Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2009

Có một chuyện...

Văn Hùng vào Sài gòn.
Đám bạn dại ngồi với nhau một chiều vui mà nhiều chuyện. Đương nhiên chỉ là những chuyện Trỗi giản dị, lần nào gặp nhau cũng nói hoài, chuyện Trại Cau Trại Bưởi, chuyện Quế Lâm trường cũ mới, chuyện bây giờ đứa này đứa nọ sao sao...mỗi lần gặp nhau lại nói, lại cười, lại cụng ly...Hỏi thăm nhau cho biết mà.
Ước gì đứa nào cũng khỏe, tỉnh táo, vui và đúng việc.
Tình cờ, Văn Hoài Nam, Văn Hùng và mọi người nêu và thống nhất ngay một chuyện. Tụi mình (ít nhất là K7) lập một quỹ nhỏ, mỗi người góp một tý, tạm kêu là "quỹ khuyến hoc" (mọi người nếu đồng ý sẽ tham gia và gọi tên và làm đúng sao cho mang riêng tính Trỗi.)
Chúng ta có thể giúp, động viên cho con cháu chúng ta một phần nào trong phấn đấu học tập, trong thành tích đạt được về thể thao văn nghệ...và các con cháu chúng ta có khó khăn trong học tập cần hỗ trợ.
Quỹ đã được hình thành ngay với những thành viên đầu tiên và với số tiền đầu tiên được đóng góp là 1 triệu đồng, mong mọi người có thể có ý kiến mọi vấn đề như tên gọi, cách làm...làm sao đúng ý nghĩa và có hiệu quả
Mọi người có thể liên hệ Đỗ Nghĩa 0903808233, Vũ Anh 0939081838.
Những việc làm chúng ta sẽ được thông báo với lớp và trên blog kịp thời.

9 nhận xét:

  1. Tôi đã có ý nghĩ này từ lâu.Nễu mỗi người trong chúng ta bớt ăn nhậu một tí(chỉ cần bớt 1 lon,một chai),hoặc bớt tiêu xài hoang phí thì sẽ có số tiền tương đối dành cho các cháu,các gia đình bạn bè khó khăn?Mỗi trường hợp khó khăn chỉ cần mỗi năm khoảng 6 tr.(mỗi tháng 500.000 đ).Số tiền không lớn nếu có nhiều người đóng góp?Các bạn góp ý thêm,đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi!

    Trả lờiXóa
  2. Nhất trí cao, nhìn ảnh thấy cuộc nhậu rất đạm bạc , toàn rau chắc dành tiền đóng quĩ.
    Glt

    Trả lờiXóa
  3. Mong tất cả ý tưởng thành hiện thực,

    Trả lờiXóa
  4. Nhất trí! Ở HN đóng cho Văn Hùng luôn?

    Trả lờiXóa
  5. Chiều tối qua phải đi chầu khác nên không ở lại để nghe ý tưởng này.Cá nhân tôi ủng hộ dự kiến này nhưng xin chia xẻ trách nhiệm này sang ông Đỗ Nghĩa.Khi nào cần đóng góp j,bạn cứ ới một tiếng.Xin có mặt!

    Trả lờiXóa
  6. Ý tưởng Quỹ Khuyến học của K7 rất hay. Xin hỏi : K9 (thuộc K7) có được "quyền" tham gia không?

    Trả lờiXóa
  7. @EGK9:Chào bạn!Rất mong đc sự tham gia của bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Các tổng quản K8 bắt nhịp chưa để mọi người còn hoà ca?

    Trả lờiXóa
  9. Rất ủng hộ quỹ khuyến học. Nhưng phải đề ra các tiêu chí và thống nhất ngay từ đầu để dễ thực hiện sau này.
    TrMk7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!