Đồng ý,ND vào đây còn sợ thế mà cũng còm!
    Chuyện bà Yến,ông Tâm là chuyện nhỏ.Có ông bộ trưởng sửa năm sinh từ 1950 thành 1956 theo văn bản của chủ tịch UBND Tỉnh,có học hàm,học vị là PGS,Tiến sỹ mới"ghê răng".Chả hiểu sao?!.
    NT

    Trả lờiXóa
  10. Cũng lại bị "nhốt"rùi.Sao vậy hè?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!