Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Trà Dr Thanh đâu rồi?

Đoạn video này được quay trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà nội ngày 17/7/2011
Nguồn You Tube

Trích thông tin từ đoạn Clip trên:

danlambao vừa nhận được một video ngắn do bạn đọc gửi đến, ghi lại cuộc đàn áp, đánh đập dã man của lực lượng CA đối với người biểu tình yêu nước vào sáng chủ nhật, 17/07 vừa qua.
Đoạn clip tuy ngắn, nhưng là một băng chứng rõ rệt nhất về sự hung bạo của lực lượng An ninh đối với những người biểu tình yêu nước. Thời gian xảy ra sự việc vào sáng 17/07, lúc này đoàn biểu tình tại Hà Nội đang bị đàn án dữ dội.
Bắt đầu là hình ảnh một người đàn ông trong đoàn biểu tình bị CA bắt lôi lên xe bus, ít nhất 5 viên công an thường phục lẫn sắc phục, kẻ nắm tay, người nắm chân khiêng đi. Người đàn ông trong đoàn biểu tình chỉ có thể phản ứng bằng những tiếng kêu cứu thảm thiết.
Lúc 08:57 , người đàn ông bị lôi đến trước cửa chiếc xe bus chờ sẵn, một viên an ninh chìm đầu đinh (mặc áo vàng nhạt) từ trên xe lạnh lùng bước xuống vài bậc, rồi bất ngờ nhấc chân đạp thẳng vào mặt, miệng của người đàn ông đang bị bắt.
Bị dính một cú trời giáng, người đàn ông la lên vài tiếng, lấy tay ôm mặt. Viên công an chìm đầu đinh tiếp tục cúi xuống để lôi nạn nhân lên xe bus. Trước khi biến mất, người đàn ông kịp kêu lên tiếng cầu cứu cuối cùng : "Bà con ơi, cứu tôi !"
Sự việc chỉ diễn ra đúng 2 giây, trong một không gian đầy những viên công an thô bạo, nhưng tất cả đã được bạn đọc VNHH kịp thời ghi lại, trở thành một bằng chứng không thể chỗi cãi về hành vi CA dùng bạo lực để trấn áp những người yêu nước ôn hòa.
Trong cuộc đàn áp biểu tình vào sáng chủ nhật 17/07, theo ghi nhận có tổng cộng 46 người bị bắt ở Hà Nội và 11 người bị bắt ở Sài Gòn. Những người bị bắt đều đã được thả ra, một số khác thì bị tra khảo đến tận tối, có trường hợp bị cướp tài khoản cá nhân trên mạng.

danlambao xin chân thành cảm ơn bạn đọc VNHH đã gửi đến đoạn videp trên

29 nhận xét:

  1. Người bị khênh trong video này chính là người bị khênh trong bức ảnh này.

    Trả lờiXóa
  2. Mục đích của việc đăng những hình ảnh này là gì vậy . Đừng cho là QUẾ hỏi đểu , vì theo QUẾ đăng lên chỉ để tức , giận hay căm thù xong rồi chấm hết thì không đăng tốt hơn . Còn đăng để có hướng giải quyết ( giải quyết thực tế chứ không phải giải quyết trên blog )thì quá tốt . Có gì không phải mong các đại ca đại xá .

    Trả lờiXóa
  3. K9 cũng thấy vậy.

    Trả lờiXóa
  4. @Quế : Nếu vậy thì báo chí đừng đăng các tin CA đánh người, thậm chí đánh đén chết nữa vì đọc xong thì cũng chỉ thêm bực thôi chứ có giải quyết được gì đâu. Nói chung những gì xấu về CA thì cứ che hết đi là tốt nhất. Chẳng hạn như tay thiếu tá Ninh đánh người đến chết mà đến giờ vẫn có bị xử đâu.Hình như cứ là CA thì có quyền đánh người, dù chỉ là việc thỏa mãn sự hằn học, bức tức như trong hình này khi người ta không còn khả năng tự vệ. Đúng không Quế? Tất nhiên tôi không phủ nhận những mặt tốt của CA và trong hàng ngũ CA còn có rất nhiều người tốt.

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi một thông tin, khi đưa lên mạng hoặc qua báo viết, là để chuyển tải đến người dân sự thật.
    Nếu sự thật là những hành động xấu xa của một lực lượng được gọi là của nhân dân thì nhân dân phải được biết, và trong trách nhiệm dù to dù nhỏ của mình làm sao loại bỏ được những ung nhọt đó.
    Hành động dã man đó có thể không phải là chủ trương của ngành công an, nhưng một cá nhân sai phạm làm ảnh hưởng đến toàn lực lượng. mỗi người có trách nhiệm công dân đều nên phê phán những hành động như vậy mới mong xã hội được lành mạnh.
    Việc cảnh tỉnh đến mọi người chính là nhằm mục đích như vậy.
    Không có ai phê phán thì bây giờ chỉ là đánh, đạp, sau nữa là dùng xe tăng, giống quan thầy.

    Trả lờiXóa
  6. " Không có ai phê phán thì bây giờ chỉ là đánh, đạp, sau nữa là dùng xe tăng, giống quan thầy."
    QUẾ thấy mức độ ra tay đối với người biểu tình càng ngày càng tăng nặng chứ có giảm đâu mặc dù rất nhiều hình ảnh , bài viết phê phán được đưa ra trên các trang mạng .

    Trả lờiXóa
  7. Xem thì tức thật nhưng tức cũng xem để biết chứ.
    Nhiều lúc em cứ tự hỏi đất nước mình rồi sẽ về đâu?
    Chắc như anh QT nói quá "nước mình sẽ là một tỉnh của TQ".Nghe theo lời anh QT em đi học tiếng Trung thôi.Ở QN không có ai dạy tiếng TR.em sẽ ra HN học anh học ở đâu đăng kí cho em theo với nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu mà mọi người dân mà cùng có suy nghĩ như Quế thì khối kẻ mừng vì họ sẽ có thể làm được tất cả mọi việc mà không ai mở miệng ra phản đối cả. Những thông tin, những tấm hình đưa ra như thế này để suy nghĩ và để có những xử lý đúng đắn chứ không chỉ để gây ra bức xúc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Mình thì thấy có một cái gì đó là lạ đang xảy ra: CP không khuyên dân nên hành xử như thế nào cho đúng, người biểu tình (không nói là dân nói chung) thì cứ làm những gì mình muốn (không biết ai chỉ đạo nữa), CA thì từ chỗ chỉ canh chừng bạo loạn bất thường nay chuyển sang đàn áp (???). Đừng nói là có những lực lượng nào đó đang muốn nội chiến xảy ra đó chứ?

    Trả lờiXóa
  10. Anh Phú Hòa không hiểu ý QUẾ rồi .Ý QUẾ là ngoài việc " nói " còn phải tìm cách đưa ra được " những xử lý đúng đắn " . Vì đây là blog của các đại ca Trỗi nên QUẾ mới có ý đó .

    Trả lờiXóa
  11. @Quế : Nếu CQ minh bạch được những việc làm của mình và công khai kêu gọi nhân dân cộng lực trong sự nghiệp chung của cả dân tộc, không nên tạo ra những cuộc biểu tình thì anh tin rằng chẳng có ai rỗi hơi đi biểu tình làm gì cho mệt người, mất thời gian. Hàng ngày anh vẫn vào đọc báo lề phải nhưng chưa bao giờ anh thấy có một ai trong giới lãnh đạo đứng ra nói những điều như vậy. Tình trạng hỗn loạn đang xẩy ra hiện nay ở HN, SG là khuyết điểm của CQ chứ không phải do dân. Xử lý đúng đắn là thẩm quyền và chức năng của các cơ quan nhà nước. Người dân chỉ có khả năng cung cấp tin tức và phản ánh quan điểm của mình thôi. " Xử lý đúng đắn " như thế nào thì hạ hồi phân giải. Quế đồng ý với anh như vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  12. Ngay cả nếu người biểu tình này đang làm một điều hết sức sai trái, thì cái người áo sọc ngang vàng đạp vào mặt họ kia có quyền gì mà làm vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Vấn đề là các tổ chức như hội LHPN , Mặt trận TQVN , Đoàn TNCSHCM ... họ đi đâu hết cả trong khi tình hình nóng như vậy ? K6LS

    Trả lờiXóa
  14. Khổ cái là khi đương chức mấy ai dám nói . Khi về hưu thì nói chẳng ai nghe .Mấy cái tổ chức như đại ca K6LS nêu trên chỉ được mỗi việc kêu gọi ủng hộ bão lụt là còn tàm tạm . còn lại thì làm gì chả ai biết .

    Trả lờiXóa
  15. Mấy anh Trỗi về già rồi mới trỗi dậy thì còn ai sợ nữa!
    Phải nêu ra hình ảnh này thì mọi người mới biết hành động dã man của một phần tử CA chứ. Còn việc sau đó giải quyết bằng cách nào ư ?
    chờ cho tên đại úy CA tên minh thăng chức do có thành tích bất hảo trên. Tiếc rằng hậu họa đang chờ nó mà nó không biết: bố mẹ, vợ con nó sẽ chết dần mòn trong sự dã man tàn bạo của thằng chó đẻ tên minh này.

    Trả lờiXóa
  16. Dân thường hành xử với nhau như thế đã là sai đạo lý. Công an càng không có quyền thượng cẳng chân, hạ cẳng tay như thế với người dân. Hành động này cần tất cả mọi người lên án.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng hòng nhé, chị mà đã vào bót í à, biết mặt nhé! Chúng tôi là cái gậy, cục sắt chứ không phải người nhé! Chỉ trừ khi đút cái gì cho chúng tôi ăn!
    Còn lý ư? dân thường đối với nhau như thế là xúc phạm nhân phẩm, là phạm pháp, kiện đến nơi thì có thể vào tù, kể cả đấy là cha con! Còn chúng tôi là như vậy đấy, ai chống lại thì mang tội "chống người thi hành công vụ"! Lại cũng vào tù như chơi!

    Trả lờiXóa
  18. Buồn thay chế độ.lúc 18:33 20 tháng 7, 2011

    Đã là CA rồi thì còn ai dám lên án nữa ? thời buổi ngày nay là vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Cách đây không lâu có một cảnh sát được khen ngợi vì đã biết kiềm chế trước một cô bé đi xe ngược chiều không đôi mũ lại còn kẹp ba ... Đối với bất cứ nghề nghiệp gì, cương vị nào cũng cần có khen khi đúng, chê khi sai thì nước mới giàu, dân mới mạnh được.

    Trả lờiXóa
  20. Thằng cha bị đạp cứ lu loa lên như con mẹ hàng cá ( xin lỗi các bà , các chị bán cá ), tại sao cứ phải vô văn hóa với nhau như vậy ? xem các cảnh biểu tình ở những chủ nhật sau 2 cuộc đầu , em đã không còn ủng hộ biểu tình nữa. Cái đó chỉ là nhân danh yêu nước để bôi nhọ hình ảnh VN thôi

    Trả lờiXóa
  21. @ Ráo em
    E hãy VÀO ĐÂY đọc và đây nữa xem rồi suy ngẫm. Chứ phát biểu như Ráo em xem ra chưa ổn lắm.
    Bức xúc lắm chứ!

    Trả lờiXóa
  22. @VNQ : em đã xem ngay bữa biểu tình rồi , em cũng bức xúc về hành động của ông áo vàng sọc ngang chứ ,do mọi người đã nói nhiều về ông ta , nên em muốn nói về gã biểu tình đó
    Có thể em không đúng , nhưng em cũng xin kể chuyện ngoài lề : Trong lớp , có 1 học sinh cá biệt , thường xuyên không làm bài , học bài , không nghe giảng ... , khuyên nhủ nhiều lần , mời phụ huynh 5 lần 7 lượt không xong .Một bữa , trong khi các bạn đang làm bài tập thì em đó phá , giáo viên nhắc đến lần thứ 3 thì em đứng bật dậy :" đ.m nói lắm thế " , không kìm được , thầy thẳng tay xáng cho 1 cái...
    Sau đó , báo chí viết :" giáo viên tát học trò ngay trong lớp chỉ vì học sinh bị mệt , không làm bài "
    Và mọi người tổng xỉ vả người thầy

    Trả lờiXóa
  23. Ráo em gần đây có nhiều comment trái ngược với bọn anh quá . Anh không có ý chê vì phản biện bao giờ cũng rất hay , tuy nhiên anh thấy Ráo em hơi ngây thơ đấy . Bọn anh đã ngưỡng mộ Ba của Ráo em như thế nào , Ráo em phải noi gương Ba nhé .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  24. K6LS này, ai đi so sánh thế bao giờ, không được đâu.
    Nếu có kể thì nên kể đội quân tóc dài các mẹ các chị ngày xưa chắc cũng lắm trò chứ không phải vừa.
    Hôm rồi trong diễn đàn thư công nghệ thông tin có thảo luận về "văn hóa ám chỉ" và "văn hóa thiền định", có gì đó trong câu chuyện này.

    Trả lờiXóa
  25. @K6LS: Muội thì lại thấy đó chính là gan của ông Bảy Đen! :)
    Mọi người chê núp nặc danh, Ráo em chê có danh tánh! Muội và Ráo em không bàn mà cùng chung một cảm giác: các cuộc biểu tình này ngày càng kém tính thuyết phục! Mặc dù trên hình thức là chống TQ, nhưng kết cục thì phản cảm! Người Việt mình cũng không phải là chưa từng biểu tình. Đương nhiên, giá gì được tổ chức đàng hoàng, thì chỉ cần một lần thôi cũng đã đủ! Lời lẽ ôn hòa nhưng kiên quyết, không có những khẩu hiệu khiêu khích thiếu văn hóa, biểu ngữ thiết kế cho đường hoàng, hoành tráng (ít nhất cũng có các bậc nhân sỹ tham gia ở đó mà?), thì thiên hạ cũng phục mà TQ cũng phải lo! Trong số đó không loại trừ có người chỉ nhân cơ hội làm phê máu quậy của mình hoặc "gia cố" tên tuổi một chút! Đây là nhận xét của số đông chứ không phải mình muội! Thực tâm ai cũng sẵn lòng hiến thân vì nước, đến các cụ già cũng sôi sục khắp nơi, chị em tiểu thương chợ to chợ nhỏ cũng ngày ngày bức xúc, mặc dù họ chưa bao giờ thấy HS, TS! Nhưng chắc chắn chị em "đội quân tóc dài", nếu biểu tình họ sẽ làm hay hơn thế. Họ sẽ biết cách nói của những người mẹ, người chị sẵn sàng vì nước, sẵn sàng hiến con em mình đi bảo vệ đất nước!
    Còn cái anh mặc áo sọc vàng kia (anh ta chẳng mặc áo CA nên muội chẳng gọi là CA), để làm cái anh chàng đang la oai oái kia im miệng, sao anh không dùng tay bóp cái miệng anh ta lại mà lại hành xử hạ tiện thế nhỉ?
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  26. Các Quế hơi ngây thơ cụ. Ở VN, ai cho biểu tình ? có làm đơn xin phép cũng không ai duyệt cho. Bởi vậy chỉ có nhóm nhỏ tự phát thôi.Tôi nghĩ là những người biểu tình là tốt, họ rất yêu nước chứ không phải muốn nổi danh, bằng chứng là: Ông Hoàng Tụy (Tôi gọi là bác) quá nổi tiếng rồi, đi biểu tình thằng cha đại uý CA tên minh mặc áo sọc ngang nó đạp cho một nhát có mà tiêu cả đời lẫn danh. Nhưng ông vẫn đi vì ông yêu nước, có thế thôi.
    Vừa qua CP bảo dân đừng biểu tình, còn vì sao thì không thể nói ra lời được, mọi người nên thông cảm. Tôi cũng không biểu tình, hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  27. Em nghĩ chính phủ mình quá hèn nên gây búc xúc trong dân,nhưng em cũng có suy nghĩ như Ráo em vậy, biểu tình kiểu đó thì khó chấp nhận.Nếu em tham gia biểu tình em cũng sẽ tránh gần bà Hằng béo,khi đi biểu tình mình cứ đi trật tự chỉ hô khẩu hiệu yêu nước,không quá khích thì CA có khênh mình như vậy được không nhỉ?
    (em không nói CA đúng nhé)

    Trả lờiXóa
  28. AnhTK5:Đúng là bác Hoàng Tụy quá nổi tiếng ai mà không biết,lần biểu tình nào cũng thấy bác.Em chắc chắn cách đi biểu tình của bác khác xa những người kia,cả họ nhà lão CA mặc áo sọc vàng cũng không dám đạp bác.

    Trả lờiXóa
  29. Trước hết về mặt luật pháp: biểu tình là quyền của công dân.Người biểu tình trước tiên là muốn bày tỏ thái độ với quân cướp biển , âm mưu chiếm đảo, khủng bố ngư dân VN. Theo tôi lỗi là ở cách hành xử của NN. Tại sao không thông tin đầy đủ, giải thích thực "củ tỉ" ý định của nhà nước cho dân hiểu?. Sao lại cấm đoán mà không tạo điều kiện cho những người yêu nước biểu thị thái độ tình cảm của họ (nếu người biểu tình chỉ thực hiện hành động của họ một cách ôn hoà).
    Chỉ cần nhận định sai về biểu tình, sẽ dẫn đến hành xử sai và hơn thế sẽ dẫn đến hậu quả to lớn hơn là làm nhà nước đối lập với dân. Thử hỏi đến lúc "có biến" liệu NN sẽ dựa vào ai? Trình độ học vấn, nhận thức của mỗi người có khác nhau vì vậy ngôn từ, hành vi có khác nhau cũng không có gì lạ, nhất là trong hoàn cảnh bị đối xử vô luân. Tôi ủng hộ mọi người biểu thị lòng yêu nước theo cách của mình.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!