Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Bài phát biểu của ông Lê Duẩn năm 1979

Đọc bài này xong tôi mới hiểu dân tộc ta vĩ đại trong chiến trận như thế nào khi có một ban lãnh đạo kiệt xuất như thế . Hiểu Trung Quốc và hiểu mình để không bao giờ phải sợ hãi . Các bạn xem đường link này nhé .

15 nhận xét:

  1. Bài phát biểu của ông Lê Duẩn thật hào hùng, rất đúng với bản chất hai người bạn với tấm tình là: "Bằng mặt mà không bằng lòng"
    Chỉ trách nhà cầm quyền không phát hành cho nhân dân biết để thêm hiểu về anh bạn tốt, hiểu và tin yêu Lãnh đạo Đảng chân chính. Tuy muộn nhưng vẫn còn tốt với tình hình hiện nay. Anh chàng K6LS cũng xứng tầm thời đại, rất đáng khen!

    Trả lờiXóa
  2. Liệu bây giờ mà có ai đó mang bài viết của Bác Ba Duẩn ra đọc công khai trước Nhà Hát Lớn thì có bị mấy chú CS mời vào đồn uống trà O° của Dr. Thanh không nhỉ? Hồi đó LĐ nhà mình đã khẳng định nhà cầm quyền TQ là kẻ phản động rồi cơ mà. Rất tiếc là sau này vẫn có người nhắm mắt ôm lấy 16 chữ vàng của chúng làm kim chỉ nam cho cả đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Bữa nay (9/7) Hội người VN ở CHLBDuc có tuần hành phản đối Tàu. Bác nào biết đường dẫn hãy gởi cho Ban tổ chức, để họ có thêm tư liệu về âm mưu của tập đoàn lãnh đạo phản động BK.
    P.S

    Trả lờiXóa
  4. Thăng Tàu mà chọi với mình là thua chắc . Vì dân chúng nó bao nhiêu năm chỉ được sinh có 1 con và nhà nào cũng muốn con trai . Thế thì làm gì chẳng như cậu ấm . Trông thì tốt mã , to khỏe , hùng hổ ... đấy nhưng đảm bảo nhìn thấy máu chảy là ngất xỉu , cho đói 2 bữa là đảo ngũ ngay . Quân nhà mình mỗi ngày tai nạn GT chết mấy chục mạng mà ra đường có thằng nào sợ đâu . He he . K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Không rõ "độ tin cậy" của "nguồn" này tới đâu nhưng K6LS tầm được là quá hay. Qua đây càng thấy tầm vóc vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Pháp,Mỹ- Các cụ nhà mình lãnh đạo giành chiến thắng trong lúc "bạn" cứ rình đâm dao vào lưng. Tài thật!
    TM

    Trả lờiXóa
  6. Cậu TM cứ vào BASAM là có tất .

    Trả lờiXóa
  7. @anh Nguyễn Hữu Quế & PS: không phải trang BaSam đâu, đây là sưu tầm của phóng viên QĐ Nguyễn Trần Bạt, người này không được QĐ yêu mến vì thẳng tính và rất yêu nước.Sao mọi người không hỏi anh K6LS nhỉ,hoặc cứ vào trang: "Non sông gấm vóc" là có tất.

    Trả lờiXóa
  8. @TK5: Ý em là vào trang BASAM sẽ có rất nhiều đường dẫn đến các trang khác và sẽ có rất nhiều tư liệu , chứ bài này không phải của BASAM . Em cũng rất thích vào trang này mặc dù đã xảy ra " nội chiến " .

    Trả lờiXóa
  9. @Nguyệt Hồng: Tôi hiểu nội chiến ra sao rồi,nhưng mà nó lành thôi vì bên kia chiến tuyến là anh bộ đội thì: hiền khô. Trang"Non sông gấm vóc" cũng có BaSam mà, tuy nhiên cũng chỉ để tham khảo thôi, mình sa đà vào,họ tưởng mình chống nhà nước thì gay go.

    Trả lờiXóa
  10. Từ sau hội nghị Thành Đô, thì dân miền Bắc hòa giọng với các pác hải ngoại rủa xả Bác Ba với mọi tội danh về kinh tế, ngoại giao... Đến nổi, năm 2007, ông Trần Quỳnh phó TT phải viết một tập chừng 40 trang A4. Bản thảo có 3 bản bị mất hết, do gởi cho cơ quan tuyên giáo. Con gai ko lưu lại máy tính. Tuy nhiên trên mạng vẫn còn. Hình như trước đây, tôi đã để đường link trên blog Troi. Nếu không google là ra. Bài phát biểu này tôi đọc khoảng 2009, nhưng ko phải của ông nước ngoài.
    Hồi đó, cả nước đói nghèo, nhưng vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu trước bá quyền bành trướng. Đọc bài phát biểu của cái bình nhỏ vào ngày 19/03/1971, thật buồn cười. Vừa đ. vừa run. Còn hôm nay, nhiều gạo, nhiều tiền, lắm xe, lắm đường, nhưng …, các pác tự nghĩ lấy…

    Có một bài đánh giá, 13 đời TBT VN, chỉ mỗi Bác Ba hoàn thành tư thế giử nước với tiền nhân.

    Thôi, viên ngọc sáng dù có vùi lấp vẫn có ngày hiện ra rực rở.

    Trước đây, tôi tính post các bài như thế này lên, nhưng thấy AE ta thích điệu valse êm đềm của ký ức ngọt ngào nên thôi.
    Ờ! mà ta có post lên thì được các gì. Anh em ta cũng già cả rồi. Trần ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan… thì đông như quân Nguyên. 3Ship vào Nam Bộ vét lúa, thịt heo, hột vịt… còn thuê đất trồng khoai lang, sau đó chắc mua đất luôn quá. Trước đây, nhiều cái mõn gào thét, sao ko bán đất cho Việt Kiều, người nước ngoài… Hậu quả (báo) nhởn tiền.

    Trên blog xuandienhn, có bài làm sao thoát khỏi TQ. Tôi có còm đại ý là chỉ có làm như Bác Ba thì mới thoát. Nhưng chủ blog ko cho xuất bản. Mong là còm này ko theo số phận đó.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  11. LĐ ko sợ thằng 3tàu nhưng mà sợ dân biểu tình.Trong này cứ mỗi CN lại đứng gác đầy đường.Lạ thật!

    Trả lờiXóa
  12. AK7 nói đúng. Hôm nay CN lần thứ 6 liên tiếp,ở gần ĐSQTQ, bên CA mặc thường phục đã lần đầu tiên bắt giữ cỡ chục người biểu tình đưa lên xe kiểu xe khách, có giam giữ không biết thả ra sau mấy giờ.(chỉ có một phụ nữ cùng con 5 tuổi được thả ra sau 3h.

    Trả lờiXóa
  13. Cứ cái cảnh chính quyền không tin dân, dân không tin chính quyền thì có mà đến Tết Công Gô mới tại được khối đoàn kết thống nhất chống giặc bành chướng phương Bắc. Chán rùi, để các ảnh lo rồi lịch sử sẽ cho thế hệ con, cháu mình biết ai sai, ai đúng. Tớ đi uống ly bia giải nhiệt đây.

    Trả lờiXóa
  14. Theo các blogger nhận diện, thì đã có khá nhiều an ninh TQ tham gia chụp hìmh, quay phim... nghĩa là chuẩn bị hồ sơ để lùa dân VN vào Gulag... Còn chỉ đạo trực tiếp thì ko biết đã có chưa. Nếu đã thì có khác gì với CCRĐ đâu. Lần này dân Việt chạy đằng trời.

    Các pac có biết TQ còn sản xuất ra xe "Pháp trường lưu động" ko? Lần này ráng mà chạy xa như pác Phú Hòa, còn có chổ mà uống bia giải nhiệt!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  15. Lạc đề:
    Tks K6LS về Album Simon & Garfunkel. Chất lượng âm thanh rất tốt.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!