Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Cái bụng

Bây giờ trong anh em ta chắc còn rất ít người bị rơi vào hoàn cảnh "kiến bò trong bụng" thường xuyên và mọi người chắc không quên cái thời "xa xưa" khi còn ở trường, khi còn là sinh viên nội trú...những lúc rơi vào hoàn cảnh "kiến bò..." khổ sở biết nhường nào.
Đọc trên Thời báo kinh tế Sài gòn có bài "Cái bụng thiêng liêng" của Nguyễn Quang Thân, "có thực mới vực được đạo" càng có được sự cảm thông với người lao động hiện nay... "Vì những người lao động cũng như bất kỳ ai, có cái bụng. Nó đòi hỏi được no để làm việc, dù làm như cái máy trong dây chuyền xí nghiệp hiện đại hay thổ mộc “ăn no vác nặng” trong hầm mỏ, trên cánh đồng...XEM TIẾP"

10 nhận xét:

  1. Nhiều người bây giờ còn nghĩ cách thả "kiến" vào bụng cho "ăn" bớt mỡ :-)

    Trả lờiXóa
  2. Người dân lấy cái ăn làm đầu, Nước lấy dân làm gốc. Quan phong kiến còn nghĩ được vậy đấy!
    Có đi chợ mới biết thương vợ, giá cả leo thang từng ...giờ, cái bụng mới hơi có thịt có da thì nay phải bóp lại, khổ nhất là người lao động đấy. Tất cả là do lạm phát, mà lạm phát là do chính phủ điều hành kinh tế quá... giỏi.
    Tuần này có giao ban thì uống bớt đi, nửa chai sờ mi nốp thôi nhé :-)

    Trả lờiXóa
  3. Uống mỗi người một lượt cho hàng quán họ vui. Sau đấy uống rượu xách theo của nhà làm được. Rượu này uống phân nửa mà phê cả ngày hôm sau :-(, lại khỏi bị thằng nọ thằng kia tố cáo "đóng tiền cho chúng mày uống rượu"! :-)

    Trả lờiXóa
  4. Ẹc!Cái bụng này đẹp hơn cái bụng của miềng!

    Trả lờiXóa
  5. @Ak7: "cái bụng của miềng" mà như hình minh họa thì tốn rượu và tốn nhậu lắm!!!

    Trả lờiXóa
  6. Vậy sao UT không mở cuộc thi "hoa vương bụng"? bầu trước cho AK7 một phiếu! :-)

    Trả lờiXóa
  7. Bây giờ mà mở cuộc thi "hoa vương bụng" của các bác Trỗi thì khán giả chạy mất dép.

    Trả lờiXóa
  8. Thà như nông dân còn nhặt quanh vườn nhà mớ rau cỏ, con tép bờ bụi. Công nhân các khu CX, CN đang kêu trời vì giá chợ, giá nhà trọ... Làm được bao nhiêu dồn cho con nhỏ, lấy sức đâu mần tiếp.

    Trả lờiXóa
  9. @ DN: đấy là cái giá phải trả cho lwoij thế " nhân công giá rẻ" đấy!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!