Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Đồng cảnh

Có anh rất " tận tụy " với sếp . Cứ ngày lễ , tết là hai vợ chồng dù bận thế nào cũng phải tới " chào hỏi " sếp bằng được để tỏ lòng cho sếp biết .
Nhưng có lẽ tại cái số của anh ta không được may mắn . Lần nào cũng như lần nào , hai vợ chồng đều phải ngồi chực ở trước cửa nhà sếp đến khuya, mặc cho bọn muỗi quấy phá chán chê mới thấy hai vợ chồng sếp về .
Sau màn chào hỏi và vài câu chuyện chẳng mấy mặn nồng thì hai vợ chồng xin phép cáo lui và không quên " để lại món quà tình cảm " . Sếp bắt tay rất chặt , nói lời chia tay rồi quay đi che miệng ngáp .
Về đến nhà , hai vợ chồng " kiểm điểm " lại thì thấy mặt mũi chân tay ai cũng nổi lên những nốt mụn nhỏ ly ti màu đỏ . Cô vợ vội đi lấy dầu để xoa . Anh chồng đi về giường ngủ vừa ngáp vừa nói :
- Lần sau nhớ mua thuốc chống muỗi nhá ...
Bỗng anh thấy hai vợ chồng sếp đang co ro ngồi trong bóng tối có vẻ như đang chờ ai đó . Nhìn thấy cái túi to tướng bên cạnh vợ sếp , anh vội chắp tay cung kính :
- Dạ . Hai bác đi ... Bác để em xách giúp cho ...
Và mặc cho vợ sếp cứ giữ chặt lấy cái túi , anh vẫn cố giằng lấy để mang giúp . Trong lúc giằng nhau quyết liệt thì cái túi văng ra làm lộ hết cả " nội dung " trong đó . Mà cái " nội dung " đó giống hệt như của vợ chồng anh mang đến .
Anh bừng tỉnh khi nghe vợ anh vừa cởi giày cho anh vừa cằn nhằn :
- Mệt đến mấy thì đi ngủ cũng phải cởi giày ra chứ ! Muỗi lại vừa cắn cho thêm đây này ...

1 nhận xét:

  1. Bi giờ nhờ có "văn hóa phong bì" nó cũng gọn nhẹ nên cũng khó bị "lộ" nội dung.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!