Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Góc thư giãn: Thuốc bổ

Vẫn có câu "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Được nghỉ mấy ngày lễ mời các bác theo dõi chương trình Việt nam Idol để có được những liều "thuốc bổ" và thấy được ở VN ta rất nhiều bạn trẻ có ước mơ trở thành "thần tượng âm nhạc".
"Cơm" thêm: Một sáng tác của một thí sinh dự thi Vietnam Idol  được coi là thảm họa của chương trình Vietnam Idol, cư dân mạng vô tình lại được thưởng thức rất nhiều bản phối lại hấp dẫn. Điều đó chứng tỏ không có thảm họa, chỉ có người không biết biến thảm họa thành bất hủ mà thôi.
Thí sinh Hồng Quang
Ca khúc "Mất trí nhớ" do thí sinh Hồng Quang sáng tác và trình diễn tại cuộc thi Vietnam Idol đã từng được coi là "thảm họa". Theo lời Hồng Quang thì ca khúc này được anh sáng tác từ một câu chuyện có thật của một người bạn bị tai nạn giao thông dẫn đến hậu quả mất hoàn toàn trí nhớ.  Nhưng chính nhờ những giai điệu của Hồng Quang mà một loạt các bản cover lại với bản phối mới và clip đẹp đã đưa "Mất trí nhớ" lên một tầm cao mới, trở thành cực kì phổ biến hiện nay.
Các bác cùng thưởng thức những gì mọi người đang được nghe về "Mất trí nhớ" cùng so sánh nhé.
Bản gốc phần trình bày "Mất trí nhớ" của Hồng Quang tại Vietnam Idol:


Bản cover "Mất trí nhớ" của Chi Dân, dàn dựng và được phối khí kỹ lưỡng


Bản live acoustic hay không kém của Trịnh Thanh Vân

Xem xong mấy clip này, bác nào có chút khả năng có lẽ cũng tự tin sáng tác rồi đem cover thành một tác phẩm để đời chăng? Chúc các bác có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ.
Tập 3 chương trình Vietnam Idol phát sóng lúc 20h ngày 31/8, trên VTV3. 
Nguồn: Internet

5 nhận xét:

  1. Từ một bài hát cười muốn đau bụng khi nghe đã biến thành một bài hát có hồn,có cảm xúc khi cover lại.Bọn trẻ giờ giỏi thật.

    Trả lờiXóa
  2. Mới thấy trí năng làm nên khoan dung. Và hãy hướng tới khoan dung để bồi dưỡng trí năng.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mới thấy cái ý tưởng quan trọng và đắt giá nhường nào. Các bài hát 'dựa theo' mà phát hành thương mại là phải mua bản quyền đới.

    Trả lờiXóa
  4. Mất trí nhớ của cậu Hồng Quang nghe giống giống những bài nỉ non lai lai mà bọn trẻ vẫn hát dễ dãi mà tôi không nhớ nó là gì.
    Có điều qua dân có nghề một chút nó trở nên có lý hơn. Từ chỗ đồng ý phần nào với ban GK, sau khi nghe bản làm lại, thấy ban GK là những người chuyên đáng lý nên có những lời nhận xét chuyên môn hơn là chê như chợ :-)

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi bị BGK chê thí sinh Hồng Quang quá đáng, chăc dân tình bức xúc bênh thí sinh HQ bằng cách phối khí lại bài hát, để "phản biện" những nhận xét "hàng chợ" của BGK biến "con cóc xấu xí thành nàng công chúa xinh đẹp".Nghe Trịnh Thanh Vân hát "Mất trí nhớ", thể hiện đầy cảm xúc.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!