Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

45 năm vững bước trưởng thành

Nhạc : Thầy Hồng Tuyến,ý thơ : Đức Khôi.

( Phục vụ tập hát bài 45 năm trường ta của thầy Hồng Tuyến.Cũng là góp một tay với Quang trung.)

11 nhận xét:

  1. Phải nhờ bác "Dờ Mờ Đờ" luyện cho, chứ hát kiểu KARAOKE "méo" hết giọng.

    Trả lờiXóa
  2. Hay phết nhỉ, TL hoà âm phối khí bằng sóp oe nào vậy, nghe hùng tráng ra phết. giá như có bạn nào nhiệt tình hát lên thì tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bác Tuấn Linh đã phổ biến bài hát. Dưng sao chẳng nghe thấy gì sất?

    Trả lờiXóa
  4. Không có khiếu kara, bài lại mới khó hát theo quá các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Dù sao vẫn thấy cái TÂM của thầy thật cao!

    Trả lờiXóa
  6. Không khó lắm đâu, trước tiên bạn phải có bản nhạc(in ra) sau đó mở bài tấu bằng piano tôi gửi kèm theo(lưu ý chờ nó tải hết đủ bài rồi play lại) đọc lời bài hát rồi dò theo nốt nhạc, hát theo cao độ và trường độ của nốt nhạc, khi đã tương đối rồi thì có thể hát theo nhịp điệu của bản phối theo kiểu ka ra o ke này là được, ví dụ như đoạn "...sinh ra trong khói lửa " thì thầy vẫn để nguyên như câu hát cũ đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Khổ nỗi trình độ nhìn bản nhạc để xướng âm của anh em đa số là "mít đặc"....khó quá hề!

    Trả lờiXóa
  8. @QT: Phần mềm Midi Utility đấy
    http://songnhac.vn/?mode=tintuc_id&id=2597&id_chinh=6
    Một trong 2 đồng tác giả sóp oe này (Nguyễn Anh Kiệt) hoà âm bản nhạc theo file ảnh bản ký âm của QT do tôi gửi đến,lão là vai anh bên đằng vợ nên nhiệt tình lắm khi nghe tôi trình bầy 'lai lịch' bài hát,chứ tôi-1 chữ bẻ đôi về chuyện hòa âm cũng ko biết-làm sao được!
    Còn AVI Video karaoke maker thì lấy trên mạng bản free, nên phần ghép lời bằng văn bản hơi bị bát nháo. Cái kara này cũng như qùa 'cây nhà lá vườn' thôi,may ra nó chỉ cho một khái niệm về âm điệu và nhịp điệu của bài hát giúp cho ta có thể ử ử trong họng, để chờ tới khi nào đó có một NSUT nào đó tập luyện cho đỡ bỡ ngỡ.Mà cái ngày may mắn đó đến nhanh lên, tháng 10 cũng chẳng còn bao xa nữa..Hìhì..

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng có biết bản Midi Utility này. hiện đang được các tác giả rao bán trên mạng, TL rất nhiệt tình mới nhờ phối âm bài của thầy HT. lại kì công làm thành bản ka ra, để chúng ta dễ hình dung ra nhịp điệu bài hát,Tấm lòng là chính các bạn nhỉ, nếu muốn nó được như các bài được hát và phối chuyên nghiệp thì khó quá.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng ráng "đọc chính tả" theo cái kara ok này sao thấy mình giống mấy nghệ sỹ "nhăn răng" quá! Chắc phải có vài cháu đệ tử của a.DMĐ luyện giọng hát đàng hoàng rồi EA mình mới ... vỗ tay theo được, chớ như vậy thì chịu chết.

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!