Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Phong cách hưởng thụ

Alan Phan vốn là nhà phân tích tài chính ở phố Wall – Mỹ, doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty của mình lên sàn chứng khoán Mỹ, chuyên gia tư vấn về các thị trường đang phát triển, cho các công ty đa quốc gia tại Mỹ và châu Âu và những dự báo về kinh tế Việt Nam, Trung Quốc của ông tương đối chính xác. Ông là một con người thẳng thắn, trung thực, nặng lòng với quê hương, ông cố gắng thực hiện tâm niệm trong di chúc của cha để lại, đó là phải làm được điều gì có ích để góp phần giúp đỡ đất nước, quê cha đất tổ thoát khỏi nghèo khó. Một con người sống hết mình và cởi mở . Ông là một người có kiến thức uyên bác, ông cũng như phần lớn Việt kiều thấy một cơ hội lớn ở Việt Nam, đó là nơi để ông truyền lại kinh nghiệm, kiến thức sống và làm ăn cho thế hệ trẻ, một việc làm có ý nghĩa. Ông là người không ngại vạch cho người khác thấy những tật xấu của chính mình, ông còn là một diễn giả , ngoài kiến thức, ông còn thấy được cái bao quát, toàn thể, cộng với cách nói dí dỏm, nên người nghe cảm thấy hấp dẫn, học hỏi được nhiều điều.
"Vấn nạn lớn của các đại gia là họ tiêu xài đồng tiền họ chưa kiếm được, để mua những đồ chơi họ không cần, để gây ấn tượng với những người họ không ưa." đọc: Phong cách của hưởng thụ  của Alan Phan có thế thấy được bộ mặt của các "đại gia" mới ở VN ở trong đó chăng? Chắc nhiều bác đã biết về vị tiến sĩ này.

4 nhận xét:

  1. Loạt bài về ông Alan Phan hay phết, dí dỏm, đơn giản, thực tế... Các đại gia Việt nên đọc.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết có nhiều điều cho chúng ta hoặc là tỉnh ngộ, hoặc nhận ra, hoặc nhìn thấy rõ hơn những điều rất bình thường...Thanhk tác giả và Uttroi.

    Trả lờiXóa
  3. "Bộ áo quần này không có túi. Nó nhắc nhở tôi rằng tôi sẽ không đem đi được gì khi trở về với cát bụi." Câu kết thật ấn tượng.

    Trả lờiXóa
  4. Những người như Alan Phan "ko thể" sống nổi ở đất VN đâu vì "Ông là..."
    Đọc những tâm huyết của ông bấy lâu nay, em thấy tình cảm ông giành cho quê hương mình lớn lao quá. Mong cho ông thực hiện được hoài bão: "CT 20 TRIỆU MÁY TÍNH"

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!