Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 5 tháng 4, 2010

GÓP Ý

Kính gửi: Ban Liên lạc trường NVT
Trước hêt thay mặt BBL K7 chân thành xin lỗi các anh, các chị BLL nhà trường vì không có đại diện tham dự cuộc họp BLL nhà trường (mở rộng) ngày 21/3/2010 do bận đi công tác. Sau khi đọc và nghiên cứu thông báo KH tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường TSQ NVT trên mạng, tôi xin được phép có một số ý kiến cá nhân (Vì chưa họp toàn thể các bạn K7 và BLL) như sau:
1- Về mục đích:
Cũng như bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào, trước khi làm một việc gì đó ta phải đặt ra mục đích làm việc đó đạt được những điều gì. Vì vậy, theo tôi mục đích của cuộc gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường gồm:
Kỷ niệm đánh dấu 45 năm một chặng đường rèn luyện, phấn đấu, sống của các thế hệ trường TSQNVT. Từ đó khẳng định cái truyền thống, cái “Khí chất Trỗi” trong mỗi con người.
Ôn lại những kỷ niệm xưa, trao đổi lưu niệm, kỷ vật, giới thiệu “thân thế sự nghiệp quá khứ và hiện tại” và qua đó có thể giúp đỡ gì được nhau.
Mục đính quan trọng nhất, theo tôi, nói như bác Giáp: ”Mình gặp nhau đây là quí lắm rồi, thấy nhau khỏe, vui và có còn có ích trong cuộc đời này.”
2- Về yêu cầu:
Mục đích như trên tôi không nhất trí với phương châm nêu trên mạng: ”Hoành tráng, trọng thị, an toàn, tiết kiệm“. Anh em trường Trỗi có làm gì đâu mà phải “hoành tráng“, mà phải “an toàn“. Vì vậy, theo ý kiến cá nhân tôi, có thể: “Trang trọng, chân tình, vui và nhớ mãi“. Bởi vì, ba tiêu chí đầu thì đúng rồi, còn tiêu chí cuối thể hiện sau 45 năm nữa có còn ai không?
3- Về nội dung:
Nhất trí về thời gian , địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, đề nghị hết sức linh hoạt vì tháng 10 tại Hà Nội sẽ tổ chức rất nhiều lễ kỷ niệm (10/10, đại lễ 1000 năm Thăng Long, ĐH Đảng cấp trực thuộc TW, …)
Về bốn nội dung:
+ Nội dung thứ nhất, chỉ nên là “Lễ”, không nên gọi là “ Lễ hội” như trong thông báo. Vì liệu ta có “Hội” không?
+ Ở nôi dung thứ nhất, xuất phát từ mục đích, yêu cầu nêu trên, tôi xin đề nghị thành phần tham dự như sau:
1. Các thầy, cô giáo, cán bộ, CVN, các thế hệ học sinh TSQNVT
2. Đại điện các gia đình (Các anh hùng, liệt sĩ, các bác, các cô chú phụ huynh có công XD nên trường TSQNVT, các bác, cô, chú lão thành kỳ cựu còn sống (Bác Giáp, Bác NV Tuân, …)
3. Đại diện các địa phương trường đã đóng quân, học tập, sinh hoạt.
4. Đại diện TCCT.
Các phương tiện thông tin đại chúng, các đồng chí LĐ Đảng, NN,BQP nếu đến thì với tư cách cá nhân, là do từ tấm lòng đối với trường. Vì thực sự chúng ta phải tự biết mình là ai và chúng ta không cần thiết phải phô trương.
+ Về nội dung thứ 2: Xuất bản tập 3 cuốn “Sinh ra trong khói lửa” cơ bản tôi nhất trí, tuy nhiên về qui mô, số lượng, nội dung của tập 3 cần được xem xét, bàn kỹ. Quan trọng nhất là BBT đã có đủ bài, ảnh có chất lượng chưa?
+ Nội dung thứ ba: Nhất trí sẽ bàn cụ thể riêng, nhưng nhất thiết phải gắn với các dự án, công việc trường ta đã, đang và sẽ giúp Huyện, Xã.
+ Về nội dung thứ tư: Công tác bảo đảm cho lễ hội theo kinh nghiệm của khóa 7 và bản thân, tôi đề nghị như sau:
a. Đề nghi BBL lập dự trù kinh phí cho các hoạt động tiến tới ngày truyền thống và cho lễ kỷ niệm ngày thành lập trường.
b. Trên cơ sở dự trù kinh phí đã được thảo luận, đóng góp của BLL trường (không cần đưa lên mạng) và phổ biến cho các khóa, sẽ qui định mỗi khóa đóng bao nhiêu thì hợp lý.
c. Trên cơ sở hai ý kiến trên tôi mạnh dạn đề xuất như sau:
Theo ước của BLL chúng ta cần 150 tr đồng.
Trước mắt, các khóa 3,4,5,6,7,8 đóng 10 tr đồng, khoá 1,2 đóng 6 tr đồng. Như vậy chúng ta đã có 70 tr đồng. Còn một nửa đề nghị: (Số đang công tác và hoạt động)
+ Các anh chị cấp tướng và tương đương (Thứ trưởng, trưởng phó phòng ban trực thuộc TW, CP) Đây là niềm tự hào của trường khoảng 25 người, chắc các anh, chị sẽ không có gì lớn nếu mỗi anh, chị góp 2 tr đồng.
Các anh chị cấp đại tá và tương đương trở lên (cấp vụ, cục..) khoảng 50 người, mỗi người góp 1 tr đồng.
Ngoài ra chưa kể các anh, chi đang là chủ các doanh nghiệp đang rất mong BBL trường, BLL các khóa có ý kiến để được thể hiện tấm lòng với trường, với các thày cô và bạn bè.
Như vậy, về vấn đề kinh phí đảm bảo cho các hoạt động và lễ hội kỷ niêm chúng ta HOÀN TOÀN KHÔNG LO LẮNG.
Tóm lại, điều quan trọng nhất bây giờ đề nghị BLL trương cần có KH tổ chức hết sức cụ thể, tỉ mỉ, phân công trách nhiệm rõ ràng kèm theo dự trù kinh phí, vật chất đảm bảo đầy đủ.
Trên đây là một số ý kiến ban đầu của tôi, kính mong BLL trường nghiên cứu, tham khảo. Rất mong tất cả các anh, chị trường ta nhiệt tình đóng góp ý kiến để lễ kỷ niệm ngày thành lập trường thanh công tốt đẹp.
TM Ban LL khóa 7
Hoàng Mạnh Thắng.

9 nhận xét:

  1. Em mổ cò 3 trang A4 đấy, Có gì sai với chủ trương chính sách em chịu : " Tội tại thằng đánh máy ".
    " HOÀN TOÀN KHÔNG LO LẮNG ". đoạn này tự dưng chuyển sang viết hoa, lỗi này tại cái laptop không phải em.

    Trả lờiXóa
  2. @KV: Thế cái laptop ấy nó có trí tuệ nhân tạo rồi à, nhấn mạnh đúng chỗ khó.

    @MT: Nếu mà địa điểm và thời gian như thế thì chỉ có ngồi xem/nghe các đại biểu diễn, văn nghệ diễn. Hết giờ, giải tán. Ngồi trong hội trường nói chuyện với nhau, đi lại gặp gỡ người này người kia thế nào? Nếu không thay đổi kịch bản một cách triệt để thì có trang trọng nhờ cái sân khấu chứ ngồi dưới thì nói chuyện riêng, ai nghe cho. Còn chân tình, vui và nhớ mãi thì sợ là không có đâu.
    Nhớ lại cái hoành tráng vô vị của năm 2005 mà... ngán.

    Trả lờiXóa
  3. Lần nào đi nhậu, vui vui, tưng tưng tui cũng nói năng tầm bậy tầm bạ không à, đấy là trong lúc nhậu vui. Về nhà mở blog, tại nhớ, viết còm có những lúc khg chuẩn. Kể cả bây giờ, ae mới ngồi với K6LS về, tui lại còm vớ vỉn, các bác bỏ quá cho nhà cháu, tây tây rùi.
    Chuyện (lễ hội), khg bàn nữa.
    Người ta đăng lên tất cả các trang 3,4,5,UT. Để tham khảo ý kiến hay để bàn cãi vớ vỉn, khg có ý kiến phản hồi từ tác giả, ừ nhỉ hoặc vậy nè, vậy nè.
    HTTQ bị, UTTQ bị, các anh chị em ta bị tà lưa, hết lượt.
    Thật buồn đăng bài lên mà khg rè- còm, mà toàn là còm xây dựng, nhiều thế, anh em mình góp ý với người đăng bài và BLL, chẳng có ai hồi âm. Quê một cục!.Dzậy đăng lên chi dzậy?
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  4. Bác HT, có lẽ cái laptop của em nó có năng khiếu chính trị. Em còn nghi cái máy của Đỗ Nghĩa là máy viết văn, không biết hắn mua ở mô mà viết hay rứa! Nghe đâu ở Đức chuyên sản xuất laptop làm thơ đấy, thảo nào bác Đức Dũng, Ông Thái Hòa làm thơ nhanh thế, công suất 1 bài/ ngày.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy có 4 còm mà mở lên xem thì đọc có mỗi cái còm của ĐN.Sao kì zậy lão Vtq?
    Ừ héng!Chỉ sợ BLL kêu góp ko đủ sở hụi,lại móc túi bù lỗ,bà thị xã biết bị rút ruột thì khó mà giải thích.

    Trả lờiXóa
  6. Hoá ra AK7 nói đúng, giờ mới thực mục sở thị.
    Đọc ở bài thì có 5 nhận xét mà xem thì còn có 3, từ ĐN trở xuống.
    Cái bài này nó cũng có "trí tuệ nhân tạo" rồi. Chỗ nào phát huy "dân chủ trong Trỗi" thì nó tự động... bỏ đi?

    Trả lờiXóa
  7. Trước nhận xét này có 4 cái. Thế mà trên trang chính đề là 6 nhận xét. Google mấy hôm nay chịu ảnh hưởng của thời tiết VN nên "đơ đơ". Kệ cụ nó.

    Trả lờiXóa
  8. @VinhNQ : Tôi cũng có comment 1 phát nhưng hồi sau mở lại mất tiêu à . Tôi nghĩ chắc comment của mình đã ... phạm húy òi . Hu hu
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. tôi chán đọc nhâts bài comment của DN

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!