Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản Giao hưởng Điện Biên

  Tối thứ Bảy 25-6-2011, tại Nhà hát lớn tỉnh Quảng Bình đã diễn ra chương trình nghệ thuật sân khấu và điện ảnh với chủ đề: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên". Chương trình này do nhà văn Nguyễn Quang Vinh* dàn dựng được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam). 
"...Đây là một chương trình nghệ thuật lớn kéo dài 210 phút, quy tụ gần 400 diễn viên từ các đoàn Ca kịch Huế, Đoàn kịch Lam Sơn, Nam Định, Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình... Chương trình đã mô tả lại sự dữ dội, quyết liệt tại mặt trận Điện Biên Phủ trong "56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non". Chương trình đã để lại trong lòng người xem những dấu ấn sâu đậm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một nhân cách lớn của dân tộc" (Trích giới thiệu trên You Tube). 
Tình cờ, hôm phát sóng trên VTV1 tôi cũng đã được theo dõi. Lâu lắm mới được xem một chương trình đáng xem do VTV1 phát sóng. Đưa về UT để bác nào chưa có dịp xem, cùng cảm nhận. Dưới đây là toàn bộ chương trình.
* Ko phải tui :)


1 nhận xét:

  1. Chuyện này của các cụ, mình nghe kể lại và vì phục vụ cho mục đích chính trị nên không dám có ý kiến. Lịch sử đã bị làm cho ngay cả tôi cũng bị bất ngờ. Ai dám nói bài thơ Nam quốc sơn hà ... không phải của Lý thường Kiệt ! Các nhà sử học đã nói là không phải. Hãy tra google để thấy nỗi thất vọng tràn trề. Rất may là nhiều học sinh thi môn lịch sử chỉ đạt điểm 0, nếu tụi nó đạt điểm cao thì ... tai hoạ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!