Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 15 tháng 3, 2010

Bạn Trỗi ở Đức

Phần nhận xét của bài "TRẺ CON" của KV, có một trong những nhận xét của "Ngô Thái Hòa K7+K6" viết như sau:
"Chào tất cả các anh chị em Trỗi gần xa, đã lâu rồi không gặp, tôi và anh chị em Trỗi ở Berlin và trên toàn CHLB Đức rất nhớ các anh chị em Trỗi ta ở nhà, muốn gửi ảnh và Video về, nhưng chưa biết cách đưa lên mạng như thế nào,anh chị em nào biết chỉ dùm tôi với nha, cảm ơn trước nha.
Nhân đây tôi giới thiệu với anh chị em ở nhà trang Web www.nguoiviet.de và trang http://thoibaovietduc-online.de/ để mọi người tham khảo, trong tin Đêm thơ Tết Nguyên tiêu ở Berlin, có chụp hình "CLB Người yêu thơ Berlin", có ai nhận ra tôi ở trong đó không? Hêhee. Nếu ai nhận được thì hồi âm vào Yahoo Meseger với Nickname của tôi là: vaberlin01
Tôi tạm dừng và chúc các bạn cuối tuần vui vẻ,khỏe mạnh và hạnh phúc như ý nha.

Thân mến
Ngô Thái Hòa.

16:59 Ngày 14 tháng 3 năm 2010 ".

Mạn phép tác giả, ÚT TRỖI đưa nhận xét này lên trang chính.

Nhân dịp đầu Xuân Canh Dần, bận việc và học tập nên tôi gửi tặng các bạn Trỗi ở nhà một bài thơ Xuân, các bạn đừng cười tình cảm của một người con xa xứ nha:

Chiều Xuân Berlin

Đông này giá lạnh lắm thay,
Chiều nay Xuân đến tuyết bay đầy đường.
Em về, anh nhớ anh thương,
Không về, nhớ mẹ,thương cha, chong đèn.

Chiều Xuân tầu điện leng keng,
Ô tô, tàu hỏa thắp đèn sáng choang,...
Tết xa xứ vẫn đàng hoàng,
Bánh chưng, giò,mứt ...với Nàng Thơ Xuân.

Chiều Xuân anh viết Thơ Xuân,
Ngoài kia tuyết lạnh,gió ngân từng hồi.
Thương em gái tím đôi môi,
Bán hàng, bão tuyết, qua đồi, em đi.
...
Em về em nhớ những gi?
Anh thì xa xứ nhớ về quê hương,
Nhớ đàn em nhỏ thân thương,
Nhớ cha,thương mẹ ở nơi quê nhà,

Nơi đây gấm vóc lụa là,
Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương,
Cây đa, bến nước, con đường,
Nhớ làn môi ấm hẹn hò em trao.

Bây giờ em ở nơi nao?
Tình em lại cứ bay vào thơ anh?,
Tràn đầy nhựa sống trên cành,
Tình anh đang đợi buông mành liễu tơ.

Bây giờ anh lại cứ mơ,
Đến ngày gặp lại, em chờ, chân quê.

Berlin, Xuân Canh Dần-2010
Ngô Thái Hòa.

Nhân dịp không khí Xuân đang còn lãng đãng đây đó, tôi gửi tặng anh chị em trường Trỗi một bài thơ Xuân tôi mới làm, mong anh chị em gần xa đọc cho vui nha:

Tình cờ

Tôi đi lặng lẽ phố đông,
Ồn ào xe cộ mênh mông là người.
Bỗng nhiên tôi thấy em cười,
Hàm răng lấp lóa , môi cười xinh xinh...
Đi đâu ơi hỡi cô mình?
Trời Xuân giá lạnh một mình lang thang!
Thì ra nàng cũng mênh mang,
Như tôi lặn lội "Địa đàng" nơi đây.

Bao giờ Rồng mới gặp Mây,
Tim tôi hết lạnh , hồng đầy vườn Xuân.

Berlin,Xuân Canh Dần - 2010.
NgôThái-Hòa.

Hy vọng có sự đóng góp thường xuyên của Ngô Thái Hòa với UT. (Ngô Thái Hòa có thể cho biết email và  gửi mail vào: Uttroi2007@gmail.com  để gửi quyền đăng bài lên UT)

8 nhận xét:

  1. Ko biết Thái Hòa này có phải là ngươì ae song sinh với Thái Bình ko?

    Trả lờiXóa
  2. Khg phải anh em TH, TB. Bạn đã trả lời ở bài dưới ngày chủ nhật. Tôi coi hình ảnh ở hội thơ bên đó cũng chưa nhận ra.

    Trả lờiXóa
  3. Có phải Thái Hòa cùng khu TT với YHòa,đi lính 6/1/72,huấn luyện trên Bãi Nai(Hòa Binh)không?Nếu phải mong bạn trả lời.

    Trả lờiXóa
  4. Đêm giao thừa, Tấn cáo điện thoại từ Berlin về VN cho tôi, khoảng một tiếng đồng hồ, than buồn, nhớ nhà. Thiếu 15 phút đến giao thừa phải nói cậu tốp thôi, tạm biệt và chúc năm mới, tốn tiền đt quá rùi, mấy cả để cho tao còn phải đi cúng thổ địa chớ sắp hết năm rồi, cậu mới chịu tốp, chúc mừng năm mới.

    Trả lờiXóa
  5. Lâu nay mình cứ mong tìm được tin về NTH mà cứ biệt tăm, chỉ biết là H đang ở Đức, nhưng k có cách nào để ll. Nay bất ngờ Đạt báo có thơ NTH tren Blog, mình mừng quá và muốn ll với H ngay. Chúng ta lại có dịp để nhớ lại những kỷ niệm xưa, nhất là nhửng ngày huấn luyện tân binh ở Bãi nai. N.T.Vỹ đây Hòa ơi! Phôn cho mình ngay nhé:090.393.0468. Email:vyhoanhuongtra@yahoo.com. Mong sớm nối lại ll với H, có nhiều chuyện vui lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Thái Hòa có người em song sinh là Nguyễn Thái Bình, Ngô Thái Hòa này hình như ở Hoàng Hoa Thám.

    Trả lờiXóa
  7. Than chao UtTroi, ban Troi K6,Ban Troi K7 va tat ca cac anh chi em Truong Troi cung nhu cac ban Truong Be va Truong Dan toc mien Nam o Que Lam TQ, toi rat cam on Ut Troi,Ban Troi K6 va Ban Troi K7 da cho toi co hoi duoc chao hoi va gap go cung nhu nho lai nhung ky niem tuyet voi dep de voi nhung nguoi ban thoi tho au o Truong Thieu sinh quan Nguyen Van Troi(K6+K7) va nhung ky niem thoi bo doi o Bai Nai Hoa Binh cung nhu o Tan Lac Hoa Binh voi cac ban Troi nhu Nguyen Truong Vy(Vy Go-K7), Y Hoa(K7), Vu Trung(K8), Ho Phuong Binh(K7), Phan Xy(K7),Le Thanh Son(5B-HHT), Chan Hung(5B-HHT),...o C42D54E59 Bo Tu lenh Thu do tang cuong cho mat tran Quang Tri "Mua he do lua nam 1972", va nhung ky niem khong the nao quen voi cac ban Troi o C1D1(Z1)E205 Bo tu lenh TTLL o Thanh Son Phu Tho trong nhung ngay phuc vu tran Dien Bien Phu tren khong 12 ngay dem voi cac ban Le Van,Le Hong Ha,Tien Phuc,Ha Mit,Thong Nhat...
    Rat mong tin cac ban, cac ban co the lien lac voi minh qua E-mail:
    ngothaihoa@yahoo.de
    hay so dien thoai di dong:
    00491748974559( co the nhan tin qua so nay) hoac co the chat va noi chuyen qua mang qua Yahoo Messeger voi Nick Name:
    vaberlin01
    Gui loi chao than ai den tat ca anh chi em Troi va gia dinh.

    Trả lờiXóa
  8. Chào anh NGÔ THÁI HÒA . Cám ơn anh vẫn nhớ tới bọn em . Chúc mừng anh đã gặp lại bạn TRỖI dù chỉ mới trên mạng .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!