Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Đấu võ...tại "hội làng".

Ngày xưa lính Trỗi uýnh nhau chắc cũng không đến nỗi như thế này. "Cắn, chạy, núp... võ sĩ Indonesia vẫn vô địch"  

"Một trận đấu võ vô tiền khoáng hậu đã diễn ra ngay tại thánh đường của môn võ pencak silat Padepokan -- Jakarta -- Indonesia hạng cân 50kg nội dung đối kháng hôm qua 17.11.
Võ sĩ chủ nhà Indonesia đã nhờ sự giúp sức của trọng tài người Singapore đã thắng bằng cách: cắn, chạy trốn và núp sau lưng trọng tài. 
Bà Rattanaphorn Thupbumrung-lãnh đạo đội tuyển Pencak Silat Thailand đã phải thốt lên: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến những chuyện như thế này xảy ra ở môn Silat." "Không hiểu những người trong trang phục áo trắng kia họ nghĩ gì và làm gì nữa. Trọng tài bất công với tất cả các vận động viên ngoại trừ nước chủ nhà. 
Võ sĩ của chúng tôi đánh tốt hơn những họ chẳng cho điểm, chẳng có gì cả. Nếu như thế này thì chẳng ai muốn chơi với họ nữa." Tất cả những gì mà võ sĩ Dian Kristanto người Indonesia làm là chờ đợi ông trọng tài Jasni Salam người Singapore giúp cho điểm, trừ điểm võ sĩ Thái Lan, Anothai Choopeng khi anh này đánh đúng đòn và lý ra được điểm. 
Trong suốt các hiệp đấu Dian Kristanto gạt bỏ sĩ diện của một võ sinh, anh luôn chạy trốn đối thủ bằng chiêu thức "tẩu vi thượng sách", thậm chí khi bị đối phương bắt được Dian Kristanto không ngại dùng cả món "... sực xí quách" ngay trước mặt trọng tài để buộc đối phương phải sợ. Chạy rồi cũng mệt, cắn thì sợ ăn đòn, võ sĩ nước chủ nhà chơi chiêu "núp bóng tùng quân" khi cứ đứng sau lưng trọng tài. 
Sự trắng trợn đến độ chính các khán giả Indonesia có mặt trên khán phải cởi áo khoác, một hình thức "phơi áo xin thua" giúp võ sĩ chủ nhà cho đỡ ngượng. Thế nhưng, bất chấp tất cả ban tổ chức vẫn quyết trao huy chương cho võ sĩ người Indonesia.
Nguồn: You Tube

5 nhận xét:

  1. Như xem phim hài cua vua hề Sác Lô, nhưng phim đó vua hề còn thua chứ không như ở đây lại còn được cả huy chương vàng nữa. Việt nam giã từ sân chơi Seagame đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  2. Cái thằng này được nhận huy chương vàng vì hèn nhất!
    Lính Trỗi dễ gì mà làm được.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Thôi, các bạn. Hãy vì đại cục chống bành trướng mà tha cho bạn ASEAN chuyện này, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đồng ý với việc rời khỏi hội làng Asean!
    Chỉ tập trung vào các môn cho Olimpia mà thôi. Phế môn bóng đá Nam. Phát triển mạnh và ưu đãi bóng đá nử. Bỏ các môn đông người mà chỉ một huy chương : bóng rổ, chuyền, cầu mây... Tuyệt đối không giây vào các trò hội làng.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Đ1inh chánh: Hội làng Seagame chứ ko phải Asean.

    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!