Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

TƯỚNG TÁ THỜI NAY!

Trường Trỗi cũng vốn từ "lò" quân đội mà ra. Ngày ở trường ai cũng biết quân hàm cao nhất trường là Thượng tá chính ủy Bùi Khắc Quỳnh đã oách lắm rồi, ngày ấy trong quân đội quân hàm thượng tá không phải là nhiều, riêng trường Trỗi đã được 1 thượng tá chỉ huy, thử hỏi làm sao mà không khỏi tự hào, quá "oách" chứ lỵ! Sau khi trường giải tán, đa số anh em học sinh của trường sau này nhiều người cũng phục vụ trong quân đội, nên ít nhiều cũng quá thông hiểu việc đề bạt quân hàm trong quân đội thời bây giờ. Đã là lính ai mà chẳng muốn lên tướng? "lính Trỗi" hàm tá hàm tướng cũng không ít, nếu tính số lính Trỗi được đề bạt quân hàm tướng (cũng không nhớ là bao nhiêu?) nhưng dễ cũng không hơn 2 chục anh, còn bình thường xuôn sẻ đến khi hưu thì đa số cũng "hoàn thành nhiệm vụ" cà là mèng cũng thượng, đại tá, cũng đã từng được nghe một cựu lính Trỗi có vị trí công tác có thể được đề bạt tướng nói: "tướng "bửn" làm ...éo gì! "xiền" đấy tao để dưỡng già có hơn không?" Đọc trên Blog Ngô Minh có bài "tướng tá thời nay" để hiểu thêm về "chất lượng" tướng tá bây giờ.
...."Thời nhỏ, tôi cũng đã thuộc tên và vô cùng yêu mến những vị tướng tài ba một thời của đất nước như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn, Văn Tiến Dũng, Đồng Sỹ Nguyên, Chu Huy Mân, Hoàng Minh Thảo, Trần Văn Trà, Chu Văn Tấn, Song Hào, Đinh Đức Thiện, Hoàng Cầm, Nguyễn Bình, Lê Quang Đạo, Trần Độ, Vương Thừa Vũ, Nguyễn Sơn, Trần Đại Nghĩa.v.v…Đặc biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong 10 vị tướng tài nhất mọi thời đại. Tự hào lắm chứ!"...Trăm phần trăm các cụ đều là phụ huynh của lính Trỗi XEM Ở ĐÂY

11 nhận xét:

  1. Tướng tá thời nay thế thì sao ? may mắn là không có ai là tướng cướp là quá tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  2. tướng tá bây giờ cũng tốt đấy chứ! vì có ông nào trở thành tướng cướp đâu. tk5

    Trả lờiXóa
  3. @TK5:
    Té ra "comment" trước là của bác.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi bị mất tài khoản rồi, nên chỉ có thể ghi tên như vậy thôi mà.

    Trả lờiXóa
  5. @BTK8 :Úi ,ấy chết"đừng vơ đũa cả nắm "chúng mình(và Bạn Trỗi nữa)đa phần đều là Lính trước khi nghĩ hưu ,có người về hưu trước,có người về hưu sau nên quân hàm cũng có anh cấp úy,có anh cấp tá,cũng có anh được phong Tướng...phần lớn đã nghỉ hưu rồi!Thế là Già rồi,bằng các CỤ(phụ huynh ngày ấy).Chẳng nhẽ con không được bằng BỐ à?Có khi lại hơn Bố là khác(Bạn NTN là PTT trong khi Bố mới là GS.BSGĐ Bệnh viện Thống Nhất..)đừng có so sanh với các CỤ mà buồn...Quy luật tự nhiên nó tồn tại ngoài ý thức con người,không thể "Muốn là được!"

    Trả lờiXóa
  6. @TBK4:
    Thực ra ở đây em ko dám so sánh tá tướng Trỗi với các phụ huynh tướng tá. Ngày xưa các cụ được đề bạt quân hàm tướng tá là quá xứng đáng với vai trò, thành tích, công lao của các cụ. Ngày nay để được đề bạt quân hàm cao, người ta lại dựa vào "tiêu chí" khác chứ nó không xứng đáng như vị thế của các cụ tướng ngày xưa bác ạ. E cũng đã từng là sĩ quan QĐ, cũng đã từng là "nạn nhân" của việc đề bạt quân hàm vì "năng lực" mình kém, không làm được những việc mà người khác làm ngon ơ, nên em biết việc này. Bác cũng là 4// về hưu nên chắc bác biết chuyện "Tướng tá thời nay".

    Trả lờiXóa
  7. Đinh,Lý,Trần,Lê...Đời nò cũng có tướng tài cả. Bây giờ thời bình dài dài thì chấp nhận, chứ nặng nề làm gì...cố không "hy sinh" trên bàn nhậu là ổn rồi !!!
    AB

    Trả lờiXóa
  8. Bác "Âm Binh" đúng chất... tướng :-)

    Trả lờiXóa

  9. các anh muốn nước ta lại có nhiều tướng tài không ?
    Chiến tranh.
    tk5

    Trả lờiXóa
  10. Bác tk5 chỉ được cái nói đúng. Để xem các tướng giờ oánh giặc thế nào.

    Trả lờiXóa
  11. sau một ngày bị giam trong trại tạm giam của VQN (trong Spam), nay đã được trả tự do.
    Cảm ơn VQN nhé!
    tk5

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!