Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2007

VỀ 1 NGƯỜI BẠN

Năm 1976, khoảng đầu năm. Tôi được đơn vị cử đi ôn văn hoá - Lại cử đi, vì lần này là lần thứ 2, lần trước tôi xin đổi quyết định điều động, để về đơn vị chiến đấu tham gia chiến dịch HCM. Địa điểm ôn văn hoá thuộc BTL Hải quân nằm ở Bãi hai, Quảng yên, tỉnh Quảng ninh. Lúc mới lên cũng buồn, vì phải xa đơn vị cũ, các bạn cũ. Nhưng sau đó tôi lại nhanh chóng có bạn mới, lập thành một nhóm. Vui hơn nữa, đơn vị bên cạnh lại có anh Chí Nhân K4 con bác Trần hoài Ân cùng ở khu 16a Lý nam Đế, Hà nội với tôi. Anh Nhân là giáo viên dạy của trường Hậu cần Hải quân. Hai anh, em ngoài giờ thường tìm gặp nhau tán chuyện. Có lần tối thứ 7 được tự do, 2 anh , em thả bộ ra ngoài tán gái quê.Thấy 2 em cũng xinh đang tát nước ngoài ruộng, cả 2 mò tới, tôi thì tát nước bằng gầu đôi quá quen, vì đã nhiều lần đi giúp dân nên học được. Còn anh Nhân ,dân đại học quân y mới ra thì làm sao bằng tôi? Nên kết quả dân vận kém tôi là cái chắc. Một hôm chúng tôi hành quân dã ngoại, đang đi thì bỗng một chú bộ binh đi ngược lại, nhìn thì hoá ra thằng bạn cùng học chung B1, hồi trường Trỗi, giữa chốn thôn quê này, gặp bạn thì mừng lắm. Chúng tôi chỉ dừng lại mấy phút để hỏi thăm nhau, được biết nó ở binh chủng tên lửa đóng ở gần đây, hẹn nhau sẽ gặp lại khi có điều kiện? Nhưng tôi không có lần nào được gặp lại nó do tôi phải đi lao động giúp dân,rôi nhận quyết định vào Sài gòn gấp. Sau này tôi có gặp nó mấy lần, thấy nó có công việc ổn định cũng mừng cho nó. Hôm qua, chủ nhật 9/9 tôi uống cà fê với Liêm mèo, được báo tin bố Hồ Thăng Long mất, buồn cho nó .Biết đời người sinh, lão, bệnh, tử nhưng cũng buồn, vì mất 1 người thân. Biết mình dù có chia sẻ với ngàn lời với bạn cũng chẳng làm bạn vơi đi nỗi buồn, nhưng tôi cũng gửi lời chia buồn với bạn, dù có muộn, còn hơn không. Long còn nhớ hồi tuị mình gặp nhau ở Quảng yên không?

HB Đạt

1 nhận xét:

  1. Xin chia buồn với Hồ Thăng long và gia đình!
    BLL phía Nam

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!