Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Chuyện về "con ông cháu cha"

Trích: "Câu chuyện một chuyên viên Văn phòng Quốc hội (VPQH) sinh năm 1984, mới 28 tuổi nhưng đã là khách VIP của CLB Sân Golf Đại Lải (Vĩnh Phúc) từ gần 3 năm nay khiến mọi người ngỡ ngàng (thẻ vào sân từ 15.000 – 55.000 USD).

Mà không ngỡ ngàng mới lạ, bởi mức lương chuyên viên Vụ Đối ngoại, VPQH (chưa đến 150 USD/tháng) có tích cóp cả đời, không ăn không uống… cũng không thể bước qua cổng Sân Golf Đại Lải được...
...Đem Bảng lương của cả Cán bộ và Chuyên viên VPQH ra so sánh, hết thảy mọi người đều thở dài bởi quả thật, mức lương chính của những “công bộc của dân” này quá ít ỏi, nghèo nàn và phải co kéo lắm, mới đủ sống.

Thực trạng này không chỉ diễn ra ở VPQH, mà còn đối với Cán bộ – chuyên viên của 3 Văn phòng còn lại: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước và Văn phòng Chính phủ?..

Thế nhưng cũng có một thực trạng không thể phủ nhận: Đã có Cán bộ – chuyên viên – công nhân viên nào của 4 Văn phòng này rơi vào tình cảnh đói nghèo, thiếu thốn, phải trợ cấp chưa?. Hay là đi qua 2 Văn phòng được xem là “kém nhất về độ… oách” là Văn phòng Quốc hội (nằm trên đường Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội) và Văn phòng Chính phủ (nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), người ta thấy cơ man là xe hơi đời mới, chen chúc đỗ chật vỉa hè, lòng đường…

Với đồng lương như thế, người ta dành dụm mua xe hơi đi làm đã khó, lại còn hàng tuần đi chơi Golf ở cách xa Hà Nội vài chục km, với 1 giờ chơi bằng vài tháng lương, liệu có nên đặt câu hỏi về mức thu nhập của những “công bộc của công bộc”, thường ngồi ở đầu đường Hùng Vương?"..Hết trích. đọc "Khách VIP sân Golf Chuyên viên Văn phòng Quốc hội đánh phụ nữ?"...Đạo đức của công chức Nhà nước nay cũng xuống cấp quá!

6 nhận xét:

  1. Xin phép UT cho tôi được giấu tên (không phải sợ người ta biết danh mình) mà vì tôi đã viết 1 câu bậy trên trang này.
    Đ. mẹ bọn quan chức bẩn thỉu và lũ con cháu quá hỗn hào của chúng!

    Trả lờiXóa
  2. Nhỡ nhời của ngài CTQH ít năm trước "ta đã giao ruộng đất cho nông dân, giao nhà máy cho công nhân, thì bây giờ giao cơ quan NN cho... công chức".
    Ấy, giờ là lúc "thâm canh" trên "ruộng" nhà mình :-(

    Trả lờiXóa
  3. Đúng như dự báo của Đảng: "Cái nhọt bọc sẽ phải vỡ mủ".

    Trích Tạp chí "Xây dựng Đảng" 19/8/2011

    http://www.xaydungdang.org.vn/Home/Lyluan-Thuctien-Kinhnghiem/2011/4054/Cach-mang-Thang-Tam-nam-1945-Thang-loi-vi-dai-cua.aspx

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ ơn Bác ... HT, muội đã trèo tường vô thấu đây, hóa ra vào Opera thì máy muội đọc UT OK lun! Hôm tê muội đã đọc bài: "Khách VIP tung cước với nữ caddy sân golf" của báo dân trí, đang phân vân: cán bộ của một cơ quan lãnh đạo đất nước mà mất dạy vậy sao? Mà không để ý tới chiện "giá cả" này vì không rành, nay nhờ đọc UT mới biết! Hic, sao mà cái bác ND kia dát gan thía? Ngôn ngữ Đan Mạch đâu có dùng riêng cho giới bình dân? Nhân vật này đang là lứa tuổi con em của bác mừ, bác cần phải hiện hữu để dạy dỗ chúng nó ra trò, không thì hư hết

    Trả lờiXóa
  5. @QMF:
    "Thiên tai" là tại...Đảng ta
    Thiên tài là bác HT nhà ta

    Trả lờiXóa
  6. Thiên tài mà còn phải khen Q.MF giỏi, đụng thao tác IT cũng biết... tự lo :-)

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!