Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2008

Hà Nội cuối đông




Phố Lý Th Kiệt ( gần cafe Phố)
Cây bàng lá đỏ






















Đọc: Cảm xúc xuân - của A.KQ, mình cũng xin góp một số hình ảnh Hà nội cuối đông để các bạn đã lâu không về Hà nội nhớ lại vài kỷ niệm.

Bên hồ Hoàn kiếm

























9 nhận xét:

  1. Có một cây, đặc trưng cho vùng đồng bằng Bắc bộ đó là cây gạo, hoa đỏ. Mùa này (tháng ba âm lịch) lại đúng là mùa hoa gạo, đẹp lắm, nếu bạn nào đi đâu có thấy, chụp và post lên cho anh em thưởng thức. Mà cây gạo cũng còn nhiều tên lắm: người Tây nguyên gọi là Pơ-lang: Anh ơi, em vẫn là Pơ-lang hoa đẹp nhất.... Người vùng Đông-Bắc lại gọi là Mộc miên mà lại có hoa mầu trắng chứ không phải mầu đỏ. Tôi chưa nhìn thấy bao giờ, nhưng vì có câu trong bài hát "Hoa Mộc miên" thế này: Mộc miên hoa ơi, mỗi khi qua cầu biên giới, thấy hoa mộc miên nở....Những bông hoa mộc miên cánh trắng, bay theo gió triền miên... Không phải vì để ghép với nhạc mà nhạc sĩ đã "đổi mầu" cho nó. Hay là hoa mộc miên có mầu trắng thật. Cát Thịnh hay ra Móng Cái thử tìm hiểu xem.
    GM.

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại là Cát Thịnh đi tìm hiểu? Bác GM có nhiều cảm xúc và tình cảm nên nặng lòng với hoa gạo tháng ba quá.

    Trả lờiXóa
  3. Dưng mà Cát Thịnh đang tự do đi làm ăn với đối tác Tầu ngoài Móng Cái, nghe đâu là nuôi cá sông Amazon (loại cá này một con bò ngã xuống sông là bị làm thịt chỉ trong vòng mấy phút) hay cá hồi gì đó. Còn GM thì đang làm "công việc cách màng giao cho" nên chưa có dịp đi được. Vả lại còn phải ở HN ít nhất vài tháng nữa để chờ người "lộn giầy" đến nhận. Mà đến lúc đó thì hoa Mộc miên rụng hết rồi.
    GM.

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh rất "tâm trạng", đẹp quá. Khi bọn nhà văn bất lực vì "không bút nào tả xiết" thì người ta lại phải dùng đến máy ảnh thôi?!
    TM

    Trả lờiXóa
  5. GM chấp bút bài "máy" có 3 chân chống, nòng dài nửa mét... đi!

    Trả lờiXóa
  6. -Kg anh GM: "Có cây hoa mộc miên... bông trắng bay theo gió triền miên..."là vầy: Khi hoa gạo rụng hết cánh,quả gạo hình thành một trái bông, trái chín khô nứt ra, bông gạo bay trắng khắp nơi. Bông gạo dùng nhồi vào gối nằm êm cực kỳ.

    Trả lờiXóa
  7. @ĐH:Hơi bị "xuya" đấy!Cố gắng làm đc bộ sưu tập Xuân,Hạ,Thu,Đông về các chủ đề hoa,lá,cành...thì K7 Sg cũng đc thơm lây lắm đấy(vì thằng này hồi xưa tao học cùng...)!
    -Nhận đc những hình cầu Thạch Hãn chưa?Chuẩn bị tiền nhậu đi nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Cây có hoa màu đỏ trong ảnh trên cùng đúng là cây và hoa gạo đấy. Có lẽ tại tôi để nhầm phần chú thích của cây bàng lên chỗ đó làm anh em không nhận ra chăng ?. Xin cáo lỗi.
    Còn ảnh bà cụ đang tập TD cần chú thích là : " Kìa sao "bé" không lắc " ! Cảm ơn ae đã chia sẻ cảm xúc.
    DacHoaK7

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn ĐN đã cho biết thêm về hoa gạo. Thôi mai ra gặp nhau sẽ tạ ơn sau.
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!