Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2007

Phở ở đâu ngon?

Người Việt sinh sống ở đâu, thì ở đó có món phở, vùng nào nấu phở ngon ? và chuẩn nhất ? "...Chỉ có phở nấu theo kiểu Bắc, hay chính xác hơn nữa là theo kiểu Hà Nội, mới đáng gọi là phở. Các hiệu phở ở đất Sài Gòn muốn bán được, cứ là phải treo biển “phở Hà Nội”. Và cùng là phở Hà Nội, thì chỉ có phở ở Hà Nội là ngon nhất, không đâu sánh bằng..."

Tại sao vậy nhỉ ? BBT sưu tầm một số bài nói về món phở truyền thống của người Việt để mọi người cùng tham khảo. Xin mời đọc ở đây



4 nhận xét:

  1. Có nghe phở xuất xứ từ Nam Định???
    Có người lại nói phở cơ quan ngon hơn phở nhà?
    Hay vợ chỉ là cơm còn bồ mới là phở! "Sáng đưa cơm đi ăn phở/ Trưa đèo phở đi ăn cơm/ Chiều cơm về nhà cơm, phở về nhà phở...".
    Hay:
    Em là cơm nguội của chồng
    Nhưng là phở tái của ông láng giềng
    Láng giềng là láng giềng ơi,
    Nếu là phở tái thì xơi đều đều
    No name!

    Trả lờiXóa
  2. Nhà đầu tư SONY rất ngạc nhiên và thán phục:
    - Chúng tôi vào VN đã lâu mà thương hiệu SONY cũng không thể nào sánh được với thương hiệu "COM-PHO" không biết của tập đoàn VN nào, mà hiện hữu trên toàn lãnh thổ và được mọi người yêu thích?
    -???
    KQ

    Trả lờiXóa
  3. Bọn nó tưởng là "COMFORT" chăng ?

    Trả lờiXóa
  4. Lại chuyện cơm
    Trong chiến tranh, có 2 chú lính ở trên chốt. Đến bữa ăn chả có gì ngoài nắm cơm vắt và ít muối rang. Một chú nghĩ ra mẹo theo cách ông Pavlop là kể món ăn ngon để tiết nước bọt cho ngon cơm.
    Chú thứ nhất vốn dân thành thị liền kể các món ăn sơn hào, hải vị nào là: gà rán, chim quay, bê thui, sườn sào chua ngọt v.v... Chú kia ăn ngấu nghiến hết ngay nắm cơm vắt. Đến lượt mình, chú ta hắng giọng:
    - E hèm, một lần bố tao đi chợ mua về cái thủ lợn to ơi là to.
    - Thôi chuyển qua món khác đi, thủ lợn ngấy lắm.
    - Không được, mày phải ăn hết cái thủ lợn mới được ăn món khác, nhà nghèo phải tiết kiệm chứ!
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!