Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Quà cho bạn già lười không chịu học .

Có những ông bạn không biết hay ngại gõ tiếng Vịt có dấu. Cũng có cha thích chọc ngoáy, gõ tiếng Vịt không dấu để tạo sự hiểu lầm... Dù sao thì cũng có giải pháp đây rồi: http://www.easyvn.com/tiengviet/index.php. Các bố cứ gõ tiếng Vịt không cần dấu, sau đó nhấn vào dòng Thêm dấu. Nó sẽ thêm dấu cho các bố . Nếu sai chỗ nào thì nhấn vào chữ đó và chọn chữ mình muốn. Nhấn Copy và nhấn Ctrl + C. Quay về nơi các bố muốn có dòng đó hiển thị, nhấp chuột vào đó rồi nhấn Ctrl + V. Xong . Ngon như ăn kẹo kéo.

7 nhận xét:

  1. Hề hề, nếu viết tiếng Việt không dấu như là "Em mat kinh roi, anh dung mua bao nua cho phi tien" rồi gõ thêm dấu thì sẽ được thêm như thế nào nhỉ? Chẳng nhẽ sau đó lại phải tự sửa những chữ sai nghĩa? Nếu vậy thì dùng UNIKEY còn nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
  2. À, cái này dành cho các trường hợp bất khả kháng, chỉ cần chọn ra từ thích hợp từ tập hợp mà máy đưa ra.
    Nếu không nhầm thì tiếng Trung gõ theo cách ấy. Gõ theo âm và chọn chữ thích hợp.
    Tiếng Trung là điển hình của đồng âm khác nghĩa.

    Trả lờiXóa
  3. Thí nghiệm thêm dấu tự động cho lời góp của HH bên Bạn Trường Trỗi "Virus HIVko thể sống trong môi trường tự nhiên quá 30s"là kết luận của nghiên cứu KH .Ai ko tin cứ thứ là biết ngay“. Không có một điều chỉnh nào trong câu này.

    Trả lờiXóa
  4. Cái bố LSk6 này, người ta đã lười thì chớ, lại còn bắt gõ chữ xong copy này nọ, rồi quay lại dán cái nọ sang cái kia, thế thì thà chịu khó gõ nghiêm chỉnh chút cho xong, lại khỏi phải ăn kẹo kéo.

    Trả lờiXóa
  5. Ối giời làm gì mà phức tạp thế. Cứ gõ phình phường chết ai đâu

    Trả lờiXóa
  6. Ui giời . Các bố gõ unikey thì cũng phải chọn kiểu gõ là telex ( Bắc quen dùng ) hay VNI ( Nam quen dùng ) . Với mấy bố lười gõ chữ không dấu thì học các quy tắc gõ telex hay VNI cũng " ong hết cả thủ " . Chọn cách này đơn giản hơn nhiều chứ . Hay các bố lại khoái đọc chữ không dấu , để vừa đọc vừa đoán ...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!