Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2008

Ghí chép - "Giỗ đầu" anh Tân

8 giờ tối thứ bảy gọi cho Linh hỏi thăm tình hình, gút lại quân số. Đã hội ý với KhánhTường K3 là khỏang 15-16 người, K3 một nửa, còn lại một nửa. Sáng sớm cô Thục gọi điện "Cô sẽ ghé qua thắp nhang cho Tân rồi đến với K8. Cuộc họp của chúng nó hôm nay cũng quan trọng". Thầm nghĩ, rõ khổ, cô đã U80 rồi mà vẫn cứ phải lo cho tụi nó!
Từ Long Thành về nên đến nhà Lê Minh Tân hơi trễ. Vô nhà đã thấy quân ta ngồi chật 2 bàn. Mừng vì anh em rất nhiệt tình nhưng cũng hơi lo, sợ "gây khó" cho gia đình chú Bưởi - cô Lục. Linh ra đón, nói ngay "Em đã gặp anh ở đây. Vợ em là Cam". Ôi, đất nước mình quá bé, thì ra Linh đã ở Cty tôi từ trước khi tôi về Cty, còn Cam là lính của tôi ở Phòng TC-KT (nhưng vì đi làm quá xa nên cũng đã nghỉ việc). Tôi đã đến dự tân gia, khi đó không hề biết chính là gia đình Lê Minh Tân - lính Trỗi! Lát sau anh em vẫn lục tục kéo đến: K7 có Vũ Anh, Châu "râu"; K3 có thêm Xuân Lăng từ Vũng Tàu về, K2 có anh Tài Chung... Tràn ra thêm nửa bàn nữa mới đủ. Cứ một lát cô Lục lại đến bàn nhắc nhở mọi người cứ tự nhiên. Trong số lính Trỗi có một số vừa là bạn của Lê Minh Tân vừa là học trò của cô (Dũng Sô, Xuân Lăng, Quốc Tấn...) từ cái thời cấp 1 ở Hải Phòng. Miệng cười nhưng mắt cô ngấn lệ.
Đang ăn nhận được tin nhắn từ HN vào "Công việc thế nào?". Vũ Anh bảo "Để em nói chuyện... A lô, anh KQ hả, "buồn" lắm chỉ có em với anh Minh và "ba chục" người thôi!". Tưởng hắn hài lòng rồi, nào ngờ hắn vẫn vặn vẹo "Thành phần thế nào?". Trời đất, hắn cứ làm như đi dự hội nghị thời bao cấp - phải đủ thành phần!
OK, báo cáo với anh em Trỗi: "Hội nghị" nhân ngày giỗ và kỷ niệm 1 năm đón Lê Minh Tân về TP đã thành công mỹ mãn!
Dương Minh k4

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn BLL k3, Dương Minh, Vũ Anh và anh em nhiều lắm! Thực sự rất cảm động khi đọc bài viết này và đã post lên đây. (Quả thật, lúc nghe Vũ Anh nói "chỉ có em và anh Dương Minh" thì tao thoáng buồn. Nhưng hoá ra là nó lừa tao!!!). Haaa!
    Chúng ta lúc nào cũng có nhau!

    Trả lờiXóa
  2. Việc đến giỗ a Tân cũng như việc tổ chức gặp gỡ ở các khóa, liên khóa... cứ biết là có tổ chức, nếu có tình cảm, có quan tâm đến nhau là ta cứ thế mà đến!Cứ đăng tin trên blog, alo (à quên Alu chứ!) cho nhau là ok liền. Đâu có phải như đám cưới được mời ta mới đến. Chắc AK7 lỡm bác KQ rồi!

    Trả lờiXóa
  3. BLL cũ kiểm điểm những việc đã làm được và chưa làm được trong thời gian qua, đề nghị mọi người bầu lại BLL mới. Nhưng khi có ý kiến của cô Thục phát biểu đầu tiên, mọi người đều nhất trí với ý kiến của cô là giữ nguyên BLL cũ, bầu thêm thành viên mới nhằm giúp BLL làm việc được hiệu quả hơn. BLL mới gồm : Hồ Bá Đạt trưởng ban, Nguyễn Tăng Tiến.
    Còn Nguyễn Minh Tuấn ......??????

    Còn Nguyễn Minh Tuấn ......??????
    "thương vong" thời bình. “Hy sinh la khong tranh khoi, Nhung du sao cung khong the cu chay ao ao the nay, hon loan vo cung.Cho nen, phai lam cai gi bay gio de vai nam nua khong quay ra chui boi nhau. Chi so khong con ton tai de ma chui boi nhau.”

    BLL K8 SG nghĩ khi :
    “Sáng sớm cô Thục gọi điện "Cô sẽ ghé qua thắp nhang cho Tân rồi đến với K8. Cuộc họp của chúng nó hôm nay cũng quan trọng". Thầm nghĩ, rõ khổ, cô đã U80 rồi mà vẫn cứ phải lo cho tụi nó!”

    Trả lờiXóa
  4. Chiều 13/4, trước khi tạm biệt K8 ra về, cô Thục đã phát biểu trong tâm trạng rất vui, đại ý: Cô cám ơn những việc BLL K8 đã làm cho Khóa và cho gia đình cô. Cô mong và chúc K8 tiếp tục phát huy, đòan kết và gắn bó trong cuộc sống! Theo tôi chuyện về BLL K8 SG như vậy đã xong, không có gì cần bình luận thêm. Dương Minh

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!