Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

MIỀN NAM CŨNG ĐÓN THẦY


Cậu con trai thầy Thịnh thế là cũng quyết định lấy vợ miền NUM, chắc có lẽ phụ nữ trong này có vẻ đẹp quyến rũ hơn chăng? Hôm đám cưới nhìn ông thầy lúng túng trong lúc tiếp khách đến tội nghiệp, thầy bẽn lẽn cười nói: "Tớ lần đầu cưới vợ cho thằng nhớn. Có gì không được (ý nói sự ân cần chu đáo) các cậu bỏ quá cho". Trời đất, tình trò nghĩa thầy mà có gì đâu. Quân ta đường xa cũng không ngại kéo tới. Hiềm một nỗi ông họ Văn tên Hoài Nam chỉ đưa có hơn chục thiệp chứ nếu mời đủ có lẽ không còn bàn mà tiếp. Cuối buổi thầy Trọng nói nhỏ: "Mai anh mời anh Thịnh bữa cơm thân mật, chú rảnh kêu mấy anh em trong lớp đến cho zui". Hà hà! Gì thì gì chứ riêng cái khoản "Qua sông, tới bến" thì mấy anh K7 Sg đâu có kém mấy anh ngoài nớ. Thế là phát động phong trào ngay: "Đúng giờ G ghé nhà thầy nghen". Có anh bạn nghiện món Cầy tơ dặn trước: "Nhớ có món đó nghe, không có không tới ah". Sax! Thằng này tham ăn đến nỗi mấy anh có tuổi như tụi mình đều thích mời nó (vì mình chỉ uống không ăn). Anh Kim Đồng như thường lệ vẫn cứ vô tư đi, anh Khôi Mì tranh thủ xin phép bà thị xã ngồi cạnh, còn anh nhà văn ĐN cười móm mém: "Có cần góp gì không...".
Trong buổi họp mặt tại nhà thầy Trọng, thầy trò kể chuyện hồi xưa lũ trò nghịch ngợm ra sao và thầy thì khổ sở vì phải nghĩ tới các biện pháp răn đe, kể cả biện pháp "Bạo lực". Cuối buổi, trước khi ra về anh Hà cối còn biểu diễn một phát trượt Patin cho thêm phần xôm tụ. Trước khi lên tàu bay về lại ngoài nớ, thầy Thịnh gọi đt nói: "Cho anh cảm ơn vì sự chu đáo của thầy trò phía Nam. Anh thực sự xúc động. Có ai ra Hà nội nhớ ghé lên đất Lạng sơn chơi nhé".
Hôm qua k7 HN sinh hoạt mừng Hội trưởng Mạnh Thắng rửa lương T...Oai sờ thiệt, không biết khao anh em có đi hết tháng lương không nhỉ? Mong rằng anh em mình vẫn cứ zui zẻ với nhau hoài như thế.

7 nhận xét:

  1. "...mình chỉ uống không ăn" hèn chi bục ro..ọt, a-xít không hà :-)

    Trả lờiXóa
  2. chắc chắn "phụ nữ trong này có vẻ đẹp quyến rũ hơn " nên Trỗi miền Nam đông lắm!!!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thịnh cứ gọi anh Nam gọn ơ, hóa ra là Hoài Văn nhà ta bà con trên vai anh Thịnh một tí.

    Trả lờiXóa
  4. ẶC ẶC!Sĩ quan có phần lính tráng có suất rùi pác ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Hội K7 Sg vui phết!Chúc mừng gia đình thầy Thịnh(ko nhớ ra)có việc vui!Nhưng cũng phải nói K7 có bộ khung hơi bị chuẩn nên tiếp khách"cừ"lắm.Ra QN rùi vẫn nhớ K7 Sg,nói thật chứ ko phải nịnh đâu nha.
    Hẹn gặp nhau giữa Sg!

    Trả lờiXóa
  6. AK7 bây giờ cũng chịu ăn rùi . Mà dạo này trông hắn cũng " nhuận sắc " phết . Theo một nghiên cứu mới nhất thì ăn trước uống sau , vừa ăn vừa uống hay ăn sau uống trước ... đều hại như nhau ( biết là hại mà vẫn cứ uống : Hay ha ? ) .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Nhờ có Vũ Anh và anh em khóa 7 nên Thầy Thịnh và thầy Trọng lại có dịp ôn lại những chuyện xưa và đọng lại là : vui và có tình có nghĩa.
    Thầy Thịnh cảm ơn nhiều K7SG. Và mời anh em nếu có điều kiện ra dự lễ cưới của con thầy ở ngoài Lạng Sơn.
    Ai dè văn Vũ Anh cũng được đấy chứ, tưởng bạn mình chỉ biết...nhậu.
    VHN

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!