Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Báo "chùa"

Cứ mỗi sáng vào cơ quan, lại có 2 tờ "định hướng" được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc.
Tờ ND giá 2500đ, tờ QĐND giá 1500đ, tính sơ cả 2 tờ 4000đ x 365 ngày = 1460000đ, mà khoản này là do "chùa" cấp, nếu mà bảo móc túi mình chắc là không bao giờ. Trong cơ quan dạng được đọc báo chùa như mình chắc cũng không ít. Lẩn thẩn nghĩ, nếu tính trong các cơ quan của NN và QĐ lượng cán bộ được cấp báo chùa như thế này là bao nhiêu nhỉ?  Nhờ các bác tính hộ.
Khổ nỗi, giờ đã có báo mạng, cả lề phải lẫn lề trái nhé! tha hồ đọc thoải mái...con gà mái, chẳng ai cấm được, nếu có "rào" thì ta lại "trèo". Đã lâu lắm cũng chẳng buồn đọc 2 tờ "định hướng" này, có chăng thì đọc trang cuối xem mục "Tin buồn" biết cụ nào, ông bạn nào đã "thăng". Hàng ngày, mất công xếp báo vào một chỗ để vài ba tháng gọi cô lao công vào cho, tính cân đem bán, kiếm chút tiền "còm" đỡ thêm thu nhập (chí ít đỡ phí tiền dân).
Được biết 2 tờ báo này, đố bác nào tìm thấy trên các quầy báo, "muốn mua" cũng chẳng có mà mua. Biết rằng, các báo này được in bằng tiền ngân sách NN...chỉ chết tiền thuế của dân. Cũng xót lắm chứ!

7 nhận xét:

  1. VNQ chỉ được cái nói đúng!Báo Bình Định còn bắt các DN phải mua nữa cơ.
    Nhưng cũng tốt cho ai thích xem quảng cáo như mình.

    Trả lờiXóa
  2. Sướng quá cũng thấy buồn.
    bao người ao ước được tiền chùa mà chả có, phải Cốp lắm mới có khoản này đấy.

    Trả lờiXóa
  3. VNQ Khoe khéo quá!

    Trả lờiXóa
  4. Oài! Oai quá đi chứ!
    Mấy chục năm công tác rồi, chẳng có chức vụ cao sang gì để mà khoe, được Đảng và NN ưu ái "quan tâm" cho đọc mấy tờ "định hướng" này...cho chết cụ mày đi!
    Thế thì phải khoe chứ! :-)

    Trả lờiXóa
  5. Tổ trưởng dân phố được một tờ Kinh tế đô thị, Phó hội phụ nữ dân phố được một tờ Phụ nữ, Bà sinh đẻ có kế hoạch chuyên đi phát bao cao su cũng có một tờ, miễn phí hết, vậy phòng ban nào chả có tờ nhân dân hay quân đội, bình thường mà có gì to tát đâu mà bảo Vng khoe khéo, chắc là đùa thôi nhỉ. Kiểu cấp phát đấy cũng là cách nuôi sống mấy tờ báo định hướng, họ sống bằng nguồn nhân sách nhà nước, thả ra là toi liền, ai nuôi sống một cả một hệ thống TBT, Phóng viên cho đến bà lao công đây? chỉ khổ người đóng thuế!!!

    Trả lờiXóa
  6. Báo giáo dục còn thảm hơn . Mỗi trường đều phải mua nhưng chả ai đọc . Cách nay mấy năm , trường Quế con ( nhà Ráo em ) có 1 hs bị ung thư ,bố mẹ là công nhân quốc phòng nghèo lắm , nhà trường nhờ đăng báo giáo dục kêu gọi giúp đỡ . Kết quả không một ai đóng góp . Quế con về kể cho bố mẹ nó nghe . Nhờ " quen biết lớn " , lời kêu gọi được đăng trên báo CA TP HCM .Kết quả trên cả tuyệt vời .

    Trả lờiXóa
  7. Quế lại khoe khoé sự quen biết xếp lớn rồi, nhưng mà được việc, đáng phát huy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!