Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2008

CHỊ H'THANH CÓ NHẬN XÉT GÌ?

Trước khi chị, em chúng tôi chia tay ở Sài gòn, chị H'Thanh (còn gọi là Hương Thanh-chị Y'Hoà) có nhận xét: "Chị nhận thấy trong các trường: Dân tộc miền Nam, Học sinh miền Nam, trường thiếu sinh quân Nguyễn văn Trỗi. Chỉ có trường Trỗi các em là đoàn kết, quan tâm đến nhau nhất "chị nói không phải một lần. Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng. Qua chuyến đi vừa rồi tìm mộ Y'Hoà, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người trong, ngoài trường Trỗi cả về vật chất, lẫn tinh thần,tự hào biết bao tình bạn, tình người! Vô vàn lần cám ơn mọi người.
Nhưng cũng phải xem lại mình có xứng đáng với lời khen, tặng đó không? Chúng ta phải làm sao? Tất cả chúng ta cùng suy nghĩ? Sao cho chúng ta tự hào điều đó là truyền thống của trường ta, chị nhận xét là chính xác? Thực tình lúc chị nói, tôi hơi xấu hổ, trường ta có đúng thế không? Ăn, nhậu thì hơi bị đông, nhưng đóng góp quỹ này, quỹ kia hơi bị hẻo? Đây là suy nghĩ của riêng tôi, nên có gì không đúng mong mọi người bỏ quá cho. Tôi cũng không có ý định vơ đũa cả nắm...

HBĐ

4 nhận xét:

  1. Bạn Đạt nói không sai:" Nhậu nhiều, quỹ ít". Các anh, chị khóa trên cũng nói vậy. Có lẽ phải có biện pháp để tăng tính minh bạch và thiết thực của quỹ. Vấn đề là chọn đúng mặt để gửi vàng (quỹ).

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện thu quỹ luôn làm cho các trưởng BLL phải suy nghĩ.Nhiều lúc chi cho việc họp mặt đã chiếm hơn một nửa?Phần còn lại chẳng được bao nhiêu?Mà mỗi năm chỉ họp một lần,trong khi bao nhiêu việc phải chi.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung đa phần là như vậy,ăn nhậu thì giơ 2 tay lẫn 2 chân.Khi đóng tiền thì trông ai cũng "dễ mũi lòng" vì "hoàn cãnh" mà?
    -k7 Sg:tiền ăn nhậu buộc phải đóng ,tuỳ theo nhà hàng khi thuê(tại Jodee vừa rồi thu 200000/1tên vẫn ko đủ).Tiền quĩ lớp tính theo định mức hàng tháng,qui ra năm thu luôn một lần.Định mức này tính theo bình quân(tuỳ hoàn cảnh của mỗi người)mỗi tháng 3 hay 4 chục ngàn gì đó.Biểu quyết song,cứ thế mà thu(khi thu phải "chai" một tí,anh nào ko có mặt,lúc nào có cơ hội gặp thì phải "quyết liệt" thu luôn).Thế đấy,ko dễ đâu,nhưng khi thu thì đa phần ae đều "dui dẻ" cười xoà!

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến của Bùi Thắng b2 - người thay Liêm mèo - thu và giữ Quĩ K8 MB:

    Theo mình, giải pháp quan trọng là làm sao kéo được thêm các bạn tham gia vào trang blog của lớp. Hiện tại 1 số bạn còn bận, nhưng còn nhiều bạn chưa biết. Bản thân mình đã giới thiệu, hướng dẫn cho 5 bạn và cả mấy a khóa trên. Mình đã thu thập địa chỉ Email của khỏang 30 bạn và gửi thư giới thiệu về trang blog này (cả nước ngòai).
    Chất lượng trang blog và các hoạt động của lớp mình như thế này là tạm ổn, được nhiều ng quan tâm.
    Hy vọng, có nhiều thông tin (qua mạng), khi đến "họp", ae sẽ phối hợp tốt 2 chuyên môn: "Vui" & "Đóng".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!