Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Tổng quan dần về 8 món đặc sản gặp khi du hành 2012

1.Súp lươn xứ Nghệ
2.Sá Sùng Quảng Ninh
3.Ngán nướng Hạ Long
4.Lẩu vịt om sấu Hà Tây
5.Khâu nhục Móng Cái
6.Cơm cháy Ninh Bình
7.Phở bò Nam Định
8.Cháo bồ câu Hà Tĩnh

(lk)

1.Súp lươn xứ Nghệ

Súp lươn xứ Nghệ - là một biến tấu của món cháo lươn.
Thịt lươn sau khi làm sạch sẽ được xào chung với nghệ, ớt, tiêu xay.
Đặc biệt là không thể thiếu hành tăm Nghệ An. Chính những củ hành tăm bé bé mới làm dậy lên được mùi thơm của lươn, tạo nên vị cay nồng cho món súp.
Múc vào bát, miếng lươn vẫn còn nguyên. Ăn rất mềm, đồng thời cũng đã ngấm hết vị cay, mùi thơm của ớt, của hành. Có màu vàng óng của nghệ, màu xanh của lá mùi tàu hay hành tươi.
Thay bằng những ổ bánh mỳ khô, khách có thể gọi thay bằng đĩa bánh mướt (ở miền Bắc chính là bánh cuốn). Bánh mướt được tráng mỏng, không nhân. Được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.
Trước lúc kịp no bụng, người ăn đã kịp no mắt với bát súp lươn óng ánh và đĩa bánh mướt trắng trong. Khéo léo vắt một ít chanh, bát súp lươn mới thực sự hoàn chỉnh.
Đoàn du hành chúng tôi xơi món này cả lúc đi và khi về, ăn rất được, bác C7 khoái món này, có điều không hiểu lươn đào hay nuôi ở đâu mà nhiều vậy...!!! (Kỳ sau - con Sá sùng).

1 nhận xét:

  1. Nghệ An nổi tiếng các món ăn về lươn?Nên chuyến đi vừa rồi chúng tôi cũng cố thưởng thức món súp lươn,miến lươn.Hỏi thăm quán nào nổi tiếng nhất thành Vinh chúng tôi tới ăn.Quán đông khách.Phải nói là nườm nượp.Nhưng thất vọng vì không ngon như lời đồn!Nhưng dù sao nó cũng là đặc sản địa phương.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!