Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2008

HÀ NỘI TRONG MẮT TÔI















Phố Lê Lai làm duyên với chùm rễ si tha thướt
















Cành cây cong như cầu Thê húc thứ hai bắc qua đền Ngọc Sơn.
Giữa hai cây cầu( thiên nhiên và nhân tạo), ai bắt chước ai?
















Tặng Đắc Hòa : dưới tán lộc vừng cũng có một kẻ cô đơn





















Cầu Thê Húc mùa xuân
















Tặng KQ: Hình"Cung điện mùa đông HN",
rất tiếc quên chụp kèm ảnh mấy vết đạn
xuyên thủng chấn song rào.
















HN của tương lai- khu Mỹ Đình




















Chỉ 2 tháng nữa hè về, màu đỏ hoa cây
gạo này sẽ bừng lên như bó đuốc đốt
cháy cả một góc hồ HKiếm
















Tượng LT Tổ trên nền cao ốc- biểu tượng HN
xưa và nay

6 nhận xét:

  1. Cam on a.TM da tang anh ! Cay nay da co tu lau roi, chac it nguoi biet den ten cua no. Cay "loc vung" la loai cay gi ha a.TM ? co hoa hay trai gi ko ?

    Trả lờiXóa
  2. Thấy hình đẹp quá, "nhỡ" bấm save luôn mà quên chưa xin phép tác giả. ĐH xin a.TM tấm hình này để bổ sung vào bộ sưu tập hình ảnh về HN. Lần nữa cảm ơn anh !

    Trả lờiXóa
  3. Lại nữa! Sáng thứ bảy thư thả, lên blog thấy mấy ảnh về HN của Thanh Minh. Không phải nịnh đâu, bồi hồi thật sự, bố ạ! HN ta bao giờ cũng vẫn đẹp như thế, chỉ có con người thiếu văn hóa đang làm HN xấu đi.
    Cảm ơn ảnh "Điện Xmônny" ông tặng tôi. Lần nào qua đó lại nhớ tới ông già và đồng đội. Họ gánh trách nhiệm và làm việc âm thầm không bao giờ muốn kể công.

    Trả lờiXóa
  4. @ ĐH:
    - Cái gọi là "sản phẩm văn hóa" của tớ thì cũng là cũa Trỗi thôi, ae cứ xài thoải mái.
    - Cây lộc vừng ở KhuIV còn gọi là "cây mưng"ở miền Nam kêu là "cây dừng"( thực chất là do phát âm sai theo kiểu Nam bộ "V" thành"D" mà có lần blog đã đề cập).
    Cây này bắt đầu nổi tiếng nhờ bọn nhà giàu mới phát chơi trò hưởng phú quý. Chúng đồn thổi rất ghê nên từ một loại cây hoang dã đã biến thành thứ cây kiểng bonsai quý hiếm mà ý nghĩa nằm ở chữ "LỘC".
    Hiện nay cây Lv lớn nhất, "ghi vào Ginet VN" chắc nằm tại nhà 24 Trần Hưng Đạo HN- Khu tập thể Bộ tài chính. Theo lời TQ nhờ có cây này mà "lộc" của các quan chức thuộc Bộ nhiều như "vừng"!?
    Cây Lv hay mọc ven hồ và sông rạch, là non mềm mại, chan chát dùng ăn với mắm hoặc quấn bánh xèo như một thứ rau sống rất ngon( giờ có thể coi là rau sạch 100%).Mùa thu-đông cây rụng gần hết lá và đến mùa xuân cả cây LV biến thành cành lộc khổng lồ với những chồi lá màu hồng mơn mởn, lúc này cái lá nào cũng chén được cả.Hoa LV mọc thành xâu chuỗi màu đỏ hồng, đẹp một cách đài các và hơi ẻo lả, mỗi sáng sớm hoa rụng dưới tán cây như một thảm nhung dày màu hồng mịn màng. Quả Lv tròn cũng treo lưa thưa thành chuỗi, to cỡ đầu ngón tay cái, trái sần sùi như vỏ mướp đắng, xốp, bên trong có một hạt tròn vị chát, chỉ có bọn dơi là khoái xơi thứ quả này.
    Có một điều rất lạ là những cây Lv cổ thụ như ngoài Bắc, trong Nam ít thấy. Lá LV Bắc chỉ nhỏ bằng 1/4 lá trong Nam mặc dù lá Bắc ngon, ngọt hơn.Trái LV Nam cũng lớn hơn ngoài Bắc nhiều và hoa chỉ màu trắng phớt hồng không đẹp như ngoài ấy.
    Điều đáng nói cuối cùng là dân Bắc dường như không biết chén loại lá này?!

    TM

    Trả lờiXóa
  5. Những tấm hình thật đẹp,làm mình lại nhớ về HN.Cảm ơn TM!

    Trả lờiXóa
  6. Ô Tq ơi,phông chữ thế này thì chết mất thôi?Nó làm tớ "đỏ con mắt bên phải,ngứa con mắt bên trái rồi"

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!