Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

Nói lại cho rõ.

Sáng nay, nhận được cuộc gọi của em Quang (em ruột liệt sĩ Ngô Tất Thắng). Quang mong muốn nói lại cho rõ một số thông tin không chính xác về anh Thắng. Chắc gia đình có đọc nhiều bài viết về bạn trong trang uttroi. Biết làm sao được khi chúng ta chỉ nghe người khác kể lại? Rồi người khác cũng lại nghe người khác kể lại. Qúa trình" tam sao thất bản" là lẽ dĩ nhiên! Cô Toàn-mẹ Thắng muốn mọi người hiểu rõ, hiểu đúng hơn về bạn.
Về chuyện Thắng đi cùng người yêu vào Vũng tàu rồi sau đó bị nhà trường kỷ luật là không chính xác. Câu chuyện đích thực là sau khi người yêu theo gia đình chuyển vào sinh sống tại Đà lạt. Thắng đã theo vào để thuyết phục người yêu nên tiếp tục ra HN theo học, nếu được khi ra trường hai người sẽ cưới nhau. Nhưng câu chuyện không thành, khi cô gái không thể bỏ gia đình mình được. Thắng ra Bắc tiếp tục học và công tác, sau đó tình nguyện ra chiến trường.
Câu chuyện chỉ có thế! Nhưng chúng ta hiểu tâm tư của người mẹ nào mà chẳng muốn cải chính khi thông tin về con mình không chính xác. Vài dòng xin cô Toàn và gia đình Thắng thông cảm khi mà trước đó không thể liên lạc được với gia đình để hỏi thông tin một cách xác thực. 
Thành thực xin lỗi gia đình Ngô Tất Thắng. Thắng ơi! Xin bạn hãy yên lòng nơi chín suối .

1 nhận xét:

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!