Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Để thế giới biết tới Hoàng Sa là của Việt Nam

Việt Nam cần phải có những hành động, hoặc ủng hộ hoặc tự mình làm, để chứng minh cho thế giới biết là Việt Nam đấu tranh để bảo vệ an ninh và luật pháp quốc tế.

LTS: Ngày 11/1/2014, sau 40 năm Hải Quân Trung Quốc cưỡng chiếm phần còn lại của Hoàng Sa từ tay Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, một nhóm học giả Mỹ đã đứng ra tổ chức một cuộc hội thảo tại không viên
GS Ngô Vĩnh Long
Đại học Harvard. Tuần Việt Nam có bài phỏng vấn GS Lịch sử Ngô Vĩnh Long của Đại học Maine (Hoa Kỳ), người có bài tham luận lại hội thảo này.

8 nhận xét:

  1. Trên TV đang chiếu phim tài liệu (10 tập)" Biên giới Tây Nam, cuộc chiến tranh bắt buộc".
    Phim sử dụng nhiều tư liệu lần đầu công bố. Các vấn đề "nhậy cảm" được nêu đích danh, trực diện , rõ ràng, mạnh mẽ ( chứ không vòng vo, tù mù như trước đây). Hy vọng rồi cuộc chiến biên giới Việt- Trung cũng sẽ có những phim tài liệu "sòng phẳng"như thế. Một bộ phim hay, ae chú ý theo dõi.

    TM

    Trả lờiXóa
  2. "Ko bao giờ,ko bao giờ giữa mùa hè tuyết rơi",HS trước là của VN,bây giờ là của TQ.Mạn phép nói 1 câu,còn lâu mới là của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Sang năm tới Hoàng Sa!
    F361

    Trả lờiXóa
  4. F361 đã giã từ quê ngoại gần năm rồi sao bây giờ xuất hiện ở đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Hoàng sa VN chưa lấy lại được nên F361 vẫn chưa "siêu thoát" ?

      Xóa
  5. Siêu thoát đi cậu cho bà con nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng sắp giỗ đầu F361 rồi còn gì phải ko GtlK7?

      Xóa
  6. Nói như ông Tổng thì "đến cuối thế kỷ này chưa chắc lấy lại được Hoàng Sa" nhưng cần bổ xung thêm một câu là "nếu còn chính quyền này".

    Lãnh đạo Đà Nẵng vừa tuyên bố là sẽ hủy bỏ tất cả những hội thảo về Hoàng Sa nhân kỷ niệm 40 năm bị Trung Quốc chiếm đóng. Thế là đủ hiểu rồi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!