Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

"Thuổng" bài

Cách đây 5, 6 năm gì đó, đọc trên mạng thấy mấy bài như "Sức nén của ngôn từ" hay "Văn hóa chửi" của bác HSP mình rất khoái, có những lúc vừa đọc vừa cười khùng khục một mình, đến độ "quản giáo" kêu ông đọc gì mà "phớn" thế?. Hôm rồi đọc trên Quân đội nhân dân online gặp bài: "Vũ khí chửi" của tác giả Trang Thái Hà, đọc xong thấy giọng văn ngờ ngợ quen quen trong đó có đoạn: "Đành rằng, chửi “đã mồm” cũng chẳng mấy khi tìm lại được gà, nhưng cái "chửi" để hả giận, để đánh thức lương tâm, nuôi dưỡng công lý. Lương tâm và công lý sẽ lớn lên, chặn tay bọn ăn cắp những “con gà vàng” thấm đẫm mồ hôi, nước mắt người lao động. Chửi là vũ khí của người nghèo". Đọc lại bài "Văn hóa chửi" của bác HSP có đoạn: "Đành rằng có chửi cũng chẳng mấy khi tìm lại được gà, nhưng cái Chửi đánh thức lương tâm, đánh thức và nuôi dưỡng công lý. Lương tâm và công lý sẽ lớn lên, chặn tay bọn ăn cắp những CON GÀ VÀNG nặng hàng chục tấn, và trả lại cho đời, cho dân những công bằng lớn lao hơn. Ý nghĩa văn hoá của sự Chửi chính là ở đó". thì mới thấy té ra đ/c Trang Thái Hà "thuổng" của bác HSP đoạn trên".
Chẳng lẽ một tờ báo "đại sư phụ" của lề phải lại đi "thuổng" bài của "lề trái"?

5 nhận xét:

  1. Rất đáng hoan hô ông đại sư phụ.
    VNQ nói: "Chẳng lẽ một tờ báo "đại sư phụ" của lề phải lại đi "thuổng" bài của "lề trái"?
    Nếu báo lề trái nói đúng sự thực,nói đúng những bức xúc của ND, được toàn Dân hưởng ứng, tức là báo lề trái có trách nhiệm cao với dân,được dân tin tưởng dù ai đó không muốn.
    Vậy mà cũng có một "Đại sư phụ" ăn cóp bài mà được dân ủng hộ, điều này rất đáng khen ngợi.

    Trả lờiXóa
  2. Ông lề phải " thuổng " bài của anh lề trái, không gọi là ăn cắp thì đành gọi là " Lấy súng địch đánh định ".
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Tối nọ, đọc trên QLB thấy bài Vũ khí chửi tưởng bác HSP viết thêm bài "chưởi" mới, đọc đến cuối bài lại thấy là nguồn từ QĐND, sang báo QDND thì lại là tác giả khác...chán!

    Trả lờiXóa
  4. Bài hay thế đăng lại cho nó 'đỡ phí', được nhiều người dùng. Nhưng không dám đăng tên tác giả thì cũng...hơi hèn!

    Trả lờiXóa
  5. Diễn biến hòa bình lề phải lề trái lẫn lộn, ghê gớm thật.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!