Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2008

Lại bức xúc: Chuyện cung cấp dịch vụ của VNPT

10h06':
Chuông điện thoại reo
- Alu! V... à, chào cậu nhé!
- Chào AK7
- Bực quá! Cả ngày hôm qua không thể nào đọc được các blog Trỗi tại Tp HCM.
- Hà nội từ ngày hôm kia cho đến nay cũng vậy! Ở ngoài này anh em cũng đang bức xúc quá
- Tối qua theo cách "gắn" Proxy, tớ đã gắn hàng chục "cái proxy", mỏi cả tay, được mỗi một cái proxy của Thái lan, vào được một lúc rồi lại bị "văng" ra. Đến bây giờ chỉ vào được mỗi trang "http://www.botay.com"!!!!
- Ở Hà nội các blogger Trỗi rất đang "bức xúc" vì chuyện này đấy! AK7 ! tôi sẽ gửi mail cho cậu cách vào và đăng bài tạm thời qua lúc "khốn khó" này, có gì phổ biến cho anh em trong đó vậy!
- Đang chờ đến giờ đi họp với K8 SG đây, tranh thủ cho cậu biết thông tin chút chút!

Xem ra bây giờ việc vào đọc các blog Trỗi thành "món ăn" hàng ngày của nhiều anh em Trỗi rồi!
Ngày hôm qua Bùi Việt Sơn từ Tp Vinh phone về cũng ca thán về tình trạng trên. Đến thế kỷ 21 rồi mà tình trạng "ngăn sông cấm chợ" vẫn còn tồn tại hay sao??? Hy vọng anh em ta đỡ phải "trèo tường" vất vả như thế này? Nghe đâu? các nhà cung cấp dịch vụ INTERNET khác như FPT, Viettel hiện nay "đường thông hè thoáng" hơn VNPT. Nếu tình trạng này còn kéo dài, có lẽ tôi sẽ là người đầu tiên cắt hợp đồng và "Ly dị" với VNPT ".

PS: 15h 13/4/2008: Đường của VNPT lại thông, không cần dùng các biện pháp "trèo và chui" rào gì cả. Anh em lại thoải mái "đường ta rộng thênh thang ta bước".
19h00: Tình trạng mạng lại như buổi sáng, thật là tồi tệ.

10 nhận xét:

  1. Hôm qua tôi bận ,không lên mạng .Đến chỗ phở anh HH mới nghe ae ca thán , tối về mở thử blog thấy vẫn ngon .Tôi dùng dịch vụ FPT

    Trả lờiXóa
  2. Tôi dùng mạng Vietel không thấy trở ngại gì cả. Vẫn vào Blog, đọc và viết bài bình thường.

    Trả lờiXóa
  3. Ở nhà dùng VNPT quả có trục trặc thật, đến đơn vị dùng "chùa" mạng FPT thì vẫn không sao và cũng chả cần proxy. Vì vậy ngoài VNPT, nếu ai dùng những mạng khác thì không cần đặt proxy, như vậy vào mạng sẽ nhanh hơn vì là trực tiếp.
    GM.

    Trả lờiXóa
  4. Dzậy là FPT ngon nhất, phải ko?!!
    Mặc dầu, tôi đã chủi lộn với FPT hơn chục lần, còn biên bản nghiệm thu khắc phục sự cố dày như cuốn sổ kế toán, nhưng tôi chưa rơi vào tình trạng của các pác xài đồ VNPT.
    Hoanh hô FPT!!!

    Có lẻ từ ngày em "Vàng Anh " về đầu quân FPT, chắc lính cu Bình hăng đì hơn, làm ăn ngon lành hơn, nên FPT ít sự cố chăng?
    Nếu dzậy thì cần thêm nhiều "Vàng Anh" nữa chăng!!!

    Hehe... Bebe...

    Trả lờiXóa
  5. Ở nhà tôi dùng FPT thấy không có gì?Nhưng lên cty xài VNPT thấy khó khăn mới vô đc,phải dùng chiêu kết hợp cả 2 cách:direct và proxy mới đọc trọn vẹn cả bài đăng lẫn nhận xét đc.

    Trả lờiXóa
  6. VNPT chạy tốt vào buổi đêm không cần trèo, ngày thì lại dựng hàng rào. Mà dạo này rào kĩ, em chịu.
    Đang phải chạy ra cafe internet để góp lời. Những lời góp này mới cao giá làm sao!
    Tin từ nguồn tin cậy nhưng không chính thức rằng Vàng Anh không về được FPT vì hậu phương ở đó cũng dựng hàng rào.
    Sao độ này lắm hàng rào thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Nói thêm ít lời "chuyên môn".
    VNPT chắc không có ý gì với các blogger đâu. Có thể là đường truyền quốc tế của họ hẹp, ban ngày phải cắt giảm lưu lượng đến các dịch vụ xa xỉ, như blog chẳng hạn, để dành thông lượng cho các hoạt động chuyên nghiệp.
    Các anh khác thì chưa bị như vậy. Hoặc thuê bao của các anh khác lại chủ yếu là tư nhân nên họ lại bảo vệ các dịch vụ hướng tới cá nhân hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Comment này comment tại "Chùa":
    -@TQ: TQ dạo này "cậy" có LAPTOP, nên cứ ra cafe Internet, góp lời vô tư!
    -Không cứ vào đêm họ mới "bỏ rào" đâu! chiều qua lúc 15h, chạy ào ào,chẳng thấy rào đâu cả; 19h lên lại thấy họ dựng rào, thế là lại fải "trèo", đến sáng luôn! Vào CQ dùng "chùa" mấy hôm nay thoải mái quá!
    Đang ở CQ thấy Cà phê PHỐ phone tới mấy hôm nay ở đó cũng tịt, ông chủ cáu loạn lên vì khách "Cafe Internet" cũng lặn luôn. "Củ chuồi" quá!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn dùng VNN, đâu thấy chuyện gì! hay vì bất cứ lúc nào vô "bán trời" tôi đều "trèo rào" cả nên ko sao? Nói tóm lại, "trèo rào" là đặc tính của AE ta, nên những ai ko "trèo rào" thì VNN nó tưởng ko phải Trỗi và ngăn ko cho vào !!! Đấy là hàng rào bảo vệ Trỗi vậy mà.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. @hữuthành: Hôm qua, đi đám cưới nhà wê An Phú Đông, thành thử ko vào UtTroi được. Cam ơn Pác Thành cho thông tin về VA.
    Thế mới biết, hậu phương ghê gớm thật!! dám biến chuyện công thành chuyện tư, đổi trắng thay đen, làm náo loạn tổ chức.
    Tội nghiệp cho VA và đám lính cu Bình.
    À! Cu TGBình có phải đã từng là K9 một thời. Nhờ Pác cho thông tin.

    Hehe...Bebe,,,

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!