Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Chuyện vụn

Quay đi quay lại đã 1 năm, bằng này năm ngoái, đúng rằm tháng giêng, cha tôi về với tiên tổ. Hôm qua nghỉ việc ở nhà làm giỗ đầu cho cụ, hơn 2 giờ chiều mọi việc cũng xong, họ hàng khách khứa về hết, thấy chống chếnh dắt xe ra...lượn phố.
Cách mấy tháng trước theo chân Tổng quản HT được hội  "quân hành" rủ thăm quan "rì sọt" Flamingo trên Đại lải, thấy cảnh đẹp hỉ hả bấm máy liên tục nghĩ rằng chuyến này sẽ có bộ ảnh đẹp, về nhà giở ảnh ra xem, thôi rồi bức nào cũng có "liễu rủ" góc ảnh. Do cẩu thả không bảo quản cẩn thận,  máy và ống kính bị ẩm mốc, biết gì mà sửa, lơ mơ không khéo "lợn lành thành lợn què", lượn lên Tràng thi mang ra thợ cho lành. Nghề có khác, ngồi chờ gần tiếng đồng hồ, cậu thợ sau khi tháo máy, lau chùi sạch sẽ nhắc: "chơi thứ này, việc đầu tiên bác phải lo chống ẩm thật tốt! không cẩn thận không được". Mới thấm thía sự cẩn thận mà TQ HT đã từng nhắc. Có ngay...1 box nhựa của Thái hơn 100k với 200k 1 hộp hút ẩm cắm điện...đã tạm yên tâm.  Xong việc còn sớm, đã mấy tháng Hà nội không có nắng, trời nắng đẹp lượn vài vòng phố, qua phố HC thấy lão Tr (K3) đã hưu, đang ngồi ngắm phố, dừng xe xuống "buôn" với lão dăm câu chuyện.
Cuối chiều có phone của người bạn, rủ lên phố Phạm Hồng Thái nhậu nộm & Lim, một ý kiến nên được hưởng ứng. Cũng ít khi nhậu vỉa hè HN, chỗ nhậu chỉ là một quán nộm dân dã trên vỉa hè nằm cạnh ngã tư Hàng Bún - Phạm Hồng Thái. Nộm Lim trên phố Phạm Hồng Thái có vẻ được nhiều dân nhậu thích, thậm chí còn là món khoái khẩu, chỉ cần vài chiếc ghế nhựa, một
cái mẹt con con để đặt đồ ăn, dân nhậu đã có một chỗ ngồi lý tưởng để vừa nhâm nhi vừa tán gẫu. Quán nộm & lim cũng có nhiều món ăn kèm khác như dạ dày, lá lách, gân...dễ cho khách lựa chọn. Biết mình có bộ nhai kém, bạn gọi một đĩa nộm, kèm với một đĩa "tá lả" tức là thập cẩm các món, để có thể thưởng thức tất cả những món của quán. Không uống lấy được, nhâm nhi chai bia với chút nộm tại quán Lim, ngắm nhìn phố phường cũng thư thái.

8 nhận xét:

  1. "TQ" được VNQ cho xuất hiện ở đoạn máy ảnh. Đoạn nộm Lim thì tự phải chen vào.
    Cái chỗ này thỉnh thoảng mấy thằng em QSQH rủ ra ngồi. Bộ nhai còn khá nhưng lại hay thích... tỏi rán giòn :-) Tương ớt "nghi vấn" cho lắm vào, thế nào cũng bị... tháo cống. Đại tràng nó thế :-(

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn mẹt nộm bò khô là biết máy ảnh của VNQ đã được sửa tốt. Bia, bọt rõ nét thế làm tôi càng nhớ Hà Nội, nhớ món nhậu bình dân rất đặc biệt này.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Ơ thế ra các Bác ở HN giờ này uống Bia có nước đã à. Ngày xưa tôi đâu thấy có.
    P.S

    Trả lờiXóa
  4. VNQ: Chả cứ máy ảnh,phàm tất cả các thứ "máy" không thường sử dụng đều hỏng cả.
    Kinh nghiệm: Phòng,chống hỏng hiệu quả nhất là liên tục sắm đồ mới.

    12ly7

    Trả lờiXóa
  5. Sướng!Nhưng giờ tôi sợ cái nhãn Bia hơi Hà "Lội".Uống vào,về bụng cứ tức anh ách và quan trọng hơn là bị đau đầu.

    Trả lờiXóa
  6. @AK7 "sợ cái nhãn Bia hơi Hà "Lội".", vậy thích nhãn nào để biết? he he

    Trả lờiXóa
  7. Gửi VNQ & AK7:

    Món nộm Lim nghe ngon quá, nhưng ảnh đôi gà của AK7 có vẻ ngon hơn.
    Lâu quá ko gặp các bạn cũng hơi bị...

    Bạn HN (K9)

    Trả lờiXóa
  8. Trích từ Internet:
    "Gọi là nộm lim vì ngoài nộm ra, thịt bò ở đây được làm khác lạ: thịt để thành từng khúc to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ Lim. Nhưng kì thực đâu phải vậy, chủ quán đã chế biến thịt bò rất khéo, khúc lim có thể dễ dàng xé ra, phần xù xì bên ngoài đưa lên miệng cắn sẽ thấy thơm thơm, giòn giòn, còn phần bên trong lại mềm, càng nhai càng thấm vị ngọt, ngậy của từng thớ thịt."

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!