Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2007

Tâm sự của một bạn sống xa Tổ quốc

Qua vài dòng tâm sự của một bạn gái K8 C11, nói lên cảm nghĩ về Trường Trối khi sống xa Tổ quốc BBT Xin phép TCH được trích một đoạn tâm sự của bạn về Trường và anh em Trỗi tại Leipzg đăng lên blog để anh em cùng chia sẻ :

“ Thật sự mình rất ngạc nhiên khi con trai mình nói với mình, Mẹ ơi ! Mẹ có thư, mà không phải của dì Hà, rồi mình nhận được thư của anh Quang, anh Quý, bạn Võ Hùng. Anh Quý cho các địa chỉ bạn Trỗi. V có thể tưởng tưởng được không? khi nhìn bức ảnh B5 C5 được công nhận là lớp Quyết thắng mình sung sướng đến nhường nào, bần thần mất 2 đêm không ngủ. Tiếp sau đó là đám cưới con anh Quang, mở màn là bài Trường ca (Sinh ra tronh khói lửa) cả hội trường như vỡ tung bởi những bài hát truyền thống năm xưa, anh Dương Minh hát một lúc giọng khản đặc (vui quá !). Rồi mình nhận được quyển “Sinh ra trong khói lửa” tập hai, đọc một hơi, hay quá. Những chuyện xảy ra ở trường có chuyện biết, có chuyện chưa biết. Những câu chuyện anh em, thầy giáo trường Trỗi gặp nhau ở mặt trận, rồi cuộc sống mưu sinh đời thường sau chiến tranh,tình bạn bè, tình đồng đội thật là tuyệt vời. Bây giờ trên đầu hai thứ tóc, được ôn lại kỷ niệm xưa mới thấy hết giá trị của cuốn sách. Thật cám ơn ý tửởng, cám ơn bạn Trỗi đã làm nên cuốn sách thật hay….

…… Nhìn ảnh các bạn nữ mình đều nhận ra, các bạn ấy không thay đổi mấy so với lúc còn ở trường. Các bạn nam chỉ nhận ra Hữu Nghị,Trần Bình. Các bạn khác thì thật đáng tiếc, chẳng nhận ra ai cả, phần thì các khuôn mặt ấy thay đổi theo năm tháng, phần thì khóa ta đông quá mà lúc bấy giờ còn sợ nhau như “cọp” làm sao nhớ nổi khuôn mặt của nhau…..

.…. V có biết "nỗi kinh hoàng út k8 C11 mỗi sáng ngủ dậy mở mắt ra thấy trong nhà sáng như ngoài sân không ?" tức là tất cả các cửa sổ đều bị mở toang. (Đặc công trường ta cũng giỏi phải không?)

Không biết ai là tác giả của vụ đó?.”….

TCH

Út K8 C11

Các bạn Trỗi tại đám cưới con anh Quang K4 (Leipzig)

Anh em Trỗi đồng thanh hát Trường ca (Leipzig)

Nguồn ảnh : blog bantroi

2 nhận xét:

  1. Trông mấy bác TRỗi gìa hát Trường ca mới hiểu thế nào là "vừng đông đã hửng sáng...". Khí thế quá!

    Trả lờiXóa
  2. Nhắc lại chuyện ngày xưa hồi còn ở trường "lúc bấy giờ còn sợ nhau như “cọp” làm sao nhớ nổi khuôn mặt của nhau…..." làm tôi nhớ lại lúc đó chẳng hiểu tại sao bọn con trai cứ thấy chị em C11 ở đâu thì lại chạy dạt ra, tránh xa, rất sợ đứng gần và gọi các bạn gái là "Cấy".Đúng là rất trẻ con. Chẳng bù cho bây giờ, khi về Zừ gặp nhau là tán như ..."cuội". Bọn mình cũng thông cảm với hoàn cảnh xa nhà, xa Tổ quốc của bạn nên gặp lại người quen, bạn cũ thì niềm vui càng nhân lên. Mong bạn luôn gặp may mắn trong cuộc sống

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!