Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Kỷ niệm nhỏ về " Một Mùa xuân"

Trong cuộc đời sáng tác của mình, nhạc sĩ Trần Hoàn có lẽ đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng đông đảo người yêu nhạc bởi tài năng và cảm xúc âm nhạc của mình. Trong số các sáng tác của nhạc sĩ có một "Mùa xuân" là một ví dụ. Những năm 80 của thế kỷ trước, mỗi khi xuân về, trên làn sóng đài TNVN luôn vang vọng "Mùa xuân" do ca sĩ KIM PHÚC thể hiện, đối với tôi ca khúc này đã để lại ấn tượng rất sâu đậm. Trong một Tết xa nhà, xa Hà nội, đêm ba mươi năm đó ở đơn vị, sau lúc giao thừa, trong đêm vắng, văng vẳng ca khúc này trong chương trình ca nhạc chào đón năm mới của Đài TNVN, từ một radio ở đâu đó. Lúc đó nghe Kim Phúc hát bài này nỗi nhớ Hà nội, nhớ gia đình thêm da diết. Đêm nay được nghe lại "Mùa xuân" kỷ niệm lần đó lại xao động trong lòng.

Một "Mùa xuân"
Sáng tác: Trần Hoàn
Thơ: Thanh Hải
Trình bày: Kim Phúc
Thêm về: Một mùa xuân

4 nhận xét:

  1. Đại ca có biết, bài thơ này nhà thơ Thanh Hải viết trong bệnh viện, trong những ngày cuối đời...

    Trả lờiXóa
  2. @QMF:
    Tôi cũng có biết trường hợp bài thơ của Thanh Hải, may có mạng nên đã tìm được bài nói về hoàn cảnh ra đời của bài thơ của ca khúc này và đưa đường dẫn ở cuối bài.

    Trả lờiXóa
  3. Mùa xuân nhỏ nhưng bao năm nay cứ xuân về là "nó" về theo.
    Ông TH và nhà thơ TH đã góp vào đời tặng phẩm bất hủ cùng mùa xuân vĩnh cửu.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!