Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Những món quà của ngày Valentine

Tại sao người ta lại tặng nhau thiệp, hoa hồng và chocolate ngày lễ tình yêu?
Sưu tầm
Chocolate, hoa hồng và thiệp là 3 món quà không thể thiếu trong lễ tình nhân rồi . Nhưng tại sao 3 món quà này theo truyền thống được các cặp tình nhân lựa chọn này cho người mình yêu thì không phải ai cũng biết.

1- Lý do tặng chocolate :
Có rất nhiều truyền thuyết về ngày lễ Valentine, nhưng dù truyền thuyết đó là gì thì ngày 14/2 đã trở thành ngày để người ta trao yêu thương, ngày mà các cặp tình nhân trao nhau những món quà ngọt ngào, những bữa tối ấm áp hay những nụ hôn say đăm,... ngày mà bất kể bạn là ai, bạn kỷ niệm ngày đó như thế nào thì chocolate vẫn là món quà không thể thiếu mà những người đang yêu mong đợi.

chocolate được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec và thời đó socola đơn giản chỉ là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc. Ngày nay hàng ngàn hộp chocolate sang trọng với chất lượng tuyệt hảo mang những thông điệp khác nhau: “Thanks you”, “Gook Luck”, “I love you”, “Be my Valentine”,… được trao tặng hàng ngày như một cách để nói: “Chúc mừng”, “Xin lỗi”, “Hãy là của anh”,…

Nhưng vì sao chocolate trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt? Bởi lẽ Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho chocolate bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ. Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine thay cho một thanh chocolate được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.
Hơn thế nữa chính mùi vị ngọt ngào đôi khi còn kèm theo vị đắng chính là một minh họa tuyệt vời cho tình yêu của các cặp tình nhân.

2- Lý do tặng hoa hồng và ý nghĩa màu sắc của hoa : Hoa hồng là món quà cực kỳ tinh tế không gì thay thế được. Tương truyền rằng hoa hồng đỏ được coi là hoa thánh dành cho Thần Vệ Nữ, nữ thần Sắc Đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Truyện kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Vì đau khồ trước cái chết của người chồng yêu thương, nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay. Máu của người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của Tình Yêu. Và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp “Anh yêu em” (Em yêu anh).
Hoa hồng tượg trưng cho tình yêu nhưng mỗi màu có một ý nghĩa riêng. Bạn phải hiểu tiếng nói của hoa hồng, để khi ai tặng bạn, bạn có thể hiểu ý nghĩa để tránh khỏi lầm lẫn. 
Màu sắc của hoa:
Hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.
Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu.
Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?.
Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng"
Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.
Màu đỏ và trắng - Sự phối hợp giữa hoa hồng đỏ và trắng tượng trưng cho sự kết hợp giữa hai người.

3- Bưu thiếp - “From your Valentine” : 
Có một câu chuyện thú vị khắc họa tình yêu giữa Valentine và con gái người cai ngục. Mỗi ngày trong ngục, Valentine đều viết thư cho người yêu. Và đến tận bức thư cuối cùng trước khi vĩnh biệt, luôn luôn là dòng chữ “From your Valentine” (Gửi từ Valentine của em). Cũng bởi thế nên ngày nay, khi gửi tặng người yêu bưu thiếp, người ta luôn viết “from your Valentine”, như một cách để nhớ lại câu chuyện tình rất đẹp của vị thánh mà tất cả các trái tim đang yêu đều kính trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!