Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Tiếp " BAO CẤP MUÔN NĂM" của Hà Mèo

CHỊU CÁC BỐ!

Nhón sĩ quan tham mưu cơ quan tiền phương TCHC chúng tôi đóng tại trại Đa vít cũ của Mỹ trong sân bay Tân Sơn Nhất. Mỗi người đại diện cho mỗi phòng của BTM HC ngoài Hà Nội. Công việc khác nhau nhưng sinh hoạt chung trong bộ phận tham mưu do một anh là phó phòng KH phụ trách. Chúng tôi sống rất hòa thuận, vui vẻ và thường giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Toàn đại úy và thiếu tá cả nhưng vào cái thời “một yêu anh có may ô” thì cũng chẳng dư dả gì. Được đồng lương nào về A trưởng thu sạch, xuống đơn vị họ cho cái phong bì mỏng là mừng lắm rồi, cài cắm đâu thì cài nhưng cấm dám nhét ví. Quĩ cơ quan cũng nghèo, tích cóp mãi, tiếp vài ông khách ” trên “ về là kể như trắng tay, chẳng trông chờ gì được.

Đã nghèo nhưng ông nào cũng ham nhậu, một tuần không có một hai bữa nâng li, tán láo với nhau là buồn lắm. Để đều dặn vui vẻ được với nhau,chúng tôi phải tiết kiệm, không ra quán xá làm gì cho nó chém . Anh em tự lực chợ búa lấy, bia ra đại lý vác về, tự làm, tự chén có mấy chú em bên thông tin, cơ yếu phụ giúp. Tiền ít nên món chủ lực trong thực đơn đi chợ là thịt thủ và lòng heo. Mấy vị giám đốc cơ sở lên thỉnh thoảng cũng tham gia, thấy bữa nào cũng y trang vậy mới bảo :” lại chuyên khoa tai mũi họng ”

Một bận, mấy anh em mua về mấy cái bao tử heo, kéo nhau ra bể nước làm. Lũ chó đơn vị nuôi cũng lượn quanh, rập rình. Thừa cơ, cu Míc lao vào làm luôn một cái bao tử rồi chạy vụt ra ngoài. Lập tức hai đại úy, một thiếu tá lao theo, cu Míc biết có người truy đuổi cũng cắm đầu chạy hết tốc lực. Sân bay rộng mênh mông thế mà không thoát, chạy sang thông tin, rồi sang d5 lữ144, chạy đến đâu, quay lại đã thấy ba ông sĩ quan ngay phía sau . Cu Míc hết hơi, chạy lộn trở lại về đến cổng doanh trại gần căng tin vẫn thấy ba ông sĩ quan ở đằng sau. Cu Míc hết chịu nổi, nhả ngay cái dạ dày heo trước sân căng tin, rồi chuồn mất. Ba sĩ quan thu lại hàng bị mất, cười tươi rói, mang về làm tiếp.

Tay Dục chủ căng tin lắc đầu :” chịu các bố, hèn chi hàng em ế!”. Còn cu Míc được bữa bở hơi tai, chui vào bụi cây nằm thở. Trưa ấy, các sĩ quan dzô! 100% dzô , Cún , Milu quện dưới chân bàn, chỉ có Míc mằn ườn góc nhà, mõm đính sàn, mắt lim dim nhìn CÁC THỦ TRƯỞNG, vẫn hãi.

12 nhận xét:

  1. Thế mà KV không cho Mic một miếng dạ dày cho nó đỡ thèm.

    Trả lờiXóa
  2. Mạnh Hòa hôm qua làm gì không đi gặp ae, hay A trưởng quản lý mất rồi

    Trả lờiXóa
  3. KV gửi & đề nghị nhà xuất bản quân đội in tiếp "Những kỷ niệm sâu sắc trong đời bộ đội"

    Trả lờiXóa
  4. May cho cu Mic, mày mà xơi cái bao tử, các Thủ trưởng "bắt đền" thì mày chỉ có nước trốn vào...bao tử!
    Ảnh họp mặt K7 đã "rửa" chưa? sao chưa cho ae xem với!

    Trả lờiXóa
  5. K.Việt ơi! sao vụ "hai đại úy, một thiếu tá lao theo," này thì có được ghi vào kỷ lục ghinet môn chạy cự ly gần ko?

    Trả lờiXóa
  6. Kỷ lục chạy tốc độ cự ly ngắn của toàn quân. Chắc là "hai đại úy, một thiếu tá" thường xuyên luyện tập "Chiến sĩ khỏe".

    Trả lờiXóa
  7. ngày đó các sĩ quan bụng chưa " sưng" còn ngon lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Ba đánh một chả chột cũng què!
    Cu Mic thế là còn may. Ai bảo!

    Trả lờiXóa
  9. Gởi riêng KV!
    http://www.lyhocdongphuong.org.vn/News/03/Chu-dich-va-kinh-dich/51/852/
    Chủ yếu là câu cuối cùng! Tự rút ra kết luận, khi kết hợp với chính sách thu giử sách vở văn tự, phá sạch các văn bia... của Minh Thành Tổ

    4 SG

    Trả lờiXóa
  10. Bai hoc song dong ve Đấu tranh sinh ton.
    TM

    Trả lờiXóa
  11. Kinh nghiệm ăn tươi ở đơn vị mà sòng phẳng: ai mua gì về ăn cũng được, chỉ cần tự giác ghi vào sổ; dù chỉ là vài mớ rau sống, cho đến con cá, con gà. Cuối tháng cộng sổ chia đều, kết sổ bù trừ. Chả ngại "ăn thịt" bạn hay ngược lại. Khuyết điểm: chỉ dùng được ở nhóm nhỏ, thu nhập sĩ quan tương đối đồng đều. (Hồi ức thời gian ở 751 Gò Vấp 1976-1977).

    Trả lờiXóa
  12. Hoi do,khong chi co Dai uy va Thieu ta thi chay toc do voi chu Mic dau ,ma cac Thu truong gap phai truong hop do cung phai thi thoi .Con bay gio thi...........

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!