Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Bài viết hay: THUỐC LÀO GIANG KÝ HÀ NỘI

Bài viết dưới đây của một blogger với nick "Trung sỹ 1" thành viên trang Khúc quân hành và là bạn của một số blogger Trỗi.

Cái điếu bát. nguồn: Internet
Nhớ ai như nhớ thuốc lào
Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên 

Quê tổ ngoại tôi ở làng An Định, Thụy Anh, Thái Bình. Làng này còn gọi tên dân gian là làng Dành. Đất khai khẩn lấn biển của cụ Nguyễn Công Trứ xưa kia. Cụ Nguyễn Công Trứ theo như dã sử giang hồ đồn đại thì lắm thiếp, yêu nhiều, đông kịt nàng hầu…Đã thế lại có lần bị một cô đào bắt đền.
Giang sơn một gánh giữa đồng
 Thuyền quyên ứ hự anh hùng nhớ chăng?”.
Cả làng tôi gần như đều là họ Nguyễn Công…Ông ngoại tôi, sinh năm 1905 tuổi con Ngựa, cũng họ Nguyễn Công và như thế, tất nhiên là cũng hai vợ chính. Còn có đâu thêm thì không biết ?...Đọc bài Ở ĐÂY

3 nhận xét:

  1. Này các ông ơi! "Máy" dùng hút thuốc lào hoạt động theo nguyên tắc "thủy-khí động lực". Bao nhiêu chất độc hại, nicotin...đều bị nước giữ lại, chỉ còn phần "khói bổ" chui vào phổi ta. Cho nên:
    - Không thấy thế giới nó khuyến cáo:" không nên hút thuốc lào"."Hút thuốc có thể ung thư" chỉ in trên mỗi bao thuốc lá thôi nhé!
    - Nghe đâu các nhà bác học đang cãi nhau gay gắt về vụ ...nước điếu.
    Kẻ cho rằng nước điếu rất sạch( vô khuẩn) vì bọn vi khuần , vi trùng nhẩy vào đó đều toi mạng cả.
    Người lại kêu "bẩn", bởi có khi cả năm chủ nhân chẳng thèm thay nước lấy một lần?
    TM

    Trả lờiXóa
  2. THUỐC LÀO có thể xứng đáng là QUỐC THUỐC, rất tiếc, nó k fổ biến ở miền Nam. còn "bẩn" thì tất nhin - LÀO thì có cái gì hay chứ: thuốc LÀO, dép LÀO, gió LÀO, hắc LÀO...

    Nếu "sạch" nó fải là XIÊM: vịt XIÊM, hồng XIÊM, mãng cầu XIÊM...ngay cả XIÊM y nghe nói cũng thơm, nhưng mà cháu chưa ngửi.

    Trả lờiXóa
  3. @TK8 : Bịa . Xiêm y nhà mình không thơm bằng ở quán , nhất là bị viêm " lách " .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!