Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

"Ông già ozon" với dịch Tay chân miệng

Mấy tháng hè vừa rồi, những ai đã theo dõi 11 cuộc biểu tình chống TQ tại Hà nội vào các chủ nhật nếu chú ý thì đều biết trong số các "biểu tình viên" có một người là TS Nguyễn Văn Khải.
TS Khải vẫn được những người nông dân gọi bằng cái tên rất gần gũi: "Ông già ozon". Năm 2006, dịch lở mồm long móng lan rộng ra 17 tỉnh trong cả nước, TS Nguyễn Văn Khải đã có mặt tại các “điểm nóng” của dịch và đã giúp người nông dân qua cơn bĩ cực. Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải chế nước ozon giúp người dân phòng chống dịch lở mồm long móng cho gia súc.
Vừa qua dịch Tay Chân Miệng (TCM) bùng phát tại nhiều tỉnh phía Nam và cả Hà nội. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới WHO vừa công bố dịch TCM tay chân, miệng bùng phát tại Việt Nam khiến 98 trẻ em thiệt mạng và hơn 42.000 trường hợp bị nhiễm bệnh trong năm nay(*). Trong khi Bộ Y tế đang "hạt bí" không dám công bố dịch và chưa có nghiên cứu gì để đưa ra phác đồ điều trị phòng chống dập bệnh dịch này thì Ts Khải khẳng định: "nếu không chữa được bệnh chân tay miệng cho trẻ thì... xin đi tù. Trên một số diễn đàn hiện nay đang có những thông tin về việc TS.Nguyễn Văn Khải thông báo chữa bệnh “chân tay miệng” miễn phí cho trẻ em như sau: "Trên toàn lãnh thổ Việt Nam, bất kể nơi đâu kể cả vùng sâu vùng xa, vùng núi cao hẻo lánh, nếu có trẻ em nào xuất hiện nốt đỏ ở chân tay, bị phồng rộp trong miệng (bệnh tay chân miệng) thì hãy liên lạc với ông già ozon – tiến sĩ Nguyễn Văn Khải theo số điện thoại: 0904.183.670 – địa chỉ email: khaiozone@gmail.com. Chỉ sau 2 ngày, tôi sẽ có mặt để chữa bệnh miễn phí cho trẻ em.".
Sáng 11/11, "ông già Ozon" đã đến Ninh Thuận, tỉnh đầu tiên trên cả nước công bố dịch tay chân miệng để giúp tỉnh dập dịch và đã có những kết quả rất tốt.
Thế nhưng sự đời lại luôn không suôn sẻ “ông già Ozon” tố là bị “đuổi khéo” khỏi Bệnh viện Ninh Thuận.
Các chuyên gia y tế thì lớn tiếng:"Ông già ozon chỉ là “lang băm"!  
Không biết nói thế nào nữa...Bộ y tế ?

(*)Thống kê mới trên báo Thanh niên: Tính từ đầu năm 2011 đến nay, cả nước đã ghi nhận 87.434 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 địa phương; trong đó đã có 147 trường hợp tử vong tại 28 tỉnh, TP.
(Tổng hợp từ các nguồn trên Internet)
15h35:Bộ Y tế chỉ đạo nghiên cứu cách chữa bệnh TCM của TS.Khải 
Ông già Ozon “phản pháo” các chuyên gia y tế (Báo Giáo dục VN)

3 nhận xét:

  1. "...BS Trần Phúc, Giám đốc BV Đa khoa Ninh Thuận xác nhận: “Qua theo dõi phương pháp điều trị của TS Khải, chúng tôi nhận thấy về cơ bản các triệu chứng ngoài da của các cháu đều có xu hướng giảm. Tuy nhiên, bệnh TCM không phải chỉ điều trị các triệu chứng ngoài da là có thể khỏi hẳn, bởi vì các vết lở loét và nổi mẩn chỉ là một trong nhiều triệu chứng của bệnh TCM, chúng tôi vẫn áp dụng phát đồ điều trị y khoa”.

    Trước tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo: “Huy động sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị, ưu tiên, huy động các nguồn lực của xã hội để chống dịch. Chủ động khống chế dịch TCM không để dịch lan rộng và kéo dài.".
    Nguồn: http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/48340/-vi-bo-y-te--de-nghi-ts-khai-thong-cam--.html

    Trả lờiXóa
  2. http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/giaoduc.net.vn/Ong-gia-Ozon-Nguoi-cua-Bo-Y-te-nen-hoc-lai-vat-ly-lop-7/7334900.epi

    Trả lờiXóa
  3. TS Khải là em GSTS Nguyễn Văn Hiệu. Cái tay này từng học rồi làm TS ở Poland. Cũng nổ ra phết. Say mê làm các kiểu vật liệu ứng dụng, từng làm chất tắm cho vải chống héo già...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!