Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2008

HÀNH TRÌNH TÌM BẠN

Bé Mi nhà tôi,mới học đại học chữ to, nhưng đã là một cao thủ trượt “patin” trên mạng. Kết quả là khi chuẩn bị viết bài để post lên blog, thì “đứng” máy vì nhiều "sâu lớn, sâu bé" quá (theo cách nói của bé Mi). Gìơ mới có thể đăng để phục vụ anh em được. Bài và hình Đạt đã đăng. Tôi chỉ thêm mắm, thêm muối cho có gia vị thôi!

Trong lúc ngồi chờ sửa xe, mấy chị em ngồi ôn lại những kỉ niệm về YHoà. Thật xúc động khi nghe chị H'Thanh kể lại: "Các em à! đêm trước khi lên đường chị lại mơ thấy nó về. Nó đứng đó, đầu cuốn đầy băng,bên cạnh nó là những người khác, quần áo đầy máu đã bết khô. Tất cả đều tay trong tay, như đang níu kéo nhau và YHoà thì nói: Chị ơi, đưa chúng em về". Nhà ngoại cảm đã nói với chị, các linh hồn giờ đã kết thành một khối, vì đã ở bên nhau khá lâu, nên họ ko muốn rời xa nhau. Nghe kể, gia đình và chúng tôi đều nhất trí là phải tìm được hết, rồi tập kết họ ở nghĩa trang liệt sĩ.
Đã quá trưa, bụng đói meo, ở đoạn đường này lại ko có một quán cơm nào. Tôi làm một cuộc dân vận như thời còn trong quân ngũ. Đi thẳng vào trong nhà, gặp chị chủ quán nước ven đường: Chị em chúng tôi chờ sửa xe, chị có thể giúp cho một bữa cơm ko? Chị sởi lởi nói: Được, được! các chú muốn ăn gì, tôi nấu. Nhìn quanh, thấy có cá hộp, trứng, chao (chị HThanh ăn chay theo lời nhà ngoại cảm dặn). Thế là được một bữa ngon miệng và vui nũa vì ấm áp tình chị em, bè bạn.
Qúa 16h30 chiều, ở Nha Trang, Thọ k9 (em Đạt) gọi: Các anh ơi, tình hình thế nào? Mọi người bắt xe đò đến NT đi, em ra đón. Bàn với nhau, Thời "điên" k9 (cháu Huỳnh Hồng k6, nhưng cùng trang lứa) xung phong ở lại cùng xe. Mắt nhắm, mở thế nào mà bắt phải xe đò chạy tuyến đường Đà nẵng. Nó vừa chạy rề rà vừa bắt khách dọc đường nên 9h30 tối mới tới ngã ba Thành. Thọ chạy xe ra đón, đưa về khách sạn. Mệt bã người! Đêm trằn trọc, ko ngủ được nghĩ: Mẹ kiếp! Đi như vầy mà có thằng mất dạy nào đó phán: “Âm thầm đi tìm đồng đội để tự đánh bóng tên tuổi..."fuc…k up! có giỏi thì làm đi, "toa" nhường cho! Nghĩ mà buồn cho ai đó, tính đố kị đã làm cho mờ mắt và từ đó đã đánh mất đi chính bản thân mình...
Sáng ngày 25, liên lạc với cánh Trỗi ở NT. Chí Thành (CA về hưu) tới đón, kêu Ba "trâu" ở Ba ngòi (Cam ranh) lên và cùng với các k3,4,5,6 và thầy Tiến. Thế là có một buổi nâng lên,hạ xuống cho tới chầu 1, chầu 2,3...Ai cũng hỏi thăm tình hình chuyến đi và chúc cho cuộc kiếm tìm thành công. Cánh Trỗi Nha trang, tuy ít (11 chến sĩ) nhưng họ rất gắn bó và chan hoà với nhau. Xin cảm ơn tình cảm của các bạn dành cho đoàn.
Ngày 26, liên lạc với Thời, xe vẫn chưa sửa xong. May có xe của Thọ và các k9 khác, đoàn đi ké xe trực chỉ hướng Đà nẵng. Đạt đã liên hệ được xe của công ty Tiên Sa của em mình, tới nơi thì chuyển xe, đi ngay trong đêm để kịp hội quân với cánh Hà nội. Khoảng 6h tới nơi, chỉ kịp gặp Phúc Học một lúc. Bạn hỏi thăm tình hình và góp vào quĩ của cánh Trỗi Đà nẵng. Thắng "béo" k9, đã tình nguyện lái xe đưa đoàn đi ngay trong đêm. Xe chạy với tốc độ thường là 120km/giờ. Chú nói: các "pác" cứ yên tâm, cảnh sát giao thông ngoài này là bạn em hết. Em sẽ đưa aanh em tới nơi, tới chốn. Mặc dù đang chạy xe, ngoài HN điện vào báo nhà có khói nhiều (con đi học quên tắt bếp). May mà việc xảy ra không nghiêm trọng. Tới Đông Hà (QTrị) lúc 9h30 tối, kịp hội quân với cánh Hà nội. Các bạn mình đang ăn tối. Gặp nhau tay bắt mặt mừng và hội ý đến khuya, đến nỗi chủ quán phải mời khéo để quán còn đóng cửa. Xin cảm ơn những tấm lòng chân thành của các bạn Trỗi và k9 Đà nẵng! Trên đời này còn gì hơn thế khi chúng ta vẫn sát cánh bên nhau, để làm những việc nghĩa!
Hôm qua kêu Giang "còi", Nghĩa "đun huyền" và vài người bạn khác nhậu. Gìơ hơi oải, chuyện sẽ kể tiếp hồi sau.Các "pác" thông cảm nghen!

Để xem những hình ảnh đi tìm YHòa, mời các bạn Click vào đây

5 nhận xét:

  1. @AK7:Ảnh 2 ngồi đâu ta và với ai lạ quá.Ảnh PH nữa không biết với ai?

    Trả lờiXóa
  2. H1 trái qua:Đạt k8,Kiếm k8,Hoa k4,thầy Tiến,VA,Trần chí Thành k7,Minh k6,k5(quên tên)
    H3 trái qua:Chí Thành,VA,Đào văn Ba "trâu"
    H4:Cạch PHọc là chị H'Thanh (chị YHoà)
    H5:VA,Thái k8, Sơn (bạn chiến đấu với YHoà),Đạt k8,Vũ Trung k8,Đức(người đã vuốt mắt và tự tay chôn YHoà)

    Trả lờiXóa
  3. Anh Trần Việt Hoa K4, có 1 kỷ niệm sâu sắc (1975) với tôi hồi còn học ĐH Giao thông. Đã lâu ko gặp anh.

    Trả lờiXóa
  4. -Theo tôi, tìm Y Hòa là 1 việc KHÔNG DỄ, ngay cả nguời có may mắn thành công thì cũng phải đi nhiều lần, mỗi lần đều có tiến triển.
    - Ai "nói ra nói vào cái gì, nói với ai, nói ở đâu" V.A nên chỉ đích danh, gặp mặt đông đủ rồi nêu ra - chta tham gia Internet cũng là để CÔNG KHAI, loại bớt NGUỜI BƠM BÍP
    Tôi rất wan tâm đến cái này vì tôi đã có lần phát biểu GẦN GIỐNG NHƯ THẾ, NHƯNG KHÔNG PHẢI NHƯ THẾ

    Trả lờiXóa
  5. Kì lạ, việc làm hay như thế vì đồng đội mà bảo là "đánh bóng"? Vô luơng tâm quá! Ai thế Vũ Anh?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!